CAR & YATCH

Bugatti ra mắt ô tô điện đồ chơi đầu tiên có giá 1 tỷ VND: “Không có gì là quá đẹp và không có gì là quá đắt” 

Aug 31, 2020 | By Ton Binh

Ettore Bugatti từng nói: “Không có gì là quá đẹp và không có gì là quá đắt”. Và với mẫu ô tô điện đồ chơi đầu tiên, công bằng mà nói, triết lý trên là hoàn toàn chí lý.

Bugatti luôn tiên phong trong việc sản xuất ra một số loại xe đáng chú ý, thách thức các khái niệm xa xỉ, cũng như cách các tiêu chuẩn thường áp dụng cho xe cộ. Rõ ràng là, bất kỳ người đam mê mô tô nào cũng có thể nghĩ đến Bugatti khi nhắc đến danh sách chiếc xe mơ ước của họ.

Ngày nay, mặc dù không thiếu những mẫu xe bốn bánh sang trọng, nhưng Bugatti vẫn là một viên kim cương quý hiếm. Phát hiện một chiếc xe Bugatti trên đường mang lại cảm giác phấn chấn cho người thưởng lãm, và hẳn đó sẽ là một ngày đẹp trời.

 “Không có gì là quá đẹp và không có gì là quá đắt,” Ettore Bugatti

Sau một thập kỷ gián đoạn, Bugatti cuối cùng đã quay trở lại lĩnh vực xe điện và mang đến cho người xem cái nhìn sâu sắc về chiếc roadster một chỗ ngồi đầu tiên của hãng. Bên cạnh thực tế là giá của nó thấp hơn một chiếc Mercedes-Benz C-Class mới, điều gây sốc hơn là chiếc xe này lại là món đồ chơi nhỏ bé. Được biết đến với cái tên Baby II, phiên bản giới hạn dựa trên chiếc Type 35 đã từng giành chiến thắng trong cuộc đua, làm mờ ranh giới giữa xe đua và xe đồ chơi.

Baby II được phát triển bởi Little Car Company và là phiên bản hiện đại dựa trên mẫu Baby nguyên bản mà Ettore Bugatti đã chế tạo cho con trai mình, Roland, vào năm 1926. Có kích thước nhỏ hơn 50% so với Type 35, mẫu xe này chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị hệ thống phanh bằng gỗ.

Chúng tôi không chắc có bao nhiêu người đam mê đồ chơi sẽ xếp hàng chờ mua chiếc xe này.

Tuy nhiên, không chỉ là món đồ cho trẻ em, người lớn cũng có thể lái nó. Trong những hình ảnh được công ty công bố, người lái thử Andy Wallace được nhìn thấy đang ngồi sau tay lái. Nội thất có cụm công cụ giống như của Type 35: vô lăng nhả nhanh, ghế điều chỉnh và các trang bị khác.

Theo Auto Blog, người mua sẽ có sự lựa chọn giữa ba biến thể có tên là Base, Vitesse và Pur Sang. Mẫu cơ bảncó thân bằng composite, bộ pin 1,4 kilowatt giờ và phanh thủy lực. Theo thông cáo báo chí từ hãng, “Động cơ điện của chiếc xe gửi 1,3 mã lực đến bánh sau thông qua bộ vi sai chống trượt hạn chế khi người lái chọn chế độ Novice, và có thể tăng lên đến 5.8 mã lực nếu chuyển sang chế độ Expert. Vận tốc tối đa là 48 km/h.”


 
Back to top