Sống / Du lịch

4 khách sạn sang trọng dọc theo quần đảo Malta Địa Trung Hải

Aug 05, 2020 | By Stephanie Nguyen

Hãy hỏi một người dân địa phương bất kỳ và họ sẽ nói với bạn rằng xứ sở Malta là nơi có thời tiết đẹp nhất trên đời với ánh nắng mặt trời ôm ấp quanh năm. Hòn đảo vốn ít người biết đến này là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn.

Malta là một hòn đảo nam Âu, Địa Trung Hải, nơi quy tụ một vài khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo và khác biệt. Hãy để Luxuo đưa bạn đi khám phá những điểm đến ở đây.

Valletta 

Thành phố thủ đô nằm trên một bán đảo giữa Grand Harbor và Marsamxett Harbor và ở trên mực nước biển. Đường phố được sắp xếp theo phong cách La Mã do vào thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, nơi đây bị người La Mã chiếm đóng.

Là một thành phố thủ đô, Valletta tương đối nhỏ nhưng lại chứa đựng đầy những câu chuyện lịch sử và văn hóa. Các khách sạn của nó cũng như vậy. Hãy bắt đầu với Casa Rocca Piccola.

Khách sạn Piccola Casa Rocca

Casa Rocca Piccola là một cung điện đầy kiêu sa, điệu đà và phong cách ở ngay trung tâm thành phố. Vào thế kỷ thứ 16, nơi đây hẵng còn là dinh thự của gia đình Hầu tước xứ Piro.

Khách sạn chỉ có 4 phòng dành cho du khách. Các phòng đều mang phong cách cổ điển, nhiều màu sắc và rộng rãi. Mỗi phòng sẽ có điểm nhấn riêng với nội thất trang nhã, bao gồm một giường đôi họa tiết công phu.

Trong mỗi phòng cũng có ô cửa sổ nhìn ra khoảng sân trong yên bình của tòa lâu đài. Bữa sáng là buffet lạnh được phục vụ trong vườn. Đây là nơi nghỉ dưỡng tuyệt đối yên tĩnh dành cho những bước chân đang mỏi mệt và cần nơi nghỉ lại bình yên.

Mdina 

Mdina là thành phố nằm trong danh sách Di sản thế giới, là nơi đưa Valletta quay trở về thời trung đại những  năm 1530. Lối vào thành phố này từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình nổi tiếng Game of Thrones. Nơi đây còn được gọi là thành phố im lặng bởi sự im lìm của những bức tường thành kiên cố. Tuy nhiên, với vị thế từ trên cao, Mdina nhìn ra toàn cảnh vùng nông thôn thanh bình tuyệt đẹp của hòn đảo.

Những con đường rải sỏi còn nguyên vẹn từ thời xa xưa đến nay sẽ đưa bước chân của bạn lạc đến những tòa nhà tuyệt đẹp theo phong cách baroque, vừa sừng sững uy nghi, lại vừa nhẹ nhàng thanh thản.

Cung điện Xara Palace & Chateaux

Cung điện Xara là nơi duy nhất ở Madina được bao bọc bởi rất nhiều những ngôi nhà của gia đình quý tộc của xứ Malta. Những căn phòng sang trọng với trần cao thông thoáng. Hãy thử căn phòng ở phía pháo đài, bạn sẽ ngỡ ngàng với tầm nhìn ngoạn mục 180 độ đẹp đến nghẹt thở.

Các căn suite sẽ có phòng tắm đứng trong phòng ngủ, ban công riêng và góc nhìn từ tất cả các cửa sổ. Vì vậy, bạn có thể yên tâm là mình được chiêm ngưỡng mọi thứ từ mọi nơi, kể cả khi đang tắm.

Attard 

Attard là một thị trấn nhỏ yên tĩnh nằm giữa Mdina và Valletta, ở miền trung Malta. Attard và những thị trấn lân cận, Balzan và Lija gần như là một với nhau. Attard nổi tiếng với những vườn hoa và cây trái; bạn sẽ dễ dàng nhận ra thị trấn từ đằng xa bởi vì hương cam ngào ngạt toát ra từ đây.

Corinthia Palace Hotel & Spa

Khách sạn và khu chăm sóc sức khỏe này đã từng là một biệt thự riêng nằm giữa khu dân cư thanh bình. Nằm đối diện Dinh thự San Anton của Tổng thống Malta, khách sạn sẽ đem đến cho bạn chỗ ở chất lượng nhất.

Đừng hy vọng tìm thấy bất kỳ quán bar hay sàn nhảy nào ở đây, vì Corinthia Palace Hotel & Spa có lý do chính yếu để bước ra khỏi bản đồ của của những vị khách ưa nhộn nhịp. Sự thanh bình, yên tĩnh và sang trọng tinh tế là điểm nhấn ở đây.

Là khách sạn chị em với Corinthia London, nhóm khách sạn xa xỉ này luôn biết cách tạo nên một nơi ở sang trọng cho khách cư trú. Những trần đá cẩm thạch cao đưa bạn về với không gian của thế kỷ 19. Mỗi phòng đều có ban công nhìn ra vườn và một khu vườn xinh đẹp với hồ bơi. Mọi khách sạn Corinthia trên thế giới đều hệ thống chăm sóc sức khỏe vô cùng sang trọng và Corinthia Palace Hotel cũng không là ngoại lệ. 

Gozo – Malta

Gozo là một hòn đảo nhỏ trong quần đảo với nhịp sống an nhàn hơn so với đảo chính Malta. Là thành phố của những ngôi đền huyền thoại Megalithic Ggantija, Gozo cũng là bối cảnh chính cho bộ phim Game of Thrones. Hình tượng nàng Calypso trong sử thi Odyssey của Homer cũng được cho rằng xuất thân từ Gozo.

Hòn đảo nhỏ bé này chỉ có một vài khách sạn, nhưng tốt nhất phải kể đến là khách sạn Kempinski ở San Lawrenz.

Khách sạn Kempinski – San Lawrenz

Khách sạn năm sao khiêm tốn này nằm ở bờ kia của thung lũng giữa Gozitan và San Lawrenz, gần khu vực bảo tồn biển và cánh đồng muối. Được xây từ đá địa phương, toàn bộ khuôn viên khách sạn như hòa vào thiên nhiên, với sàn đất nung và vật liệu đồ nội thất truyền thống, đem đến mọi thứ bạn cần ở một khách sạn năm sao.

Các sân tennis, khu chăm sóc sức khỏe và hồ bơi lớn trong nhà đều giữ phong thái sang trọng nhưng kín đáo, nhẹ nhàng. Hàng cọ cao bao quanh, che chở cho lối sống bình yên mà quý phái bên trong khách sạn.

Phòng nghỉ rộng với sàn lát gạch và thảm dày. Và đúng như mong đợi, tất cả các phòng đều có ban công cùng phòng tắm hiện đại, sử dụng vách kính trong suốt. Toàn bộ nội thất trong phòng đều có chất lượng cao cấp, cũng như những giỏ trái cây và những bình hoa tươi thắm.

Malta và các đảo xung quanh sở hữu một nền sử ẩm thực đa dạng, du nhập từ các nước láng giềng ở Địa Trung Hải và châu Phi, do đó bạn đừng lo một chuyến viếng thăm thiếu những món ăn ngon. 


 
Back to top