Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Bắt gặp xe siêu sang Maybach S 600 Pullman tại thành phố Hồ Chí Minh

Oct 06, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Bắt gặp xe siêu sang Maybach S 600 Pullman tại thành phố Hồ Chí Minh

Phiên bản Pullman trên dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class thường dành cho các nhà tài phiệt hoặc nguyên thủ quốc gia, do đó giá bán dòng xe này không hề rẻ khi đắt gấp khoảng 10 lần so với S-Class phiên bản tiêu chuẩn. Bản chống đạn Pullman Guard thậm chí có giá lên tới hơn 1,5 triệu USD (khoảng 38 tỷ VNĐ). Dù có giá bán đắt đỏ, hiện tại đã có hai đại gia Việt sở hữu mẫu Mercedes-Maybach S 600 Pullman và ba đại gia khác sở hữu mẫu Mercedes-Maybach S 650 Pullman.

Chiếc S 600 Pullman còn lại là chiếc trong bài, về tay đại gia Sài Gòn từ hồi đầu năm 2018. Đây cũng là chiếc S 600 Pullman đầu tiên về Việt Nam và mang ngoại thất sơn màu trắng, khác hoàn toàn tông màu đen của bốn chiếc S-Class Pullman của các đại gia Việt về nước sau đó.

So với bản thường, Mercedes-Maybach S 600 Pullman đặc biệt hơn ở kích thước. Cụ thể, chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt ở mức 6.499 × 1.899 × 1.598 mm, riêng chiều dài cơ sở lên tới 4.418 mm. Như vậy, trục cơ sở của xe đã dài hơn 1,3 m so với chiếc S-Class bản trục cơ sở kéo dài. Thiết kế xe về cơ bản không khác nhiều, từ cụm đèn chiếu sáng Multibeam-LED và cụm đèn hậu LED với đường nét mềm mại như thế hệ W222. Nhiều chi tiết ở ngoại thất được mạ crôm sáng bóng nhằm tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng cho xe.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, mang thiết kế đặc trưng của dòng S-Class Maybach. Nhờ kéo dài trục cơ sở, khoang nội thất của S-Class Pullman cũng rộng rãi và tiện nghi hơn rất nhiều. Khoang ghế sau làm tách biệt với khoang lái, gồm hai ghế chính dành cho ông chủ và hai ghế phụ đặt đối diện có thể gấp gọn. Mỗi ghế đi kèm một màn hình giải trí, tính năng massage/sưởi/làm mát.

Mercedes-Maybach S600 Pullman được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô men xoắn cực đại 830 Nm. Mẫu xe siêu sang này có trọng lượng lên đến 3,5 tấn nhưng vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.

Ở thời điểm về Việt Nam, giá trị chiếc Mercedes-Maybach S 600 Pullman được đồn đoán ở mức không dưới 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, do mang biển số ngoại giao nên xe được hưởng các ưu đãi về thuế. Theo tiết lộ từ một đơn vị từng nhập khẩu mẫu S 650 Pullman, nếu đóng đầy đủ thuế, một chiếc xe tương tự sẽ có giá lên tới trên 70 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk bất ngờ được chủ nhân rao bán

Vào ngày 3 tháng 10 năm vừa qua, thông tin về việc 1 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk bất ngờ được chủ nhân rao bán, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, tính đến trưa ngày 4/10, bài viết này thu hút hơn 380 lượt chia sẻ, hơn 500 bình luận và hơn 1.000 lượt likes, yêu thích…

Theo thông tin từ chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk, xe đã chạy được hơn 22.000 km, chính chủ, và mức giá mà anh đưa ra là 9,35 tỷ đồng, có bớt tý lộc cho ai thiện chí xem xe. Ngoại thất xe hiện đang dán 2 tông màu trắng-đen. Được biết đây là 1 trong 3 chiếc Ferrari độ chính hãng Liberty Walk ở Việt Nam, 2 xe còn lại đều thuộc phiên bản 458 Italia, với các gói độ khác nhau, và đang thuộc sở hữu của 2 nhà sưu tập xe, nổi tiếng chỉ mua không bán đi.

So với lúc được độ, hiện tại, siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk đã tháo bỏ cản trước độ và 2 vây cá bên đầu xe, còn vòm bánh xe được độ thân rộng, cố định bằng đinh tán, mâm Forgiato hay cánh gió đuôi loại nhỏ của Novitec vẫn còn giữ nguyên, nội thất mang tông màu đen.

