Nghệ thuật / Nghệ sĩ

Marta Ortega Pérez: Nàng thơ trên yên ngựa, người dẫn dắt Zara

Jan 21, 2022 | By Ton Binh

Marta Ortega Pérez, đứa con cưng của Amancio Ortega – nhà sáng lập Zara – và người vợ thứ hai, đang viết tiếp cuộc hành trình cho đế chế trị giá 88 tỷ đô Inditex.

Dân Tây Ban Nha thường biết đến Marta Ortega Pérez – con cưng của tỷ phú Indetex Amancio Ortega và người vợ thứ 2 – với tư cách là người quản lý đế chế của 8 thương hiệu thời trang lớn trong đó có Zara, Pull & Bear, Bershka, và Massimo Dutti. Hình ảnh thường thấy của Marta Ortega Pérez là một nàng thơ xinh đẹp với thú vui cưỡi ngựa đầy phong cách.

Marta Ortega Pérez bước ra từ giới High Society và là bạn thân của Casiraghi – cháu gái Hoàng tử Monaco. Cô vừa được chỉ định trở thành chủ tịch của doanh nghiệp Industria de Diseno Textil (gọi tắt là Inditex) vào cuối năm ngoái. Đế chế hiện có 6.600 cửa hàng trên toàn cầu với tổng giá trị 88 tỷ euro. Cô sẽ thay thế người tiền nhiệm kỳ cựu, Pablo Isla với gần hai thập niên kinh nghiệm từ vị trí Giám đốc Điều hành đến Chủ tịch Điều hành. 

Câu hỏi đặt ra là cô gái này đến từ đâu? Kinh nghiệm của cô như thế nào? Chia sẻ trên tờ WSJ, Ortega Pérez cho biết đã làm việc trong ngành thời trang từ năm 2007 với vai trò trợ lý bán hàng tại một cửa hàng Zara ở London, Anh. Sau đó, cô bắt đầu đảm nhận vị trí bán hàng và xây dựng thương hiệu tại công ty Inditex. Marta có thể nói được 5 thứ tiếng, tốt nghiệp Học viện Kinh doanh Luân Đôn và đã cống hiến cho Zara cho đến ngày nay.

Hôn nhân là một dấu lặng còn nhiều bỏ ngỏ của “nữ tướng” mới này. Cô kết hôn lần đầu với vận động viên cưỡi ngựa Sergio Alvarez Moya, ly hôn vào năm 2015 sau 3 năm chung sống. Họ có một cậu con trai tên là Amancio. Ba năm trước, cô kết hôn với người chồng thứ hai Carlos Torretta, con trai của nhà thiết kế nổi tiếng Roberto Torretta và cũng làm việc cho Inditex. Mọi chuyện có vẻ suông sẻ hơn và họ có với nhau một cô con gái.

Trước khi chính thức nhậm chức chủ tịch Inditex vào đầu tháng 4 năm 2022, Marta Ortega đã giới thiệu bộ sưu tập thương hiệu Zara cao cấp mà cô phát triển cùng Charlotte Gainbrah. Marta là một hình dung điển hình mang đến nét tinh tế của Zara nhiều năm trước, cô kết nối thời trang cao cấp và đường phố, từ quá khứ đến hiện tại ở Zara một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, “đường vào châu báu” thật sự vẫn được cha cô – Amancio Ortega – canh giữ. Ông luôn ở bên cạnh gia đình để điều hành và đưa Inditex qua những thời điểm quan trọng trong kinh doanh.


 
Back to top