BOL News: Burberry tái khai trương cửa hàng tại Việt Nam, Vingroup có thêm dự án 1.100 ha tại Hạ Long
Trong tuần qua, tin tức xa xỉ được mong chờ nhất là việc khai trương lại cửa hàng xa xỉ Burberry tại Hà Nội theo phong cách hoàn toàn mới, trong khi dự án Vinpearl Safari sắp được tiến hành tại Hạ Long. Cùng lúc đó, thế giới đồng hồ đón chào sự hợp tác thương mại điện tử lớn nhất giữa Watches & Wonders và Net-a-Porter.
1/ Burberry tái khai trương cửa hàng tại Hà Nội
Sự kiện tái ra mắt cửa hàng Burberry tại Hà Nội chính là tin tức xa xỉ được mong chờ nhất trong giới mộ điệu thời trang thời gian gần đây. Được chính thức mở cửa tại Hà Nội từ năm 2013 nhưng vào cuối tháng 9 vừa qua, cửa hàng Burberry vừa chào đón một cuộc cách tân ngoạn mục theo tầm nhìn của Giám đốc Sáng tạo Ricardo Tisci. Cùng với cửa hàng tại Singapore, đây là hai cửa hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á mang tầm nhìn và định hướng mới của Giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci.
Giới mộ điều sẽ được ghé thăm một thế giới hoàn toàn mới, án ngữ đến 2 tầng lầu tại Trung tâm Thương mại Tràng Tiền với 104m2 tầng trệt dành cho thời trang nữ và gần 200m2 tầng 2 dành cho thời trang nam, tích hợp cùng phòng VIP để tận hưởng không gian riêng tư khi mua sắm.
2/ Trước thềm tranh cử Tổng thống Mỹ, Louis Vuitton ra mắt BST độc đáo
Louis Vuitton là nhà mốt chốt lại Tuần lễ thời trang Paris, với BST có các khẩu hiệu in ngang mang thông điệp “Vote”. Những người mẫu sải bước trên đường băng được đặt bên trong Cửa hàng bách hóa La Samaritaine trong những bộ trang phục độc đáo với các từ như “Skate” hoặc “Bounce” in ngang trên áo hoặc váy, với màu sắc nổi bật.
Giám đốc Sáng tạo người Pháp của Louis Vuitton, Nicolas Ghesquiere, cho biết thông qua bộ sưu tập này, ông muốn nhấn mạnh về khả năng xóa nhòa ranh giới thời trang giữa các giới tính trong tương lai.
“Đường kéo nào có thể làm tan biến ranh giới giữa tính nam và tính nữ? Tủ quần áo nào có thể biến cả hai thành một?” Và Nicolas, như thường lệ, đã mang nhãn hiệu xa xỉ nhất thế giới lên một “chuyến thám hiểm… để khám phá và xóa bỏ biên giới cuối cùng”.
3/ Watches & Wonders hợp tác với Net-a-Porter
Ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống thường xoay quanh hai cuộc triển lãm thương mại lớn hàng năm được tổ chức tại Thụy Sỹ là Watches & Wonders và Baselworld. Tuy nhiên, theo dõi tin tức xa xỉ trong năm nay, ai cũng có thể thấy cả hai sự kiện đều không thể tổ chức do Covid-19. Tuy vậy, đại dịch cũng đã thúc đẩy sự phát triển mới cho các thương hiệu đồng hồ truyền thống và lâu đời nhất trong ngành – số hóa thương mại.
Theo tin tức xa xỉ từ Watches & Wonders, vốn được biết đến là Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH), cuộc triển lãm vừa hợp tác với các “gã khổng lồ” thương mại điện tử Net-a-Porter và Mr Porter. Theo đó, 14 thương hiệu đồng hồ cao cấp bao gồm Vacheron Constantin, Jaeger-LeCoultre, Panerai, Girard-Perregaux, Ulysse Nardin và Cartier sẽ xuất hiện trên các trang web điện tử này.
