Sống / Du lịch

Quý cô “Parisian Chic” không biết 5 quán cà phê Hà Nội này thật có lỗi với tủ đồ của mình

Mar 26, 2021 | By admin

Yêu thích vẻ đẹp thanh lịch, phóng túng của các cô gái Pháp, vậy thì sao bạn có thể cưỡng lại những địa điểm check-in đậm phong cách Châu Âu. Đừng để phí hoài set đồ tỉ mỉ bạn đã dốc lòng chuẩn bị mà nổ máy phóng ngay đến 5 quán sau để có bộ hình hết xảy!

Lấy cảm hứng từ thời trang đường phố tại kinh đô Paris, phong cách Parisian chic đang là “kim chỉ nam” được phái đẹp Hà Thành yêu thích nhất. Vẻ mềm mại, tao nhã pha chút lãng mạn của một quý cô Pháp, kết hợp hài hòa với một chút hiện đại mang cảm giác vừa cổ điển lại vừa trẻ trung, tươi mới.

Gợi ý một số món đồ không thể thiếu của phong cách Parisian chic là áo khoác dài, quần âu ống rộng, giày boots, áo thun kẻ sọc breton và “chiếc đầm đen bé nhỏ” (little black dress) – hai sáng tạo mang tính biểu tượng của NTK Coco Chanel. Bên cạnh đó là một chiếc mũ beret hay cột chiếc khăn lụa như cô nàng Audrey Hepburn hoàn toàn có thể “nâng tầm” bộ trang phục. Cách trang điểm tự nhiên tập trung vào đôi môi căng mọng tạo nên vẻ cuốn hút khó cưỡng của nàng Paris. Cuối cùng, đừng quên rủ theo tay máy ruột của mình nhé các quý cô!

  1. Random Tearoom

Nguồn: Ramdom Tearoom (Facebook)

Toạ lạc tại con phố Đê La Thành ồn ã nhưng quán trà bánh phong cách vintage Âu Châu này lại có không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng thích hợp ngồi thơ thẩn để suy nghĩ vẩn vơ. Menu quán hoàn toàn phù hợp cho một buổi trà chiều, vừa ăn ngon vừa có ảnh “sang chảnh” mang về.

Nguồn: Ramdom Tearoom (Facebook)

Random Tearoom chủ yếu mang tông màu cam, trắng và gỗ nên khuyến khích các nàng mặc những bộ trang phục mono-tone như đen, trắng để chỉnh màu ảnh được “mê li” nhất. Nếu bạn còn là một người yêu thích hoa cỏ thì đây chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua.

Địa chỉ quán: 114 Đê La Thành nhỏ, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.

  1. Mezzico tea&coffee

Nguồn: Mezzico tea&coffee (Facebook)

Không nơi đâu mang hơi thở của Pháp hơn là một căn biệt thự Pháp cổ. Hà Nội đang tiết trời mùa xuân có gió hiu hiu mát lại có nắng nhẹ, nếu bạn có dịp lên phố cổ thì quán Mezzico là một lựa chọn lý thưởng. Đặc biệt đến đây bạn hoàn toàn có thể chìm đắm trong không gian hội hoạ, vừa nhâm nhi ly trà, vừa thưởng những bức tranh sơn mài của các hoạ sĩ nổi tiếng, chủ đề về Hà Nội và người con gái Hà Nội.

Nguồn: Mezzico tea&coffee (Facebook)

Quán được trang trí với tông gỗ be, điểm thêm những đồ vật đầy sắc màu, khiến không gian rất nổi bật nhưng không kém phần thanh lịch. Quán rộng, có tận 4 gian và một chiếc đàn piano, điểm cộng là một chiếc ban công xinh vào những ngày nắng.

Quán nằm tại: Tầng 2 biệt thự Pháp cổ , số 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  1. Na’s Tea Room

Nguồn: Na’s Tea Room (Facebook)

Đây là thiên đường cho những bộ váy xoè vậy nên những cô nàng bánh bèo nào muốn thả dáng thì đừng ngại ngần xông đến. Chắc các nàng sẽ thấy “lạc hậu” khi mình không biết quán này sớm hơn nhưng đừng lo, quán chỉ mới mở ở Hà Nội thôi, cơ sở đầu tiên là tại Hải Phòng vậy nên nếu ai đang có ý định làm 1 chuyến food-tour Hải Phòng thì hoàn toàn có thể thêm quán vào danh sách nhé.

Nguồn: Na’s Tea Room (Facebook)

Quán ngay gần Nhà hát lớn, khá là yên tĩnh, thích hợp để ngồi nhâm nhi tách trà nghe nhạc du dương. Decor mang đậm phong cách châu Âu cổ điển, bàn ghế sofa êm ái, có nhiều khung tranh cổ, những bộ ấm tách sang trọng, một điều chắc chắn là bạn không thể rời mắt khỏi những em búp bê sứ vô cùng tinh xảo trên kệ.

Quán đặt tại: 1C Đặng Thái Thân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  1. La Divad’ Coffee

Nguồn: La Divad’ Coffee (Facebook)

Một quán cà phê phong cách khá lạ. Vẫn theo dòng phong cách châu Âu cổ điển nhưng trang trí chính là những bức tranh Phục Hưng, cùng tone màu xanh xám đỏ tạo nên tổng thể ấn tượng. Những bộ váy xoè trắng là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian này nếu bạn không muốn mình mặc quá tối sẽ hoà vào với cảnh xung quanh.

Nguồn: La Divad’ Coffee (Facebook)

La Divad nằm ngay mặt đường nên tìm rất dễ, ngồi quán buổi tối sẽ thích hơn nhưng nếu bạn tìm kiếm một bức ảnh sống ảo thì nên đến vào sáng hoặc trưa để ánh sáng đẹp hơn. Một phần nữa cũng vì không gian quán khá nhỏ bạn nên đi tránh giờ đông để khỏi phải xếp hàng chụp ảnh.

Tìm quán tại: 428 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

  1. Lối nhỏ Kafe

Nếu tìm một quán cà phê mà đứng bất kỳ góc ảnh nào cũng ra được chất Pháp cổ thì chắc chắn phải kể đến Lối nhỏ Kafe. Nào những mademoiselle của “kinh đô ánh sáng” nhưng mang quốc tịch Việt, đã quá mệt mỏi khi không được về đất nước tâm hồn thì còn chờ gì mà không lên đồ để đến nơi đây.

Tông màu của quán cũng khá độc đáo với màu xanh cổ vịt, đan xen là những decor chất liệu gỗ và khung trang mạ vàng giả cổ. Đôi chỗ trong quán, bạn sẽ thấy bức tường gạch lấy cảm hứng từ căn chamber lưu trữ rượu vang của Pháp. Ánh sáng ở đây đẹp nhất vào ban ngày nên bạn hãy tranh thủ những buổi sáng cuối tuần nhé!

Đến với quán ở: số 2 ngõ Tức Mặc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bài: Hằng Nga


 
Back to top