HOUSE OF LUXE / Bất động sản

Hà Nội có thêm công trình nổi bật Bridge Office Building của tập đoàn Open Asia

Aug 08, 2019 | By Trang Ps

Công trình Bridge Office Building trải rộng trên diện tích 400m2 của Tập đoàn OpenAsia do công ty G8A thiết kế để tương thích với bối cảnh không gian và kinh tế xã hội của đô thị Việt Nam, hiện lên nổi bật và xen giữa các tòa nhà cũ và tòa nhà dịch vụ hiện đại của thủ đô.

Ngay khi bước vào Brige Office Building, bạn lập tức quan sát thấy không có bất cứ một cây cột nào, không gian mở rộng cả hai bên cho đến các cửa sổ lớn mang đến nét đặc biệt và khác biệt cho tòa nhà, trái ngược hoàn toàn với mật độ xây dựng chằng chịt ở khu vực lân cận. Trong khi đó, khu văn phòng tạo nên sự minh bạch và linh hoạt với tầm nhìn tương lai.

Công ty kiến trúc G8A đã thiết kế công trình văn phòng này, với đề xuất phân kỳ mật độ cấu trúc và thị giác, lối vào không có cửa của tòa nhà đóng vai trò như phần mở rộng của vỉa hè và tiếp xúc theo hướng Bắc-Nam tạo ra nền tảng mở. Hệ thống mesh wifi và hệ thống cap mặt tiền màu xanh lá cây ở phía sau tòa nhà tạo cảm giác gần gũi chứ không bị phô.

Việc sử dụng phổ biến kết cấu thô của bê-tông liên quan đến chất lượng ánh sáng và mọi chi tiết được đánh bóng tinh xảo đã chứng minh cho triết lý xây dựng và thiết kế của tập đoàn nổi tiếng.

Phần phía sau của tòa nhà, không gian thẳng đứng để đón ánh sáng và thông gió. Khi bước vào tòa nhà văn phòng này, bạn cũng bắt gặp một số chất liệu làm nên DNA thương hiệu OpenAsia, đó là “sự chuyển hóa nguyên liệu thô trở thành sản phẩm toàn vẹn”. Việc sử dụng phổ biến kết cấu thô của bê-tông liên quan đến chất lượng ánh sáng và mọi chi tiết được đánh bóng tinh xảo đã chứng minh cho triết lý xây dựng và thiết kế của tập đoàn nổi tiếng.

Bước vào khu vực làm việc, không gian mở tiếp tục phát huy tiềm năng và ý nghĩa của nó. Ở đây, G8A đã áp dụng triết lý “hủy hoại bền vững” ở đô thị xây dựng mật độ cao như Hà Nội, phương thức này đã từng áp dụng ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ý tưởng đề xuất ấy có khả năng tương thích mạnh mẽ với bản chất cơ sở hạ tầng của tòa nhà. Thiết kế đã trả lời cho câu hỏi liên quan đến vấn đề khí hậu, mối quan hệ không gian, logic xây dựng… tạo nên một bộ nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ thích ứng trong tương lai.

(Theo Archdaily)


 
Back to top