L’Oreal đóng cửa hàng và cắt giảm 400 nhân viên tại Mỹ
Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới L’Oreal đang trong giai đoạn chuyển mình quan trọng để tiếp cận với hình thức kinh doanh mới sử dụng thương mại điện tử, thay đổi cơ cấu nhân sự, đóng một số cửa hàng và cắt giảm đến 400 nhân viên toàn thế giới.
Tương tự như các lĩnh vực khác, ngành kinh doanh làm đẹp cũng không tránh khỏi việc bị tổn hại bởi Covid-19 trong năm 2020. Doanh thu xa xỉ của nhiều hãng có nguy cơ không đạt được mục tiêu dự kiến. Do đó, L’Oreal SA vừa lên kế hoạch đóng cửa một vài cửa hàng bán lẻ để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh xa xỉ tại Mỹ.
Theo thông báo từ phát ngôn viên tập đoàn đến Bloomberg vào hôm thứ Năm (08/10), bộ phận Luxe của L’Oreal Mỹ đang lên kế hoạch để chuyển đổi và tập trung đầu tư cho thương mại điện tử, phân khúc đang đạt được tăng trưởng tốt, kèm theo một số thay đổi khác trong quá trình tái tổ chức trong sáu tháng tới. Ngay sau đó, vào thứ Sáu, cổ phiếu L’Oreal đã tăng 0,7% tại Paris; cổ phiếu toàn cầu của L’Oreal đã tăng 6% tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại.
L’Oreal cho biết có đến 400 nhân viên thuộc Bộ phận Luxe tại Mỹ, thị trường lớn nhất của họ, sẽ bị ảnh hưởng trong kỳ chuyển đổi này. Một số sẽ có cơ hội chuyển sang vị trí khác, trong khi số khác bị cắt giảm khi cửa hàng đóng cửa.
Đại diện L’Oreal phát biểu: “Việc hiện đại hóa kênh phân phối là điều cần thiết để tái thiết tổ chức, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tương lai. Hành vi chi tiêu xa xỉ phẩm của người tiêu dùng Mỹ về cơ bản đã thay đổi, và L’Oreal Mỹ cần phải thay đổi hoạt động kinh doanh để đáp ứng kỳ vọng và sở thích mới của họ.”
Tập đoàn làm đẹp có trụ sở tại Pháp này đang có tổng cộng khoảng 88.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu. Trong năm 2020, tập đoàn gặp khá nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, chủ yếu do nhu cầu chi tiêu cho các mặt hàng nước hoa và mỹ phẩm đắt tiền sụt giảm nghiêm trọng do đi lại bị hạn chế. Tuy lĩnh vực thương mại điện tử của L’Oreal đã tăng 65% trong nửa đầu năm nhưng con số này vẫn không đủ để bù đắp sự sụt giảm doanh thu tổng thể. Doanh thu quý trước của tập đoàn đã bị giảm 19% so với cùng kỳ.
L’Oreal không phải là thương hiệu làm đẹp duy nhất phải đưa ra quyết định cắt giảm. Toàn bộ các thương hiệu trong lĩnh vực làm đẹp đang phải vật lộn để cắt giảm chi phí nhằm đảm bảo hiệu suất doanh thu. Trong tháng 8, Estee Lauder cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm 3% lực lượng lao động và đóng cửa 10-15% cửa hàng độc lập.