Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Ferrari 488 GTB tham dự Gumball 3000 cùng bộ decal độc đáo

Sep 22, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Ferrari 488 GTB tham dự Gumball 3000 cùng bộ decal độc đáo

Chiếc Ferrari 488 GTB tham dự Gumball 3000 của đại gia Huy Dang sở hữu bộ cánh màu xanh dương khá nổi bật, kết hợp với các điểm nhấn làm từ sợi carbon.

Sự kiện Gumball 3000 2024 với điểm khởi hành là TP HCM quy tụ hơn 100 chiếc siêu xe, xe thể thao, trong đó có nhiều mẫu xe độc đáo và hiếm thấy trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 2024 được tổ chức tại Đông Nam Á, đi qua 5 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Sự kiện năm nay cũng đánh dấu cột mốc kỷ niệm 25 năm thành lập (1999 – 2024) của lễ hội dành riêng cho những người đam mê ô tô thể thao này. Bên cạnh đó, trước sự tàn phá của cơn bão Yagi, ban tổ chức của Gumball 3000 cho biết sẽ tổ chức các chiến dịch gây quỹ nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền bắc khắc phục khó khăn sau bão lụt.

Trong số những chiếc xe tham gia Gumball 3000, có ít nhất 2 chiếc Ferrari 488, chiếc đầu tiên thuộc về vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong khi đó, chiếc còn lại thuộc về một đại gia trẻ tuổi mang tên Huy Dang.

Ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2016, Ferrari 488 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe thời điểm bây giờ, mặc dù nó có mức giá khá cao. Tính đến hiện tại, đã có trên 20 chiếc được đưa về nước ta, gồm bản thường và bản Pista hiệu năng cao.

Trong khi chiếc 488 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được bọc decal màu trắng thì chiếc xe của đại gia Huy Dang nổi bật hơn, với tông màu xanh đậm, kết hợp với những đường nét cắt xẻ đặc trưng, thể hiện phong cách thể thao, cá tính và trẻ trung của người chủ sở hữu. Siêu xe này được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen với logo Ferrari ở giữa, đi kèm bộ phanh gốm cỡ lớn và kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Ferrari 488 GTB được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Getrag. Nhờ đó, “siêu ngựa Ý” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt mức 330 km/h.

Ferrari SF90 màu độc của đại gia Sài Gòn gắn biển số tứ quý 9

Thú chơi biển số đẹp tại Việt Nam ngày càng nở rộ, đặc biệt sau khi Nghị định về thí điểm đấu giá biển số ô tô có hiệu lực từ ngày 1/7/2023. Nhiều biển số “ngũ quý” thậm chí tăng giá mạnh, lên tới hàng chục tỷ đồng. Cũng từ đó, hàng loạt xe sang, xe thể thao hay siêu xe được gắn biển số đẹp, điển hình như chiếc Rolls-Royce Cullinan trị giá khoảng 40 tỷ đồng, mang biển số 30K-555.55 có giá lên tới hơn 14 tỷ đồng.

Một chiếc Ferrari SF90 Spider của đại gia Sài Gòn gần đây cũng khiến giới chơi xe không khỏi bất ngờ, khi biển số của xe là loại “tứ quý” 9. Theo tìm hiểu, đây là chiếc SF90 bản mui trần đầu tiên về Việt Nam, có mặt ở nước ta từ năm 2022.

Biển số “tứ quý” 9 của xe chỉ là biển số bấm ngẫu nhiên, trước khi có Nghị định về đấu giá biển số ô tô. Tham khảo trên trang chủ đơn vị tổ chức đấu giá, phần lớn các biển số “tứ quý” 9 đều có giá trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo giới chơi biển số đẹp, dãy số 599.99 của chiếc Ferrari này có thể tăng giá lên mức 3-4 tỷ đồng trên thị trường. Dãy số tứ 9 được nhiều đại gia yêu thích và ưa chuộng bởi ý nghĩa “trường thọ” mà nó đem lại, bao gồm may mắn, tài lộc và giúp chủ nhân tránh rủi ro (đọc ngược của từ “tứ cửu”).

Ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Spider này sơn màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu ngựa chồm Ý – tông màu được nhiều đại gia Việt lựa chọn khi mua xe Ferrari. Tuy nhiên, chủ xe không chọn mua thêm các chi tiết làm bằng sợi carbon, thay vào đó chỉ làm từ vật liệu composite sơn đen để tạo điểm nhấn. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 20 inch, hoàn thiện bằng nước sơn màu xám thay vì kiểu mâm màu bạc như chiếc SF90 Spider của Cường Đô-la hay mâm hai màu giống nhiều chiếc SF90 khác tại Việt Nam. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh gốm – carbon.

Phiên bản Spider (mui trần) khác với bản Stradale (mui cứng) là phần mui xếp có thể đóng/mở bằng nút bấm trong cabin trong vòng 14 giây dù xe đang di chuyển. Bên cạnh đó, ăng-ten vây cá trên mui xe chuyển sang vị trí trên nắp động cơ để dễ dàng phân biệt hơn.

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện nâng tổng công suất lên mức 986 mã lực.

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây. Dù trọng lượng xe tăng thêm 70 kg so với bản mui cứng, song tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 340 km/h.

Ferrari 296 GTB gây chú ý bởi biển số trùng với chữ số tên xe

Ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 10/2022, Ferrari 296 GTB mở ra một phân khúc mới của thương hiệu khi sở hữu động cơ V6 cùng công nghệ hybrid. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe thể thao hybrid với mức giá không quá đắt đỏ như SF90 Stradale.

Gần như toàn bộ các dòng Ferrari 296 GTB và 296 GTS tại Việt Nam đều thuộc diện nhập khẩu chính hãng với mức giá khởi điểm từ 21 tỷ đồng. Một trong những chiếc Ferrari 296 GTB đăng ký tại TP.HCM được mang biển số “296.66” trùng với tên gọi của chiếc xe. Ferrari 296 GTB đánh dấu sự trở lại của động cơ V6 trên các mẫu xe thương mại của thương hiệu siêu xe đến từ Italy sau khi mẫu Dino 246 GT/GTS dừng sản xuất từ năm 1974.

Tổng thể Ferrari 296 GTB không quá táo bạo như F8 Tributo khi phối hợp những đường nét bo tròn mềm mại, đồng thời đóng vai trò khí động học cho chiếc xe. Thậm chí, cụm đèn pha LED của xe cũng tích hợp khe hút gió làm mát hệ thống phanh. So với F8 Tributo, 296 GTB có thiết kế nhỏ gọn nhờ vào cơ cấu động cơ V6, với chiều dài ngắn hơn 46 mm và trục cơ sở ngắn hơn 50 mm. Cánh gió điều khiển điện được tích hợp ở phần đuôi xe, cho phép tạo lực ép lên đến 360 kg. Ngoài ra, chiếc xe được nâng cấp tùy chọn màu sơn ngoại thất “Special” (đặc biệt) của dòng 296 GTB là đỏ Rosso Imola, gói trang bị ngoại thất tối màu cùng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.

Đi kèm là bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch tương đồng với các chi tiết trang trí ngoại thất. Chủ nhân của dòng xe thể thao này có thể nâng cấp tùy chọn mâm siêu nhẹ bằng sợi carbon. Tương tự SF90 Stradale, chủ nhân của chiếc xe này có thể bổ sung gói Assetto Fiorano, bao gồm hệ thống treo Multimatic, các chi tiết ốp sợi carbon, kính chắn gió sau với chất liệu composite cùng bộ lốp Michelin Cup 2 R…

Ferrari 296 GTB cũng như 296 GTS sở hữu động cơ V6 twin-turbo 3.0L công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Kết hợp cùng động cơ điện 167 mã lực, siêu xe này có công suất tối đa 830 mã lực. Điều này giúp siêu xe hybrid có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Với chế độ thuần điện, 296 GTB có thể di chuyển khoảng 25km khi sử dụng bộ pin điện 7,45 kWh.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top