Chiếc Ferrari 250 GT Berlinetta Prototipo 1956 biểu tượng được rao bán
Với những đường nét bóng bẩy, gợi cảm, trục chính kéo dài, động cơ Columbo V12 và thân xe nguyên bản được chế tạo thủ công, Ferrari 250 GT Berlinetta Prototipo đời 1956 hiện đang được rao bán.
Vượt qua Vignale để thành nhà chế tác khung xe được ưa chuộng nhất trong giới đam mê Ferrari, công ty thiết kế xe hơi của Ý, Pininfarina, nhanh chóng được nhà sản xuất xe hơi xứ Maranello tin tưởng giao phó công đoạn chế tác thủ công sau khi tạo ra chiếc Ferrari 250 GT Berlinetta Prototipo năm 1956.
Thể hiện trình độ chuyên môn của nhà thiết kế đã đóng góp trong ít nhất 48 trong số 53 mẫu Europa / Europa GT có giá trị nhất suốt những năm qua, chiếc Berlinetta lần đầu tiên được ra mắt tại Salon Geneva vào tháng 3 năm 1956, trưng bày những đường nét mượt mà, gợi cảm, trục chính kéo dài, động cơ Columbo V12 và thân xe được chế tác thủ công hoàn hảo.
Khi nổi tiếng quá nhanh, Pininfarina phải vật lộn trước sự thành công to lớn và nhu cầu tăng cao từ khách hàng, trong khi nguồn lực khá hạn chế lại không có nhà máy được trang bị tốt để làm việc. Hoàn thành một số nguyên mẫu, công ty cuối cùng đã ủy thác cho Carrozzeria Boano để tiếp tục các công đoạn sản xuất.
Sửa đổi khung gầm, động cơ và hộp số từ mẫu thiết kế của Pininfarina ban đầu, một loạt xe Boano biểu tượng ra đời, bao gồm loạt coupe 250 GT Boano – chỉ có một vài nguyên mẫu Pininfarina độc đáo và có ảnh hưởng còn tồn tại.
Hiếm khi được bán công khai, chiếc Ferrari 250 GT Berlinetta Prototipo năm 1956 này đã được sản xuất theo đơn đặt hàng cho người bạn của Enzo Ferrari, một chỉ huy dàn nhạc, Guido Cantelli ở Novara, Ý, vào tháng 4 năm 1956. Sau khi người bạn qua đời, Ferrari đã mua lại chiếc xe và bán chiếc Berlinetta cho một vài chủ sở hữu khác, bao gồm cả Sergio Canara của Parma, ông Messerli quốc tịch Thụy Sĩ và ông Obserson vào năm 1980 – người đã trưng bày chiếc xe được sơn lại trong cuộc họp kỷ niệm năm 1990 của Câu lạc bộ Ferrari Suisse ở Montreux, Thụy Sĩ.
Duy trì khung gầm ban đầu số 0435GT, chiếc xe cuối cùng đã được gửi đến gara Cointreau ở Pháp để phục hồi toàn bộ thân xe, được hoàn thiện lại với tông màu bạc đích thực, trước khi được chủ sở hữu hiện tại mua lại và tân trang vào năm 2015.
Với trục sau nguyên bản, chiếc Ferrari 250 GT Berlinetta Prototipo đời 1956 hiện đang được rao bán và đang chờ Chứng nhận Ferrari Classiche chính thức.