Phong cách / Đồng hồ

Tissot PRX UFO Robot Grendizer Special Edition: Màn kết hợp hoàn mỹ

Oct 18, 2024 | By Ton Binh

Là sự tri ân dành cho bộ anime và manga Nhật Bản về một robot ngoài hành tinh, PRX UFO Robot Grendizer Special Edition là thiết kế độc đáo nhất thuộc dòng đồng hồ thể thao bán chạy nhất của Tissot: PRX.

Vào cuối thập niên 70, thế giới đã chứng kiến sự ra đời của hai huyền thoại trong hai “thế giới” hoàn toàn khác nhau: phiên bản Tissot PRX đầu tiên, cùng UFO Robot Grendizer – một nhân vật anh hùng từ vũ trụ manga và anime của Nhật Bản. Những biểu tượng này cùng là đại diện cho thời đại của mình, và nay đã được tái sinh trong một diện mạo mới.

Trong năm 2024, Tissot PRX tự hào kết nối quá khứ với hiện tại, mở ra cánh cửa cho giới đam mê bước vào thế giới viễn tưởng, để khám phá các cuộc phiêu lưu của nhân vật robot Grendizer với những kỳ quan của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ.

Phiên bản đặc biệt PRX UFO Robot Grendizer là sự kết tinh từ những chức năng nổi tiếng của mẫu PRX Powermatic 80 40mm tiêu chuẩn và các yếu tố độc đáo của bộ anime Robot Grendizer, bao gồm mặt số xanh nổi bật bởi họa tiết robot dập nổi với chi tiết đuôi kim giây lấy cảm hứng thiết kế từ vũ khí của Grendizer.

Mặc dù là một nâng cấp về tính thẩm mỹ, nhưng sự hợp tác này rất có ý nghĩa, đặc biệt là với những tín đồ của bộ anime và manga, vì các yếu tố lấy cảm hứng trực tiếp từ nhân vật robot Grendizer. Có thể nhận xét rằng, chủ đề Grendizer rất phù hợp cho một chiếc đồng hồ thể thao cổ điển, đặc biệt là Tissot PRX. Đây là một cách tiếp cận độc đáo với mẫu PRX tiêu chuẩn, từ đó khiến chiếc đồng hồ trở nên đặc biệt hơn trong mắt nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, kể cả những người lần đầu biết đến bộ phim hoạt hình. Đồng thời hứa hẹn sẽ là một vật phẩm sưu tầm mang nhiều ý nghĩa.

Về thiết kế, PRX UFO Robot Grendizer Special Edition vẫn sở hữu bộ vỏ thép 40mm được đánh bóng và chải sa-tin xen kẽ, đi kèm dây đeo kim loại tích hợp. Tuy nhiên, không giống như mẫu tiêu chuẩn, mặt số của phiên bản này không có hoa văn bánh quế đặc trưng, mà thay vào đó, sẽ là hình ảnh robot Grendizer được dập nổi cầu kỳ. Đây là một robot do một chủng tộc người ngoài hành tinh sử dụng để tự vệ trước một chủng tộc khác trong cốt truyện.

Đáng chú ý, lớp phủ dạ quang trên mặt số đồng hồ cũng mang hai màu sắc khác biệt. Theo đó, cọc số và các kim baton sẽ phủ Super-LumiNova® màu xanh, trong khi hình ảnh Grendizer được viền bằng lớp phát quang Super-LumiNova® màu vàng. Đặc biệt, chi tiết đuôi kim giây có hình dạng lưỡi liềm sẽ gợi chúng ta nhớ ngay đến vũ khí harken đặc trưng của Grendizer. Quan sát kỹ hơn, người xem sẽ nhìn thấy dòng chữ “UFOロボ グレンダイザー” – tựa đề tiếng Nhật của bộ truyện được khắc ở viền trong của mặt đồng hồ.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho đồng hồ là bộ máy cơ tự động caliber Powermatic 80 lắp dây tóc Nivachron™ chống từ tính, nổi danh bởi mức năng lượng dự trữ kéo dài đến 80 giờ, tích hợp rotor được chạm khắc hình Grendizer có thể chiêm ngưỡng qua mặt đáy sa-phia trong suốt. Tissot PRX UFO Robot Grendizer Special Edition là một sáng tạo rất đặc biệt, một chiếc đồng hồ tôn vinh di sản của Thập niên 1970, đồng thời mời gọi người hâm mộ đến với nét đẹp văn hóa truyện tranh và phim hoạt hình của Nhật Bản.


 
Back to top