Bộ phuộc hơi do hãng Air Rex thiết kế cho các bản độ siêu xe giúp khoảng sáng gầm Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk có thể nâng cao 18cm so với mặt đất hoặc được hạ gầm gần sát mặt đất. Hãng độ Liberty Walk chỉ tập trung vào gói nâng cấp ngoại hình nên không “thông nòng” động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít của xe, “trái tim” này sản sinh ra công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút.

Động cơ trên siêu xe Ferrari 488 GTB kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó, mẫu siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dù không nâng cấp động cơ nhưng việc trang bị ống xả độ FI cũng mang đến “tiếng thở” ấn tượng hơn cho Ferrari 488 GTB Liberty Walk độc nhất Việt Nam.

Đại gia Sài Gòn chi tiền tỷ độ lại siêu xe Ferrari

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2016, Ferrari 488 đã tạo nên “cơn sốt” trong giới chơi siêu xe nước ta thời điểm bấy giờ. Nhiều chiếc được đại gia Việt mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp các gói độ, như Liberty Walk, Misha Designs, SVR, Novitec.

Một chiếc Ferrari 488 xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hôm 15/9 – ngày hành trình Gumball khởi hành đi Campuchia – đã gây chú ý trước dân chúng. Theo tìm hiểu, chủ nhân chiếc siêu xe này còn sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SV trị giá hơn 30 tỷ từng gắn bó với đại gia Phạm Trần Nhật Minh.

Để tạo sự khác biệt và tăng tính cá nhân hóa cho chiếc xe, vị đại gia Sài thành đã mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp với hai gói độ chính cùng nhiều món đồ tới từ các thương hiệu độ xe trứ danh khác. Hiện tại, giá trị xe ước tính ở mức hơn 10 tỷ đồng trên thị trường xe cũ.

Đầu tiên, chủ xe chọn nâng cấp phần đầu “siêu ngựa” bằng gói độ Siracusa 4XX do hãng Mansory sản xuất. Cản trước lấy cảm hứng từ mẫu hypercar triệu đô Ferrari LaFerrari, đi kèm líp cản trước, ốp khe gió và mang cá làm bằng sợi carbon. Bên trên, nắp ca-pô nguyên bản thay sang loại mới góc cạnh hơn.

Với đuôi xe, đại gia Sài thành lựa chọn hãng độ Pogea Racing với tên gọi FPlus Corsa, sản xuất giới hạn cho 20 chiếc Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới. Cản sau hầm hố hơn nhờ hốc gió để lộ bánh sau, trong đó bộ khuếch tán, trụ hai bên, cánh gió và nhiều vị trí khác đều sử dụng chất liệu carbon để giảm trọng lượng xe.

Bên cạnh hai hãng độ trên, đây còn là chiếc siêu xe hiếm hoi tại Việt Nam nâng cấp các chi tiết của thương hiệu Capristo như ốp gương chiếu hậu, ốp sườn, ốp hốc đèn và nắp bình nhiên liệu. Để tô điểm cho xe, bộ mâm Vossen HF-2 đa chấu đậm chất thể thao được sơn màu vàng bóng, nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ tạo nên phong cách “tông xuyệt tông”. Riêng bộ mâm này có giá không dưới 2.700 USD (tương đương khoảng 65 triệu VNĐ) tại thị trường nước ngoài. Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả mới của iPE với giá bán hơn 8.600 Euro (quy đổi khoảng 230 triệu VNĐ) tại thị trường châu  u. Tính thêm chi phí vận chuyển và lắp đặt, ước tính chủ xe phải bỏ ra hơn 250 triệu đồng cho món đồ này.

Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Nhờ đó, “siêu ngựa Ý” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 330 km/h. Hiện chưa rõ chủ nhân có nâng cấp hiệu năng động cơ hay không.

Dù đã qua gần 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt, Ferrari 488 vẫn được nhiều đại gia trong nước săn đón nhờ thiết kế bắt mắt ít lỗi thời, hiệu năng ấn tượng và chưa sử dụng công nghệ hybrid như các mẫu xe mới của thương hiệu ngựa chồm Ý. Mức giá hiện tại khá rẻ, dao động từ 7-11 tỷ trên thị trường xe cũ, giúp nhiều đại gia tiếp cận thú chơi siêu xe dễ dàng hơn.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top