STYLE / Beauty

Đằng sau câu chuyện về logo TB của Burberry

May 28, 2019 | By Trang Ps

Không giống như những nhãn hiệu thời trang xa xỉ khác ở Paris và Milan, Burberry không đề cập quá nhiều đến nhà sáng lập. Trước khi tân Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci xuất hiện, ngay cả những người sành sỏi về thời trang cũng khó xác định được tên thật của ông Burberry. Đó chính là lý do Tisci lục tìm lịch sử và quyết định Thomas chính là cái tên mà giới mộ điệu thời trang phải biết khi nhắc đến Burberry.

 

Nhà mốt Burberry dưới thời Tisci được đánh giá là toàn diện và rộng lớn.Việc Riccardo Tisci tung ra một bản in logo hai chữ TB lồng vào nhau là một bước đi thông minh, khiến cả làng mốt phải náo nhiệt hơn sau đó. Mượn một câu nói nổi tiếng từ loạt phim Game of Thrones “Không có gì trên thế giới mạnh mẽ hơn một câu chuyện hay”, Tisci đang thiết lập Burberry trở thành nhà mốt hàng đầu Anh quốc này.

Từ nay, khi nhắc đến Burberry, người ta sẽ nhớ đến ngay người sáng lập cũng là một nhà thiết kế lỗi lạc Thomas Burberry. Đó chính là câu chuyện mà Riccardo muốn mọi người phải nhớ đến.

Khi logo TB lồng vào nhau bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018, một số người hâm mộ Tisci nghĩ rằng chữ T – đại diện cho chữ đầu tiên của tên ông với font không chân và B – đại diện cho chữ Burberry với font bay bổng, nhưng anh khẳng định đó chỉ là một sự trùng hợp vui vẻ. Riccardo Tisci hào hứng bảo:“Khi chính thức bắt tay xây dựng Burberry, tôi thấy câu chuyện về Thomas Burberry rất hấp dẫn. Ông khá táo bạo, ông là người chấp nhận rủi ro”.

Riccardo Tisci chia sẻ với Vogue: “Ông ấy đã viết tắt tên của mình và tôi nghĩ, điều đó thật thú vị. Tại sao không phát triển một cái gì đó đại diện cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới này?” và Saville (huyền thoại nghệ thuật, người cùng với Tisci mang đến diện mạo mới cho nhà mốt) cũng thích ý tưởng này. Anh ấy đã “dọn dẹp” lại các chữ tượng hình gốc, dựa trên cảm hứng từ kiến trúc gothic mang lại cho họa tiết logo cũ có từ thế kỷ XX của Burberry sự mới mẻ, trẻ trung hơn”.

Với logo mới về Thomas Burberry cùng chiến dịch quảng cáo trên đã phần nào cho cả thế giới nhìn thấy bức tranh xán lạn của thương hiệu hàng đầu Anh quốc dưới sự dẫn dắt của Tisci.


 
Back to top