Sống

Smart Luxury: 15 sản phẩm công nghệ sẽ “thống trị” thế giới

Feb 27, 2021 | By Ton Binh

Tại triển lãm thường niên CES, giới yêu công nghệ có thể tìm thấy cho mình hàng loạt sản phẩm thông minh thuộc hầu hết các danh mục từ điện thoại đến thiết bị chăm sóc sức khỏe hay trang thiết bị nội thất. Dưới đây là 15 danh mục sản phẩm công nghệ tốt nhất từ các lĩnh vực khác nhau.

Tại triển lãm thường niên CES, giới yêu công nghệ có thể tìm thấy cho mình hàng loạt sản phẩm thông minh thuộc hầu hết các danh mục từ điện thoại đến thiết bị chăm sóc sức khỏe hay trang thiết bị nội thất.

Năm nay, dù không được tận hưởng trực tiếp các sản phẩm, tuy nhiên, không vì thế mà CES với bớt sự thú vị. Đại dịch dù có hoành hành thế nào chăng nữa cũng không thể ngăn được những tiến bộ trong khoa học – kỹ thuật. Những sản phẩm tại CES 2021 hữa hẹn sẽ là nền tảng của những tiến bộ to lớn về cuộc sống tiện lợi hàng ngày trong tương lai.

Máy tính xách tay tốt nhất: HP Elite Dragonfly Max  Tại CES 2021, nhiều công ty đang điều chỉnh các sản phẩm của họ để thích nghi với xu hướng làm việc tại nhà và điều đó đặc biệt đúng với Elite Dragonfly Max của HP .

Máy tính xách tay tập trung vào công việc có các tính năng được tối ưu hóa cho quy trình làm việc từ xa, như bốn micrô dải rộng sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa âm thanh và camera 5 megapixel. Có thể nói, HP Elite Dragonfly Max đang hướng đến việc tăng chất lượng các cuộc họp video Zoom hàng ngày của khách.

Mẫu máy tính này còn được trang bị công nghệ EyeSafe để giảm mỏi mắt sau khi sử dụng lâu – một chủ đề phổ biến khác giữa các máy tính xách tay năm nay tại CES.

HP Elite Dragonfly Max, ra mắt vào tháng 1 với giá chưa thông báo, chạy trên bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11, màn hình 13,3 inch và đi kèm với tùy chọn kết nối 5G.

Điện thoại tốt nhất: Điện thoại thông minh màn hình cuộn của LG và TCL

Các thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh vẫn đang cố gắng tạo ra sự khác biệt trong thiết kế điện thoại và CES 2021 cho thấy LG và TCL đang có nhiều tiến bộ trên mảng màn hình điện thoại thông minh có thể cuộn thay vì màn hình gập. Công nghệ màn hình cuộn giúp cho màn hình điện thoại thông minh lớn hơn bình thường khi bạn muốn có thêm kích thước sử dụng. Tuy vậy kỹ thuật mà những chiếc điện thoại thông minh màn hình cuộn sử dụng hoàn toàn khác với điện thoại gập. Bên trong điện thoại là màn hình OLED cuộn, cho phép điện thoại giữ được kích thước và hình dạng tương tự như điện thoại thông minh truyền thống. Tuy nhiên, các cơ chế để mở rộng điện thoại khi màn hình được mở ra khỏi vỏ chắc chắn sẽ vô cùng phức tạp và sẽ có nhiều câu hỏi cần trả lời về độ tin cậy của chúng. Cho đến nay vẫn còn rất ít thông tin về điện thoại thông minh của LG và TCL với màn hình cuộn, nhưng các tin đồn cho thấy LG có kế hoạch ra mắt mẫu điện thoại của riêng mình vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Bất chấp điều đó, đây chắc chắn là những chiếc điện thoại ấn tượng và thú vị nhất của CES 2021.

TV cao cấp nhất: Samsung Micro LED 4K TV

Samsung đã giới thiệu công nghệ Micro LED tại CES trong nhiều năm trở lại đây, và công nghệ này thật sự nhận được sự đón nhận của giới mộ điệu. Tuy nhiên, đến tận CES 2021, công nghệ này mới được áp dụng cho một chiếc TV.

TV Micro LED 4K có kích thước màn hình 88, 99 và 110 inch sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Giá của một sản phẩm được dự đoán sẽ không ít hơn 30.000 đô la cho kích thước nhỏ nhất – nhưng thực tế là công nghệ đang bắt đầu mở rộng quy mô để đáp ứng các phân khúc thông thường.

