Phong cách / Đồng hồ

Bộ sưu tập Cubitus: Một biểu tượng mới của Patek Philippe sau 25 năm

Oct 21, 2024 | By Ton Binh

Patek Philippe tiếp tục làm nên lịch sử với Cubitus một bộ sưu tập hoàn toàn mới, ra mắt trong dáng vỏ vuông độc đáo đi kèm dây đeo tích hợp tinh tế, tạo nên một tổng thể hài hòa ấn tượng nhưng những gì chúng ta từng chứng kiến trên dòng đồng hồ lừng danh Nautilus.

Ba mẫu đồng hồ đầu tiên thuộc bộ sưu tập Cubitus mới ra mắt thế giới gồm Ref. 5821/1A-001, với vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ đi kèm mặt số màu xanh olive, kế đến là Ref. 5821/1AR-001 có vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ kết hợp vàng hồng cùng mặt số màu xanh; và cuối cùng là Ref. 5822P-001 Grande Date, sở hữu bộ vỏ platinum với các chức năng như lịch day-date và cơ cấu tuần trăng nhằm mục đích “đưa ra một khái niệm mới về phong cách thể thao thanh lịch”. Tất cả đều có cùng kích thước 45mm (đo theo đường chéo từ 10 giờ đến 4 giờ).

Ẩn sau phong thái tinh tế riêng biệt của hai mẫu tiêu chuẩn, gồm Ref. 5821/1A-001 cùng Ref. 5821/1AR-001 là bộ máy tự động caliber 26-330 S C, được phát triển từ bộ máy cơ bản 26-330 được giới thiệu vào năm 2019, nổi bật bởi cơ chế dừng kim giây cùng các cải tiến kỹ thuật khác đáng chú ý liên quan đến hệ thống lên dây cót bằng rotor bằng vàng 21K, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và kỹ thuật chế tác đồng hồ. Riêng bản Grande Date Ref. 5822P-001 vận hành thông qua bộ máy cơ caliber 240 PS CI J LU được phát triển dựa trên bộ máy caliber 240 danh giá của chính thương hiệu.

Được biết, Patek Philippe đã ứng dụng trên caliber 240 PS CI J LU các công nghệ tinh vi, từ micro rotor siêu mỏng tối ưu hóa dao động để tăng cường hiệu quả lên dây cót, cho đến cơ chế đồng bộ thời gian hiển thị trên các mặt số phụ chỉ trong vòng 18 mili giây. Nhìn chung, bộ máy này được bảo vệ bởi sáu bằng sáng chế cụ thể, trong số đó có một bằng sáng chế liên quan đến khả năng quản lý năng lượng cho từng mặt số phụ.

Thiết kế một phong cách vỏ mới và ra mắt một bộ sưu tập mới là điều mà mỗi thương hiệu phải cân nhắc kỹ lưỡng. Điều gì khác biệt so với các sản phẩm hiện có và chúng sẽ lấp đầy khoảng trống cho khách hàng mới hoặc tạo ra sự đa dạng cho khách hàng hiện có? Lần này, Patek Philippe định vị Cubitus là một mẫu đồng hồ dành cho đối tượng khách hàng những người đàn ông trung niên đã đạt được một mức độ thành công nhất định trong cuộc sống, nhưng vẫn còn những điều khác và những mục tiêu cao hơn đang chờ họ phía trước.


 
Back to top