BUSINESS OF LUXURY

Louis Vuitton chọn Vũ Hán để ra mắt triển lãm toàn cầu 

Nov 03, 2020 | By Stephanie Nguyen

Mới đây nhất, nhà mốt hàng đầu của đại gia đình LVMH đã lựa chọn Vũ Hán (Trung Quốc) làm nơi đầu tiên để ra mắt triển lãm toàn cầu của mình.

Du khách trước cửa triển lãm “See LV” tại Vũ Hán. Ảnh: Getty Images

Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất từ cuối năm 2019 đến giữa năm nay do liên quan đến đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt cùng những bước điều trị bệnh kịp thời, Vũ Hán đã nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh. Đến tháng 6/2020, Vũ Hán quay trở lại nhịp sống bình thường, khi người dân bắt đầu đi ra ngoài để mua sắm và các cửa hàng hoạt động nhộn nhịp trở lại.

Đây cũng là giai đoạn khởi sắc của nhiều thương hiệu xa xỉ trên thế giới khi người tiêu dùng bắt đầu quay lại với thị trường, và tâm lý “chi tiêu trả thù” đã giúp thúc đẩy đáng kể doanh số của các công ty xa xỉ lớn. Louis Vuitton vừa ghi nhận một quý III đầy tươi sáng, góp phần khiến doanh thu hữu cơ tại bộ phận thời trang và đồ da của LVMH tăng 12% với đóng góp chủ yếu đến từ khách hàng Trung Quốc.

Tiếp nối thành công đó, Louis Vuitton quyết định chọn thành phố Vũ Hán làm điểm dừng chân đầu tiên cho triển lãm du lịch toàn cầu mới mang tên “See LV”, bắt đầu từ ngày 31/10 và mở cửa đến hết ngày 6 tháng 12 với vé vào miễn phí. Buổi triển lãm tái hiện lịch sử 160 năm của thương hiệu Louis Vuitton, từ những ngày đầu khởi nghiệp từ một nhà sản xuất vali thùng tại Paris đến khi trở thành một đế chế xa xỉ như hiện tại.

Lối vào triển lãm toàn cầu của Louis Vuitton tại Trung tâm Thương mại Quốc tế Vũ Hán. Ảnh: Getty Images

“See LV”, bắt đầu từ ngày 31/10 và mở cửa đến hết ngày 6 tháng 12 với vé vào miễn phí.

Trong thông báo về triển lãm, Louis Vuitton đã nhắc đến Vũ Hán như là “một trong những thành phố quan trọng nhất tại Trung Quốc” với “di sản giàu có về văn hóa và lịch sử”. Việc một thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới chọn Vũ Hán làm nơi tổ chức triển lãm mới cũng cho thấy niềm tin vào sự phục hồi của Trung Quốc sau đại dịch, cũng như tầm quan trọng của thị trường này trong mắt các nhà kinh doanh xa xỉ.

Trước đại dịch, những người mua sắm xa xỉ của Trung Quốc thường xu hướng mua sắm trong các chuyến đi đến các kinh đô thời trang của châu Âu như Paris, Milan và London. Nhưng từ khi Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới áp dụng lệnh cấm du lịch, người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu thói quen mua sắm xa xỉ trong nước. Song song đó, khi các thị trường như Pháp, Ý, Singapore và Hong Kong bị tắc nghẽn thì Trung Quốc vươn lên như một điểm đến tràn trề hy vọng cho các thương hiệu xa xỉ.


 
Back to top