Nghệ thuật

Grand Opus Piano Competition (GOPC) 2024 – một dấu ấn đẹp cho hành trình “tiếp lửa” đam mê dương cầm

Jul 29, 2024 | By LUXUO

Đã gần 2 tuần trôi qua, cảm xúc của cả quý phụ huynh cùng BTC và ban giám khảo chắc hẳn vẫn còn bồi hồi trước sự thể hiện xuất sắc của các thí sinh trong hành trình gần hai tháng đồng hành cùng cuộc thi GOPC 2024. Sự đầu tư, kiên trì và đầy tâm huyết của cả thí sinh và phụ huynh đã tạo nên một hành trình tuyệt đẹp với dấu ấn khó phai trong cuộc thi nói riêng và con đường theo đuổi niềm đam mê piano của thế hệ trẻ nói chung.

Grand Opus Piano Competition (GOPC) 2024 là cuộc thi piano mang tầm cỡ quốc tế được ở cả hai miền Nam- Bắc, tại cả 4 nước sở tại và quốc tế. Được tổ chức bởi chuyên gia trong lĩnh vực piano cao cấp Impressivo Klaviere & Flugel, cuộc thi đã quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Piano và mang đến những giây phút tỏa sáng nhất dành cho thí sinh. Trải qua hành trình hai tháng đầy gian nan và sự kiên trì với cuộc thi, các bạn thí sinh bước vào vòng thi Chung kết đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với điểm nhấn mới mẻ năm nay là trải nghiệm cùng dàn nhạc chuyên nghiệp.

Với niềm say mê âm nhạc cổ điển, Impressivo Klaviere & Flugel đã tạo nên một hệ sinh thái âm nhạc, bao gồm phòng trưng bày piano cao cấp liên kết với hơn 15 thương hiệu danh tiếng trên thế giới, phòng hòa nhạc Salon Concert Steingraeber Hall, tổ chức âm nhạc chamber Wienner Klassik Society, chuỗi sự kiện cho các tài năng trẻ Impressivo Institute, thư viện sách âm nhạc Urtext và cuộc thi piano quốc tế GOPC…

Thương hiệu mang lại những trải nghiệm mới mẻ để phục vụ cho những ai có chung niềm đam mê với thể loại cổ điển và trân trọng vẻ đẹp của âm nhạc. Chia sẻ về cuộc thi, ông Ryan Nguyễn- đại diện đến từ thương hiệu Impressivo cho biết: “ Một người thầy đã từng nói với tôi “ không có giáo dục là không có gì cả”, câu nói này thật sâu sắc và đầy tính trách nhiệm. Vì thế, tôi rất trân trọng đến quý nghệ sĩ, giáo viên và phụ huynh đã luôn nỗ lực theo đuổi niềm đam mê giao dục, đưa cho các em thấy vẻ đẹp của âm nhạc và tận hưởng điều này như một món quà cho hành trình trưởng thành của mình”.

Ông Ryan Nguyễn, đại diện từ Impressivo có đôi lời chia sẻ về cuộc thi

Ngoài những điểm mạnh về hình ảnh, trải nghiệm và chất lượng của những cây đàn được sử dụng trong cuộc thi Grand Opus, khi nói tới chất lượng cuộc thi, không thể quên những cố vấn và giám khảo có chuyên môn cao và danh tiếng tầm cỡ quốc tế. Họ đã đưa ra những lời khuyên, tư vấn và chia sẻ bổ ích để giúp cho các thí sinh có được phần trình diễn phô diễn được kỹ thuật và bản lĩnh sân khấu.

(Từ trái sang phải) Ông Ryan Nguyễn- đại diện Impressivo; Cố vấn Mrs. Judy Lee- Master, pianist và đại diện từ Hồng Kông và Macau; Cố vấn Nguyễn Lữ Hiệp- Master, Concert Pianist; Giám khảo Mr. Norman Lee- Doctor, Concert pianist; Giám khảo Mr. Ian Goh- Master, Concert pianist và giám khảo Nguyễn Hồng Minh- Master, Concert pianist

Năm nay, GOPC đã vươn rộng quy mô hơn so với mùa đầu tiên. Trong đó, số lượng thí sinh quốc tế nhiều nhất đến từ hai nước Hong Kong và Macau. Các bạn thí sinh đã cất công tới Việt Nam và thể hiện trọn vẹn tác phẩm được dày công chuẩn bị chỉ trong hai ngày. Điều này đã được thể hiện rõ qua những đôi bàn tay điêu luyện lướt trên phím đàn, những thái độ nghiêm túc khi thể hiện tác phẩm và sự bình tĩnh trước hàng trăm khán giả. Các bạn thí sinh đã phô diễn được kỹ thuật chạy ngón linh hoạt cùng cường độ và âm sắc đặc trưng của từng nhà soạn nhạc.

Sau các phần trình diễn đầy tài năng của các bạn thí sinh cùng dàn nhạc, BTC cùng ban giám khảo và cố vấn chuyên môn chính thức công bố kết quả của các bảng Không Chuyên và Chuyên Nghiệp trong vòng chung kết bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải ba cho mỗi bảng Chuyên Nghiệp; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba cho mỗi bảng Không Chuyên.

Ví dụ các màn độc tấu của các bạn thí sinh trong đêm Gala:

Hành trình của Grand Opus Piano Competition 2024 đã chính thức khép lại. Cuộc thi đã đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và những kỷ niệm khó quên trong hành trình tìm kiếm đam mê và theo đuổi âm nhạc của các thí sinh và phụ huynh. Với sự tổ chức bài bản và mang tới những màn trình diễn tốt nhất cho các thí sinh, GOPC mùa 3 hứa hẹn sẽ “lộ diện” thêm nhiều nhân tài về piano và những trải nghiệm đặc biệt cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn này.

Các thí sinh đoạt giải

Đặc biệt, với sự đồng hành của thương hiệu đàn piano danh tiếng Grotrian, các thí sinh đã có những màn trình diễn xuất sắc. Đàn Grotrian là một trong những thương hiệu piano sản xuất thủ công lâu đời tại Đức dành cho người chơi chuyên nghiệp và được phổ biến hơn tại Việt Nam bởi đại lý ủy quyền chính thức Impressivo Klaviere & Flugel. Không chỉ được các nghệ sĩ chuyên nghiệp ưa chuộng, nghệ sĩ piano nổi tiếng Bích Trà đã chia sẻ rằng cây đàn piano Grotrian là cây đàn mà cô yêu thích nhất vì chất âm ngọt ngào, mạnh mẽ và thể hiện được hầu hết các sắc thái âm nhạc mà cô muốn lột tả.

Cùng với thương hiệu Grotrian Việt Nam, các nhà tài trợ đã cùng đồng hành trong cuộc thi GOPC 2024 bao gồm các đơn vị The Global City, thương hiệu nước hoa cao cấp Memo Paris, thương hiệu Red Apron. Đồng thời, chuỗi sự kiện được bảo trợ truyền thông chính thức bởi tạp chí Luxuo và L’Officiel.

Hãy đón xem các màn hòa tấu đặc sắc cùng dàn nhạc chuyên nghiệp của các bạn thí sinh ở vòng Chung Kết tại đây: https://www.youtube.com/@GrandOpusPianoCompetition/videos

Quinn Võ


 
Back to top