Ngoài danh mục sản phẩm, các trang web cũng sẽ là nơi thông báo về những sự kiện ảo và đặt hẹn trực tuyến cho khách hàng, cùng hàng loạt tin tức xa xỉ từ đội ngũ biên tập của Net-a-Porter và Mr Porter. Đây là bước đi tiếp theo sau khi sự kiện Watches & Wonders định dạng kỹ thuật số xuất hiện trên cửa hàng Tmall của Net-a-Porter vào tháng Tư năm nay.
4/ Clé de Peau Beauté tổ chức đêm tiệc “Unlock the Power of Girls”
Đêm 09/10 vừa qua, Clé de Peau Beauté tiếp tục hành trình “Power of Radiance” với chủ đề dành cho năm 2020 – “Unlock the Power of Girls”. Ngoài việc cam kết quyên góp một phần doanh thu toàn cầu của sản phẩm The Serum để giúp đỡ trẻ em gái trên toàn thế giới được tiếp cận tốt hơn với giáo dục, Clé de Peau cũng vừa giới thiệu dự án phim tài liệu độc lập của nhà làm phim trẻ Hà Lệ Diễm, một cô gái H’Mông khao khát vượt qua định kiến xã hội để tạo nên những thước phim phản ánh sự thật tại quê hương.
Trong buổi đấu giá diễn ra tại đêm sự kiện, Clé de Peau đã huy động được gần 550 triệu VND từ các nhà đầu tư nữ để tiếp bước cho Lệ Diễm trên hành trình không mệt mỏi suốt ba năm qua của cô. Thông qua chiến dịch, Clé de Peau muốn khẳng định chỉ có tri thức mới đem lại đủ điều kiện cho phụ nữ tự tỏa sáng theo cách của mình, cũng giống như một làn da khỏe đẹp thực sự là làn da tỏa sáng từ bên trong.
5/ Dự án Vinpearl Safari hơn 1.100 ha tại Hạ Long
Dự án Vinpearl Safari do Vingroup đề xuất vào tháng 05 vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh duyệt quy hoạch chi tiết. Theo đó, quy mô lập quy hoạch khoảng 1.135 ha. Dự án có khả năng phục vụ cho khoảng 8.000 khách tham quan/ngày với khoảng 350 nhân viên phục vụ.
Đây là dự án mới của Vingroup tại Hạ Long, dự kiến sẽ tạo thành khu vực phát triển du lịch, đem lại các trải nghiệm thực tế cho du khách; là khu vườn thú mang tính mở với các loài động vật, thực vật đặc trưng của các khu vực trên thế giới cũng như của Việt Nam và Quảng Ninh; đồng thời là khu vực đầu tư đồng bộ, hiện đại, độc đáo mang tầm cỡ Châu Á. Dự án sẽ được khởi công xây dựng trong quý IV/2020.
6/ The Macallan mở phòng rượu ở Hong Kong
Tin tức xa xỉ từ thế giới whisky cho hay tuần qua, thương hiệu nổi tiếng The Macallan vừa mở phòng rượu riêng tư tại K11 Musea, trung tâm mua sắm xa xỉ nổi tiếng nhất nhì Hong Kong. Macallan Room hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mới thu hút khách du lịch xa xỉ, với chức năng 3 trong 1 – quầy bar, lounge và phòng trưng bày.
Trong buổi khai trương Macallan Room, The Macallan cũng ra mắt hai loại rượu whisky dành riêng cho khách hàng Châu Á–Thái Bình Dương là The Macallan Double Cask 15 Y.O và Double Cask 18 Y.O. Đây là tin tức xa xỉ mới nhất, khi cặp đôi tiếp nối thành công của Double Cask 12 Y.O năm 2016 với độ phức tạp hơn nhờ được ủ trong thùng gỗ sồi kết hợp từ Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong khi chai The Macallan DC 15 Y.O có hương trái cây khô, kẹo bơ cứng và vanilli, thì The Macallan DC 18 Y.O có thêm hương cay nồng của gừng.