TV 4K tốt nhất: TV OLED LG G1 và Sony A90J

OLED là công nghệ hiển thị phổ biến nhất hiện nay. Công nghệ này cho chất lượng hình ảnh và độ tương phản tốt nhất. Tuy vậy vẫn có một nhược điểm so với các đối thủ TV QLED: chúng không sáng bằng.

Điều này làm cho OLED ít phù hợp hơn với những căn phòng có nhiều ánh sáng và nó có thể làm cho một số video có dải động cao (HDR) trông mờ hơn so với trên QLED. Tuy nhiên, năm nay, Sony và LG đã thực hiện những cải tiến quan trọng cho màn hình OLED hàng đầu của họ để mang lại độ sáng cao hơn so với các mẫu trước đó.

Bản nâng cấp của Sony – mẫu Sony A90J và LG G1 sẽ trở thành những ứng cử viên TV 4K hàng đầu. Ngoài hiệu suất hình ảnh OLED, LG G1 còn có thiết kế “Gallery” cực kỳ mỏng cho phép gắn thẳng vào tường. Trong khi đó, Sony A90J sử dụng công nghệ Acoustic Surface Audio + của công ty để tạo ra âm thanh từ chính màn hình.

Thiết bị chơi game tốt nhất: Màn hình OLED 42 inch của LG

Trong khi các nhà sản xuất màn hình và TV vẫn đang làm việc để sản xuất các sản phẩm phát huy tối đa bộ PlayStation 5 và Xbox Series X mới phát hành, TV OLED của LG đã trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến cho các game thủ PC và console nhờ tốc độ làm tươi thích ứng, dải động cao và độ trễ đầu vào thấp.

Tấm nền TV OLED 42 inch mới được công bố của LG Display là màn hình OLED nhỏ nhất của công ty và chắc chắn nó sẽ cạnh tranh với các màn hình chơi game cao cấp khi được phát hành. CX OLED của LG có kích thước bắt đầu từ 48 inch và màn hình 42 inch sẽ là một lựa chọn lý tưởng để thay thế cho các màn hình chơi game trong phòng ngủ. Các tấm nền 42 inch dự kiến ​​sẽ được sản xuất trong năm nay.

Soundbar tốt nhất: TCL Alto R1 Wireless Soundbar

Soundbars thường được thiết kế để cung cấp giải pháp âm thanh thuận tiện hơn so với loa riêng biệt hoặc thiết lập âm thanh vòm. Mặc dù có một số mô hình cao cấp ấn tượng với các tính năng âm thanh tiên tiến như Dolby Atmos, nhiều người mua chuyển sang sử dụng soundbars chủ yếu vì sự đơn giản của chúng. Alto R1 mới của TCL nhằm mục đích giúp thiết lập dễ dàng hơn bao giờ hết. Soundbar này là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ thống âm thanh Wi-Fi mới của Roku, cho phép thiết bị kết nối không dây với TV Roku. Bạn chỉ cần cắm cáp nguồn và sau đó bật loa và TV lên. Từ đó, soundbar được thiết kế để ghép nối và giao tiếp liền mạch với TV Roku mà không cần thêm dây. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng sử dụng điều khiển từ xa và giao diện cho màn hình và soundbar. Roku cho biết công nghệ này cũng sẽ ngăn chặn mọi vấn đề đồng bộ hóa âm thanh.

Robot tốt nhất: Samsung Bot Handy

Robot là hình ảnh thường thấy tại các sự kiện CES và các công ty công nghệ sẽ không ngừng phô diễn sản phẩm của họ. Tại CES 2021 năm nay, robot tốt nhất chính là Bot Handy của Samsung, đó là một robot đứng trên đế lăn và nó có một cánh tay cơ khí dài được trang bị kẹp để cầm nắm đồ vật.

Bot Handy được thiết kế để hỗ trợ các công việc nhà, như dọn dẹp các căn phòng bừa bộn, nhặt và vứt rác cũng như cho đồ bẩn vào máy giặt. Nó thậm chí còn đủ tinh tế để đặt các chén dĩa bẩn vào máy rửa chén. Nhưng không lại dừng ở đó, Bot Handy sẽ thực sự chứng minh giá trị của nó khi rót cho bạn một ly rượu. Để thực hiện những tác vụ phức tạp này, Bot Handy dựa vào AI và cơ chế xử lý tinh vi để tác động một lực thích hợp với kẹp của nó. Bot Handy vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa được công bố giá bán.

