Wedding

Vị thế của váy cưới

Dec 19, 2023 | By LUXUO

Nếu chỉ xuất hiện với vai trò kết màn trên sàn diễn Haute Couture, chiếc váy cưới có mất đi ý nghĩa thiêng liêng và sứ mệnh nguyên thủy? Trên thực tế, vị thế của chiếc váy cưới đã vượt khỏi giới hạn của buổi lễ thành hôn.

Thiết kế váy cưới cao cấp của Dior

Vị thế của váy cưới

Sofia Richie (con gái út của huyền thoại âm nhạc Lionel Richie) và Elliot Grainge (con trai của CEO Universal Music Group Lucian Charles Grainge) đã kết hôn vào ngày 22/4/2023. Mối quan tâm đầu tiên của công chúng xoay quanh câu chuyện cô dâu mặc trang phục của thương hiệu nào. Trước khi đám cưới diễn ra, Sofia đã kịp hoàn thành video độc quyền cho tạp chí VOGUE với 3 chiếc váy được CHANEL làm riêng. Sự ưu ái đến từ nhà mốt danh tiếng khiến giới mộ điệu tin rằng, đây chắc chắn là một đám cưới trong mơ.

Bộ váy cưới của nhà Chanel được Sofia Richie mặc trong ngày trọng đại

Trước đó, năm 2021, Ivy Getty – nữ thừa kế của đế chế dầu mỏ Mỹ Getty Oil, cũng bước vào lễ đường cùng nhiếp ảnh gia Tobias Alexander Engel. Các tạp chí đã có cơ hội phỏng vấn con gái của một trong những gia đình giàu có nhất nước Mỹ, trong buổi thử váy cưới thuộc bộ sưu tập thời trang cao cấp đến từ nhà mốt Maison Margiela, cùng sự tham gia của giám đốc sáng tạo John Galliano.

Bộ váy ấn tượng của nhà mốt Maison Margiela

Đối với đám cưới của Ivy Getty và Sofia Richie, thông tin liên quan tới chiếc váy cưới luôn được báo chí đặt lên tiêu đề, bùng nổ lượt truy cập. Không áp dụng cho tất cả mọi người, tuy nhiên, giới truyền thông từ xưa tới nay luôn nói về đám cưới với cụm từ “ngày quan trọng nhất trong đời” của người phụ nữ. Trong ngày đó, nhu cầu trở thành người đẹp nhất là điều dễ hiểu.

Thành lập vào năm 1941, Kleinfeld Bridal là một trong số những cửa hàng đồ cưới lâu đời nhất New York, với không gian 30.000m2 phủ kín váy cưới cao cấp, và mức chi phí không giới hạn theo đúng nghĩa đen. Năm 2007, Kleinfeld Bridal xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Say Yes To The Dress; trong đó, toàn bộ quá trình chọn và thử váy, cảm xúc vui sướng, xúc động, hay quẹt thẻ đều sẽ được ghi hình chi tiết.

Mẫu váy cưới nổi tiếng của Vivienne Westwood

Hóa ra, việc ngồi trước TV và xem các cô dâu mới chọn váy không hề nhàm chán. Say Yes To The Dress sản xuất thành công tới hơn 20 mùa, đạt tới 20 triệu lượt xem trên YouTube và có tên trong top 50 chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng nhất do tạp chí TIME bình chọn. Đồng thời, chương trình cũng mang lại cho khán giả những ý tưởng cho chiếc váy cưới hoàn hảo của mình, tổng thể đám cưới nên được dàn dựng ra sao hay mức chi phí dành cho một đám cưới “trong mơ”.

Cơ hội quảng bá tuyệt vời

Với một thiết kế xuất hiện trong đám cưới của người nổi tiếng, chiếc váy cô dâu cũng như các hạng mục dịch vụ đám cưới có khả năng mang lại sự ngưỡng mộ, cũng như lòng tin mạnh mẽ của giới mộ điệu hơn cả màn xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes, lễ trao giải Oscar hay Met Gala.

Diễn viên Nicola Peltz trong thiết kế của thương hiệu Valentino

Ông Donald J. Trump trả lời thẳng thắn với The New York Times vào năm 2005 về đám cưới của chính mình: “Gần như tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ tới, từ ảnh cưới cho tới hoa cưới, tiệc cưới hạng sang, kim cương và thậm chí chuyên cơ, có ít nhất 5 nhãn hàng muốn tiếp cận tôi với mỗi hạng mục. Trong mọi trường hợp, họ không muốn bất kì điều gì ngoài sự xuất hiện và công nhận”.

Steve Paster – Chủ tịch công ty thiết kế và in ấn thiệp cưới nổi tiếng Alpine Creative Group từng chia sẻ với truyền thông rằng: “Tôi không gọi việc nhãn hàng tham gia vào lễ cưới của ngôi sao là một cuộc trao đổi, đây đơn thuần là cơ hội quảng bá sản phẩm”. Theo Tổng biên tập tạp chí Brides, cô dâu chú rể cần có sự chọn lựa kỹ càng khi hợp tác với các nhãn hàng, tránh tham lam mà làm mất đi sự riêng tư của ngày trọng đại.

Siêu mẫu Barbara Palvin trong thiết kế váy cưới của Vivienne Westwood

Tuy vậy, một số cuộc hợp tác đã mang đến những hình ảnh tuyệt vời cho cô dâu trong ngày cưới. Điển hình phải kể đến Angelababy xuất hiện lộng lẫy trong chiếc váy cưới DIOR hay Châu Tấn – nàng thơ Á Đông của CHANEL, mặc chiếc váy cưới của hãng trong đám cưới năm 2014. Keira Knightley, gương mặt đại diện của nước hoa COCO MADEMOISELLE xuất hiện lộng lẫy trong bộ CHANEL Haute Couture để bước vào lễ đường cùng James Righton. Chiếc váy gắn bó với cô dâu về mặt tinh thần. Và chúng ta biết, màn xuất hiện của chiếc váy cưới sẽ là chiến dịch quảng bá thành công khi trang phục này luôn chạm được tới cảm xúc của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cứ như vậy, chiếc váy cưới khiến mọi cô gái đều khát khao bằng cách trở nên bí ẩn và thiêng liêng.

Thiết kế váy cưới của Maison Margiela

Thiết kế váy cưới của Givenchy

Say Yes To The Dress và Kleinfeld Bridal có thể giải thích từng bước trong quá trình tìm kiếm trang phục cưới, nhưng chưa bao giờ giải đáp bí ẩn về một chiếc váy hoàn hảo. Câu cửa miệng của nhà sản xuất và đạo diễn luôn lặp lại: “Cô dâu sẽ biết ngay khi nhìn thấy chiếc váy thuộc về mình”, kể cả khi chiếc váy có giá 30.000 USD. Đây sẽ luôn là một trong những món đồ thời trang đắt đỏ bậc nhất, và việc một BST Haute Couture khép màn bằng trang phục cô dâu chắc chắn sẽ còn diễn ra đều đặn trong tương lai.

Theo Heritage Fashion
Họa sĩ minh họa ARRONLAMALUAN


 
Back to top