Bốc thăm trúng thưởng Porsche 911 gắn động cơ Tesla Model S
Những ngày cách ly xã hội thật khó khăn với tất cả chúng ta. Nhưng có lẽ điều đó còn khủng khiếp hơn nhiều với các viện bảo tàng, nơi duy trì kinh phí hoạt động nhờ vào lượng khách ghé thăm.
Bảo tàng Xe hơi Petersen ở Los Angeles, một trong những bảo tàng xe hơi lớn và tốt nhất thế giới đang cố gắng thích nghi bằng cách cung cấp các chuyến tham quan thực tế ảo, đồng thời tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng chiếc Porsche 911 đời 1968 được làm lại dưới động cơ điện 500 mã lực của Tesla Model S.
Zelectric, hãng chuyển xe động cơ đốt trong thành ô tô điện khá nổi tiếng ở Mỹ, vừa lai tạo thành công chiếc xe thể thao cổ điển Porsche 911. Nhìn từ bên ngoài, Porsche 911 vẫn gợi cảm với nét đẹp phong trần mang tính chất hiệp sĩ, nhưng dưới vỏ bọc ấy là sự hiện đại đã được Zelectric nâng cấp.
Động cơ xăng 6 xi-lanh nằm ngang nguyên bản của Porsche 911 đã được Zelectric thay thế bằng mô-tơ mạnh tới 469 mã lực lấy trực tiếp từ chiếc xe điện Tesla Model S P85. Động cơ này hoạt động nhờ pin nằm ẩn và sạc điện thông qua một ổ cắm giấu dưới biển số. Để người lái có thể kiểm soát sức mạnh nêu trên và có cảm giác lái thú vị hơn, Zelectric cũng nâng cấp cả hệ thống treo lẫn phanh xe.
Động cơ P85 tạo ra công suất tối đa 469 mã lực và mô-men xoắn 443 lb-ft. Bộ động cơ này giúp một chiếc Model S cồng kềnh tăng tốc từ 0 đến 60 km/s chỉ trong hơn bốn giây. Porsche 911 với kích cỡ nhỏ hơn nên sẽ không thể chứa nhiều bộ pin như vậy, nhưng Porsche điện vẫn có thể di chuyển khoảng 120 dặm với tốc độ cao.
Porsche 911 đời 1968 vẫn giữ màu xanh nguyên bản Irish Green, nhấn nhá bằng một số chi tiết như đèn pha bi cầu hiện đại, bộ mâm Fifteen52 Outlaw 01 hay cửa kính sau với các lỗ thông khí dạng mang cá mập để xe trông tươi mới hơn.
Nội thất của xe vẫn trông rất cổ điển nhưng được khéo léo tích hợp các tiện nghi hiện đại như dàn âm thanh Alpine với kết nối Bluetooth. Bảng táp-lô được trang trí bằng một tấm carbon chạy ngang nhấn mạnh tính thể thao của xe.
Zelectric ước tính chi phí tạo ra chiếc 911 chạy điện này là khoảng 188.000 USD, nhưng bạn vẫn có thể đưa nó về nhà chỉ với một khoản đóng góp nhỏ cho bảo tàng. Toàn bộ chi phí vận chuyển và thuế sẽ được bao gồm trong giải thưởng, kèm theo 20.000 USD tiền mặt.
Nếu hào phóng, bạn có thể trích một phần giải thưởng để tiếp tục đóng góp cho Bảo tàng Xe hơi Petersen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn để dành để đầu tư thêm một chiếc xe khác, họ cũng sẽ hoàn toàn thông cảm thôi.