Đồng hồ thông minh tốt nhất: Skagen Jorn Hybrid HR

Skagen đã sản xuất một trong những chiếc đồng hồ thông minh tối giản được giới chuyên gia đánh giá cao tại CES 2021. Skagen Jorn Hybrid HR trị giá 195 USD là một chiếc đồng hồ thông minh sở hữu kiểu dáng của một chiếc đồng hồ cổ điển với các tính năng kết nối và theo dõi sức khỏe của một chiếc đồng hồ thông minh.

Đặc điểm nổi bật của Skagen Jorn Hybrid HR là màn hình e-ink luôn bật, sẽ cung cấp thời lượng pin kéo dài hai tuần. Nó cũng bao gồm các tính năng sức khỏe như theo dõi nhịp tim, theo dõi hoạt động và giấc ngủ, đồng thời có thể gửi thông báo từ điện thoại đến cổ tay của bạn. Tính năng chính duy nhất mà nó có vẻ bị thiếu thường là tiêu chuẩn trên đồng hồ thông minh là tích hợp GPS. Thay vào đó, Skagen Jorn HR sẽ kết nối với GPS của điện thoại khi cần.

Skagen Jorn Hybrid HR sẽ là một chiếc đồng hồ mới đầy hứa hẹn cho những người có sở thích về kiểu dáng đẹp, tối giản và thời lượng pin dài trong một chiếc đồng hồ thông minh.

Thiết bị sức khỏe tốt nhất: Razer Project Hazel

Với sự bùng nổ của đại dịch Covid, triển lãm CES 2021 chứng kiến sự lên ngôi của các thiết bị chăm sóc sức khoẻ. Một trong những thiết bị tiềm năng nhất tại CES năm nay là Project Hazel của Razer, nhằm mục đích khắc phục nhiều bất cập đi kèm với việc đeo khẩu trang ngày nay.

Project Hazel là một nguyên mẫu khẩu trang N95 đi kèm với hộp sạc đèn UV đặc biệt để khử trùng, micrô và bộ khuếch đại tích hợp để giúp bạn nói to và dễ dàng hơn khi đeo mặt nạ. Thiết bị này được thiết kế trong suốt để người đeo hoàn toàn có thể nhìn vào biểu cảm gương mặt của nhau.

Thiết bị gia đình thông minh tốt nhất: Tủ lạnh LG InstaView ThinQ với nhận dạng giọng nói

Tủ lạnh LG InstaView ThinQ với Voice Recognition, mà chúng ta sẽ gọi là “InstaView” có khả năng nhận dạng giong nói.

LG cho biết tủ lạnh được kích hoạt bằng giọng nói có thể mở cửa khi bạn phải cầm trên tay đầy ắp đồ. Và tất nhiên, bạn có thể hỏi InstaView về lịch hàng ngày của bạn, đồng thời, kiểm tra trạng thái của máy làm đá và nước. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ liệu InstaView sẽ trả lời hay chỉ hiển thị thông tin trên màn hình.

Cho đến nay, InstaView không sử dụng một trợ lý thông minh phổ biến như Alexa của Amazon hoặc Trợ lý của Google. Thay vào đó, nó sử dụng AI ThinQ của riêng LG, có khả năng hiểu thực sự khi nào bạn muốn nó mở cửa.

Thiết bị gia dụng tốt nhất: Bồn tắm Kohler

Kohler Stillness hướng đến nâng cấp trải nghiệm spa tại nhà. Mẫu bồn tắm này có mức giá từ 6.000 đô la và lên đến 16.000 đô la với tất cả các đồ trang trí. Lấy cảm hứng từ các bồn tắm ngâm của Nhật Bản, với một hào gỗ hinoki đặc biệt hứng nước, ánh sáng LED nhẹ nhàng chiếu lên từ bên dưới và tháp tỏa ra sương mù mịn và hương thơm từ các loại tinh dầu. Bồn tắm cũng được kích hoạt bằng giọng nói, vì vậy bạn có thể yêu cầu bồn tắm đổ nước đến mức và nhiệt độ mong muốn.

Thiết bị gia dụng nhỏ tốt nhất: Yves Saint Laurent Rouge Sur Mesure Powered by Perso

Năm ngoái, L’Oreal đã giới thiệu thiết bị làm đẹp cá nhân của mình, Perso. Hiện vẫn chưa rõ khi nào nó được tung ra thị trường và giá bao nhiêu. Nhưng bây giờ bạn có thể đặt trước Yves Saint Laurent Rouge Sur Mesure.

