BUSINESS OF LUXURY

Công ty khởi nghiệp Material Exchange huy động 25 triệu Euro đầu tư

Apr 15, 2022 | By Ton Binh

Material Exchange, công ty giúp H&M, Gap và Levi’s tìm nguồn cung ứng nguyên liệu bền vững đã sẵn sàng mở rộng quy mô. CEO của công ty cho biết AI sẽ là tương lai để xác định nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Material Exchange – công ty cung cấp phần mềm như một dịch vụ (SaaS) của Thụy Điển hỗ trợ nguồn nguyên liệu của HM và Levi’s trở nên bền vững hơn – đã huy động được 25 triệu Euro trong vòng gọi vốn Series A (tên thường được đặt cho vòng đầu tư mạo hiểm quan trọng đầu tiên của một công ty), để phát triển hoạt động của mình với tư cách là nhà cung cấp nguyên liệu bền vững cho các thương hiệu thời trang.

Khoản tài trợ này sẽ cho phép Material Exchange mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu, bổ sung thêm các văn phòng hiện có ở Stockholm, Ấn Độ, Armenia, New York và Dongguan ở Trung Quốc, đồng thời mở rộng C-suite trên khắp Stockholm và London. Vòng gọi vốn này dẫn đầu bởi nhà đầu tư Molten Ventures của Vương quốc Anh, cùng với các nhà đầu tư trước đó là Partech, Inventure, Norrsken, Lyra và Day One Capital.

Các nhà cung cấp vật liệu đăng ký với nền tảng này, cho phép họ giới thiệu vật liệu của mình với các đối tác thương hiệu tiềm năng. Các thương hiệu đăng ký kết nối với các nhà cung cấp, đồng thời sử dụng hệ thống quản lý nguyên vật liệu của Material Exchange để theo dõi nguyên vật liệu và quy trình làm việc trong thời gian thực. Công ty gần đây đã tung ra một ứng dụng di động để chạy nền tảng của mình.

Vật liệu đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược bền vững của các thương hiệu, đặc biệt là các chiến lược có mục tiêu năm 2025 và 2030 nhằm giảm lượng khí thải carbon: McKinsey & Company ước tính rằng 70% lượng khí thải của ngành công nghiệp thời trang đến từ hoạt động “thượng nguồn” bao gồm sản xuất, chuẩn bị và chế biến vật liệu. Tuy nhiên, các lựa chọn thay thế bền vững cho chất tổng hợp có thể khó tìm nguồn, vì các chứng nhận không đáng tin cậy bị bão hoà và tính minh bạch bị hạn chế.

Một số thiết kế theo xu hướng được phát triển bởi công cụ AI của Material Exchange, Lucienne.

Giám đốc điều hành Darren Glenister cho biết: “Tôi thấy một lượng lớn chất thải đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp này, với nhiều mẫu được gửi và vật liệu được tạo ra dựa trên suy đoán hơn là nhu cầu và dữ liệu. Tôi muốn một nhà đầu tư nhìn thấy bức tranh lớn và có thể giúp chúng tôi làm cho ngành công nghiệp minh bạch và bền vững hơn”.

Material Exchange sẽ sử dụng một phần lớn nguồn tài trợ để mở rộng thông tin xác thực về tính bền vững và mua lại các công ty khác để giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của nó, mặc dù Glenister từ chối chia sẻ thông tin chi tiết tại thời điểm này. Khi được hỏi nơi công ty đang tập trung nỗ lực tiếp theo, ông chỉ ra Lucienne, công cụ AI được phát triển nội bộ để tạo ra các mẫu và bản in kỹ thuật số và vật lý, đồng thời giảm lãng phí trong quá trình lấy mẫu. Ông cho biết công ty cũng sẽ sớm phát hành một tiện ích bổ sung cho Lucienne, cho phép các đối tác biến thiết kế thành NFT.

Thu Thảo – Theo Vogue Business


 
Back to top