Nghệ thuật

Sân chơi nghệ thuật Design Shanghai Collectible Exhibition sắp diễn ra

Aug 15, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với sự hiện diện của các kiệt tác hàng đầu, Design Shanghai Collectible Exhibition không chỉ là một sự kiện nghệ thuật tầm cỡ mà còn là cầu nối lý tưởng gắn kết nghệ sĩ, nhà sưu tầm và các tổ chức nghệ thuật từ khắp nơi trên hành tinh.

Design Shanghai – đơn vị tổ chức sự kiện nghệ thuật hàng đầu châu Á đã có thông báo chính thức về thời gian và địa điểm cụ thể của sự kiện Design Shanghai Collectible Exhibition. Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Thượng Hải (Shanghai Exhibition Centre) từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11. Với sự tham gia của số lượng lớn phòng tranh, nghệ sĩ và nhà thiết kế đến từ Trung Quốc và thế giới, sự kiện hứa hẹn khai mở một kho tàng mỹ thuật đồ sộ với những mảnh ghép nghệ thuật sáng tạo và truyền cảm hứng.

Trung Quốc đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc ở tầng lớp thượng lưu. Không chỉ doanh nghiệp mà nhiều cá nhân thuộc giới siêu giàu cũng đang mưu cầu cơ hội thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách riêng thông qua việc sưu tầm và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật phiên bản giới hạn. Thấu hiểu được nhu cầu này tại thị trường tỷ dân, sứ mệnh được đặt ra cho Design Shanghai Collectible Exhibition chính là trở thành sân chơi lý tưởng và chuyên nghiệp để các nghệ thuật gia có cơ hội “trình làng” những tác phẩm nghệ thuật và thiết kế độc đáo, góp phần thúc đẩy mạng lưới giao lưu và phát triển trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế.

Mối quan tâm đến tính nghệ thuật được thể hiện trong từng thiết kế cũng kéo theo xu hướng sáng tạo và kết hợp hài hòa yếu tố duy mỹ và tính ứng dụng trong lĩnh vực nội thất. Vượt xa khỏi chức năng đơn thuần trong không gian sống, các sản phẩm nội thất không chỉ là điểm nhấn độc đáo trong căn phòng mà còn phản ánh sở thích và gu cá nhân của người sở hữu. Do đó, các nhà thiết kế ngày càng chú trọng việc tích hợp đa dạng loại hình nghệ thuật vào dự án của họ, chẳng hạn như tranh vẽ, điêu khắc và thủ công mỹ nghệ, để tăng cường tính thẩm mỹ và khả năng biểu đạt cảm xúc qua không gian. Bên cạnh việc mở rộng sự hợp tác giữa lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, xu hướng này còn mở ra nhiều cơ hội để các nghệ sĩ được giao lưu, học hỏi và tiếp cận thị trường, tạo nên sự thịnh vượng và phát triển toàn diện của ngành công nghiệp sáng tạo.

Design Shanghai Collectible Exhibition hứa hẹn sẽ là điểm trưng bày hấp dẫn hội tụ loạt kiệt tác nghệ thuật thuộc đa dạng thể loại bao gồm hội hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh,… mang đến bức tranh tổng thể về sự phong phú của tập hợp các phong cách và hình thức nghệ thuật đang phát triển sôi nổi trên thị trường.

Bài: Ánh Ngọc | Ảnh: Design Shanghai


 
Back to top