Bất động sản

Ngôi nhà mọc ra từ khối đá khổng lồ: Kiệt tác của thiên tạo và nhân tạo

Jun 22, 2020 | By Trang Ps

Lấy cảm hứng từ những ngôi mộ đá Mada’in Saleh ở Ả Rập Saudi, kiến trúc sư Amey Kandalgaonkar đã thiết kế một ngôi nhà hiện đại mọc ra từ khối đá khổng lồ. Chỉ khi nhìn từ trên không, bạn mới nhận thấy sự tinh tế và độc nhất mà công trình này sở hữu.

Khái niệm nhà đá của Amey Kandalgaonkar

Kandalgaonkar là bậc thầy về khái niệm 3D. Anh đã dành một lượng lớn thời gian nghiên cứu hình dạng khối đá trước khi bắt tay thiết kế ngôi nhà. Tác phẩm kiến trúc “House Inside a Rock” này của Amey chắc chắn tạo ra phản ứng bất ngờ bởi cách thức ngôi nhà “xoáy sâu” vào vật liệu tự nhiên khổng lồ rồi bén rễ và sinh sống từ đó.

Kiến trúc đương đại của Amey Kandalgaonkar

Kiến trúc sư có trụ sở tại Thượng Hải giải thích: “Việc xem xét tính thị giác phức tạp của tảng đá Mada’in Saleh đòi hỏi phải sử dụng các mặt phẳng và hình khối đơn giản để đạt cân bằng thị giác. Tôi đã bắt đầu tạo ra tảng đá trong phần mềm 3D. Đó là một quá trình điêu khắc. Sau khi ‘nhồi nhét’ ngôi nhà vào tảng đá này, tôi đã cố gắng giữ cho tác động thị giác của nó ở mức tối thiểu nhất có thể. Và chỉ khi quan sát từ trên cao, bạn mới nhận thấy rõ điều đó.”

Khái niệm nhà đá của Amey Kandalgaonkar

Bằng cách kết hợp kết cấu thô của đá với bề mặt nhẵn của bê tông, Kandalgaonkar đã đạt được sự tương phản thị giác tinh tế, nơi cái cũ và cái mới bổ sung cho nhau. Mặc dù thật khó để tưởng tượng những thứ như thế này lại trở thành hiện thực, nhưng công trình đáng kinh ngạc này đồng thời nhắc nhở chúng ta về tính nghệ thuật ẩn đằng sau kiến trúc.

Kiến trúc Lấy cảm hứng từ Petra

Toàn bộ thiết kế này đã chứng tỏ sự đan quyện nhịp nhàng giữa kiến trúc và thiên nhiên, giữa nhân tạo và thiên tạo.

mymodernmet


 
Back to top