BUSINESS OF LUXURY

7 nhà lãnh đạo, 1,5 tỷ người dùng: L’Oreal bước vào kế hoạch bền vững táo bạo năm 2030

Aug 05, 2020 | By Ton Binh

Tập đoàn trị giá 162,5 tỷ USD này đã tiết lộ sứ mệnh mới nhất của mình là tạo ra một tương lai xanh hơn – bắt đầu từ chính các sản phẩm của hãng. 

Được xem là nền tảng cho tầm nhìn rõ ràng hơn trong tương lai, năm 2020 chính là năm của nhiều sự đổi thay. Và Tập đoàn L’Oréal đang nắm lấy cơ hội này.

Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ gần đây đã tiết lộ chương trình hành động mới nhất của mình – L’Oréal for The Future – sứ mệnh để trở nên hoàn toàn bền vững vào năm 2030. Trong đó, Sản xuất bao bì thân thiện với môi trường, tạo ra các nhà máy trung hòa carbon với 100% năng lượng tái tạo và cam kết hướng tới các dự án phục hồi hệ sinh thái là một vài trong số những mục tiêu bền vững của thương hiệu.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ sẽ chứng kiến ​​công ty trị giá 162,5 tỷ USD tuân theo khái niệm về giới hạn của hành tinh, trong đó nêu ra chín quá trình điều chỉnh sự ổn định và khả năng phục hồi của Trái đất, hình thành các giới hạn định lượng trong đó loài người có thể tiếp tục phát triển qua nhiều thế hệ.

‘’Đây là một khoảnh khắc then chốt – thời điểm để chọn lựa thế giới mà chúng ta muốn cho ngày mai’’ – Jean-Paul Agon

‘’Cuộc cách mạng bền vững và toàn diện của chúng tôi là bình minh của một kỷ nguyên mới’’, Jean-Paul Agon, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của L’Oréal nói với tờ CEO. ‘’Những thách thức mà hành tinh đang phải đối mặt là chưa từng có, và điều cần thiết là phải đẩy nhanh nỗ lực của chúng ta để bảo vệ một không gian sinh sống an toàn cho nhân loại’’.

‘’Chúng tôi biết rằng những thách thức lớn nhất vẫn còn, và L’Oréal sẽ trung thành với tham vọng của mình: hoạt động trong giới hạn của hành tinh’’.

Đa dạng sinh học là một trụ cột quan trọng của sứ mệnh mới

Để thành công trong kế hoạch của mình, L’Oréal đã tìm đến chuyên môn của bảy nhà lãnh đạo trong ngành để vạch ra một chiến lược cho sự phát triển nội bộ này. Thay đổi toàn diện công ty, trao quyền cho các hệ sinh thái kinh doanh và góp phần giải quyết các thách thức của thế giới tạo ra các bước cần thiết cho sự thay đổi tích cực.

‘’Chúng tôi phải giúp 1,5 tỷ người tiêu dùng hạn chế tác động khi họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi và khuyến khích họ đưa ra các lựa chọn bền vững’’, Jean-Paul chia sẻ trong một báo cáo về các cam kết bền vững của công ty. ‘’Chúng tôi muốn tiếp tục tập hợp các nhà cung cấp và khách hàng của mình trong quá trình chuyển đổi bền vững, đồng sáng tạo các giải pháp đột phá.’’

‘’Với L’Oréal for the Future, chúng tôi hướng đến một sự chuyển đổi thậm chí triệt để hơn. Triệt để hơn vì các cam kết của chúng tôi đặt L’Oréal trong một kịch bản duy nhất có thể có cho nhân loại – tôn trọng giới hạn của hành tinh trong toàn bộ vòng đời các sản phẩm của chúng tôi.’’

Trong vòng 5 năm, công ty cam kết đạt được sự trung hòa carbon trên tất cả nhà máy. Đến năm 2030, họ sẽ hướng đến đến mục tiêu giảm 50% lượng khí thải nhà kính.

Các sản phẩm nổi tiếng của L’Oréal cũng sẽ có những thay đổi “xanh hơn’’. Để quản lý tính bền vững của nước, công ty sẽ đánh giá các công thức của mình để đảm bảo chúng tôn trọng tất cả các hệ sinh thái dưới nước. Trong thập kỷ tới, 100% nước được sử dụng trong các quy trình công nghiệp sẽ được tái tuần hoàn và sử dụng.

Doanh nghiệp mỹ phẩm sử dụng khoảng 1.600 nguyên liệu thô từ gần 350 loài thực vật, làm cho đa dạng sinh học trở thành trụ cột quan trọng của sứ mệnh. Tập đoàn cam kết sẽ sử dụng các vật liệu có thể truy nguyên vào năm 2030, không nguyên liệu nào trong số đó có liên kết với nạn phá rừng.

Bao bì sản phẩm cũng sẽ được ưu tiên trong vòng 10 năm tới. Tất cả các loại nhựa được sử dụng để sản xuất bao bì sẽ được tái chế hoặc phân hủy sinh học, trong khi bản thân chứng có thể được tái sử dụng, có thể tái chế hoặc có thể phân hủy.

‘’Người tiêu dùng sẵn sàng thực hiện phần đóng góp của mình vì môi trường bằng cách đưa ra các lựa chọn sản phẩm bền vững’’, báo cáo nêu rõ. ‘’Chúng tôi muốn chứng minh rằng các công ty có thể là một phần của giải pháp cho những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.’’

Hướng tơi tương lai xanh hơn không phải là một tiết lộ gần đây của gã khổng lồ ngành chăm sóc sắc đẹp này. Vào cuối năm 2019, L’Oréal đã giảm được 78% lượng khí thải CO2 của các nhà máy và trung tâm phân phối của mình so với năm 2005, tất cả đều tăng sản lượng sản xuất lên 37%.

‘’Đây không phải là điều mới mẻ đối với chúng tôi’’, Giám đốc Điều hành khẳng định trong báo cáo. ‘’Trong 10 năm qua, chúng tôi đã thực hiện một chuyển đổi chuyên sâu để giảm tác động trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Chúng tôi đã hoàn toàn phát minh lại cách chúng tôi thiết kế và làm cho các sản phẩm của chúng tôi trở bền vững là một yêu cầu cơ bản. Đôi khi chúng tôi thậm chí còn vượt quá các mục tiêu đã rất tham vọng của mình.’’

‘’Tuy nhiên, khi mối quan tâm về môi trường và xã hội gia tăng, chúng tôi biết rằng điều này không còn đủ nữa.’’

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do L’Oréal Australia (@lorealaustralia) chia sẻ vào

Thông qua cam kết 150 triệu euro cho các nhu cầu xã hội và môi trường, L’Oréal sẽ hỗ trợ phụ nữ dễ bị tổn thương và tái tạo thiên nhiên thông qua các biện pháp bao gồm hỗ trợ khẩn cấp cho người tị nạn là nữ; giúp phụ nữ thoát nghèo và ngăn chặn bạo lực gia đình; đóng góp cho các dự án phục hồi biển và đất liền; thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu nhựa sử dụng một lần.

Với hy vọng truyền cảm hứng cho các công ty khác trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi và tạo ra các giải pháp, L’Oéal for the Future của Tập đoàn này đang ở giai đoạn thứ hai – và đó là một tham vọng mạnh mẽ nhất.

‘’Đây là một khoảnh khắc then chốt – thời điểm để lựa chọn thế giới mà chúng ta muốn cho ngày mai’’, theo Jean-Paul. ‘’Chỉ có hành động cùng nhau chúng ta mới tạo ra tác động thực sự’’.


 
Back to top