Năm nay, nhãn hàng cho ra mắt mô hình chăm sóc da kết hợp kem dưỡng và serum, phụ thuộc vào những yếu tố như thời tiết – có thể bạn cần nhiều kem chống nắng hơn vào ngày nắng – và sở thích của bạn. Thiết kế của nó giúp giữ cho các thành phần tinh tế không tiếp xúc với không khí. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải trung thành với các sản phẩm từ thương hiệu L’Oreal.

L’Oreal cho biết sản phẩm chăm sóc da Perso sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Ứng dụng thể dục tốt nhất: Ultrahuman

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi CES 2021 các ứng dụng phục vụ cho việc tập thể dục tại nhà được chú trọng.

Đi đầu trong sự đổi mới về thể dục được trưng bày tại triển lãm là Ultrahuman, một ứng dụng tập luyện nhằm mục đích kết nối người dùng với các vận động viên đẳng cấp thế giới, nhà khoa học thần kinh, nhà tâm lý học và nghệ sĩ, tất cả đều nhằm cải thiện sức khỏe của mỗi người, tinh thần và thể chất.

Mặc dù có vẻ phô trương, nhưng Ultrahuman ít nhất cũng có các tên tuổi bảo chứng, bao gồm trong danh sách các chuyên gia của nó là nhà vô địch Crossfit Kara Saunders, vận động viên thể hình và vận động viên Kris Gethin, và những người có ảnh hưởng như Amanda Cerny và Johannes Bartl.

Mục đích của thương hiệu là dạy cho các thành viên mọi thứ, từ chánh niệm và thiền định đến tác động của giấc ngủ và khoa học khi tập luyện. Thậm chí còn có nội dung xoay quanh cách tăng năng suất làm việc và cách cải thiện sự tập trung. Phạm vi các lớp học được cung cấp dường như cũng phù hợp với những người ở bất kỳ trình độ hoặc kỹ năng thể chất nào.

Nền tảng này được thiết kế đặc biệt cho Apple Watch và bất kỳ thiết bị tương thích iOS nào, nhưng cũng hoạt động trên các thiết bị Android thông qua điện thoại thông minh Android hoặc thông qua Google Chromecast. Ultrahuman cũng cung cấp gói đăng ký theo thời gian, người dùng có thể chọn trả 14 đô la mỗi tháng, 41 đô la mỗi sáu tháng hoặc 75 đô la một năm để có toàn quyền truy cập vào nền tảng.

Ứng dụng hiện có sẵn trên cả Apple App Store và Google Play Store.

Công nghệ ô tô tốt nhất: Mercedes-Benz MBUX Hyperscreen

Đã có rất nhiều công nghệ xe hơi của tương lai được ra mắt, nhưng hầu hết đều là tưởng tượng hơn là thực tế. Một trong những điều thực sự sắp ra mắt là hệ thống thông tin giải trí trên xe thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz, MBUX Hyperscreen.

Điểm nổi bật là màn hình OLED 56 inch độ phân giải cao trải dài trên toàn bộ bảng điều khiển. Về mặt kỹ thuật được chia thành ba thành phần – đồng hồ đo kỹ thuật số cho người lái, màn hình cảm ứng 17,7 inch trung tâm và màn hình cho hành khách phía trước – Hyperscreen kết hợp trí thông minh nhân tạo để giúp người lái điều chỉnh các nút điều khiển mà không cần rời tay lái hay rời mắt khỏi đường.

MBUX Hyperscreen sẽ ra mắt trên Mercedes EQS hoàn toàn bằng điện vào mùa xuân này.

Thiết bị chụp ảnh tốt nhất: Sony FE 35mm F1.4 G Master Lens

Rất ít công ty sử dụng triển lãm CES để ra mắt một chiếc máy ảnh mới . Nhưng, điều đó không có nghĩa là CES hoàn toàn vắng bóng các sản phẩm liên quan đến chụp hình và máy ảnh.

Mặc dù không phải là bản phát hành CES chính thức, nhưng Sony trong tuần này đã công bố ống kính FE 35mm F1.4 G Master dành cho máy ảnh không gương lật full-frame được đánh giá cao của hãng. Là một ống kính nhỏ gọn được thiết kế để chụp ảnh và quay video, nó nặng khoảng 500g nhưng có cấu tạo quang học phức tạp và khẩu độ f / 1.4 nhanh để chụp ảnh chất lượng cao với độ sắc nét và hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp.


 
Back to top