BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Các thương hiệu xa xỉ chuyển mình thích ứng với tình hình thị trường mới

Oct 07, 2020 | By Stephanie Nguyen

Condé Nast mở trung tâm công nghệ để số hóa các tạp chí lâu đời; Ford Motor Co. mạnh tay thay đổi cơ cấu nhân sự cấp cao; trong khi Cartier đóng cửa boutique tại Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) để tái cơ cấu mạng lưới bán lẻ tại thị trường Hong Kong.

1/ LMVH đang quan tâm Cartier hơn Tiffany

After LVMH, will others bid for Tiffany? – FHH Journal

Theo tin tức xa xỉ từ Bloomberg, nhiều chuyên gia đang dự đoán về lý do thực sự đằng sau cuộc hợp tác bất thành của LVMH và Tiffany & Co. Nhiều người cho rằng tỷ phú Bernard Arnault đang cố gắng cắt giảm mức giá mua 16 tỷ USD từng thỏa thuận với Tiffany, do Covid-19 bất ngờ khiến con số này trở nên quá cao cho một thương vụ xa xỉ. Tuy nhiên tiết kiệm vài tỷ đô cho một công ty có vốn hóa thị trường khoảng 240 tỷ USD có thể là một phép làm tròn không đáng để các bên lôi nhau vào một cuộc chiến gay gắt.

Một nguồn tin tức xa xỉ khác dự đoán khả năng là “ông trùm” xa xỉ đang quan tâm đến một cơ hội thay thế  là Cie Financiere Richemont SA, công ty mẹ của thương hiệu kim hoàn Cartier và Van Cleef & Arpels, cùng nhiều thương hiệu xa xỉ phẩm nổi tiếng. 

2/ Condé Nast mở trung tâm công nghệ để phát triển xuất bản kỹ thuật số

Vogue, Vanity Fair publisher to open tech centre in Bengaluru to grow digital publishing

Condé Nast Inc., nhà xuất bản của các tạp chí như Vogue, The New YorkerVanity Fair, đang hướng đến việc mở trung tâm sản phẩm và công nghệ toàn cầu ở Bangalore, Ấn Độ để kỹ thuật số hóa các thương hiệu và tăng doanh thu trực tuyến.

Phòng thí nghiệm Công nghệ Condé Nast sẽ mở cửa vào cuối tuần này. Trung tâm Bangalore sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng các nền tảng nội dung kỹ thuật số cho các tạp chí bao gồm GQ Architectural Digest.

Sanjay Bhakta, Giám đốc Sản phẩm và Công nghệ tại Condé Nast, chia sẻ: “Chúng tôi muốn kỹ thuật số hóa các tạp chí thương hiệu như Vogue để phù hợp với nhóm khách hàng trẻ hơn, từ 18 đến 30 tuổi. Doanh thu đến nay của chúng tôi chủ yếu tập trung vào phân khúc doanh nghiệp với doanh nghiệp. Chúng tôi muốn tăng gấp bốn lần doanh thu trực tiếp hiện tại từ người tiêu dùng dưới dạng thương mại điện tử và đăng ký thành viên.”

3/ Giám đốc điều hành mới của Ford mạnh tay thay đổi cơ cấu

Jim Farley

Giám đốc Điều hành mới của Ford Motor Co., Jim Farley, ngay lập tức bắt tay vào việc thay đổi cơ cấu nhân sự cấp cao cho công ty ngay từ lúc mới bắt đầu nhậm chức vào hôm 01/10. 

Theo đó, ông Farley đã chọn John Lawler làm Giám đốc Tài chính đồng thời dự định bổ nhiệm một Giám đốc Thông tin và Giám đốc Tiếp thị mới sau khi ông Jeff Lemmer, CIO hiện tại nghỉ hưu và ông Joy Falotico, CMO hiện tại luân chuyển sang vị trí mới. 

Nhiều nguồn tin cũng cho biết CEO Farley sẽ phân bổ vốn, nguồn lực và nhân lực cho các doanh nghiệp mạnh nhất cũng như các mẫu xe nổi bật nhất của Ford nhằm đem lại kết quả xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho Ford Motor Co.,với tỷ suất lợi nhuận hoạt động mong đợi là 8%.

4/ Virgil Abloh và Mercedes-Benz bán đấu giá thành công bản sao Dự án Geländewagen 

Virgil Abloh vừa bán đấu giá thành công bản sao chiếc xe hợp tác thiết kế với Mercedes-Benz – Dự án Geländewagen vào ngày 2 tháng 10, với giá bán 201.600 USD.

Cuộc đấu giá do Sotheby’s tổ chức, và chiếc xe mô hình có kích cỡ chỉ bằng ⅓ so với xe thật. Vào thời điểm các kênh tin tức xa xỉ rầm rộ nói về sự ra mắt của Dự án Geländewagen hồi tháng 9, Mercedes-Benz và Virgil Abloh đã cam kết quyên góp số tiền bán đấu giá mô hình chiếc xe cho một tổ chức hỗ trợ nghệ thuật. Thực hiện cam kết đó, toàn bộ số tiền đấu giá vừa được trao cho Quỹ học bổng Virgil Abloh™ “Hậu hiện đại”. Quỹ này được Abloh thành lập đầu năm nay, cung cấp các khoản hỗ trợ cho sinh viên có triển vọng trong ngành thời trang là người da màu, người Mỹ gốc Phi hoặc người gốc Phi.

5/ Cartier đóng cửa boutique tại 1881 Heritage, Hong Kong

Cartier closes boutique at 1881 Heritage as it consolidates retail network in Tsim Sha Tsui amid Hong Kong's luxury sales slump | South China Morning Post

Cartier vừa thông báo sẽ đóng cửa boutique tại trung tâm thương mại nổi tiếng 1881 Heritage trong quá trình hợp nhất mạng lưới bán lẻ ở khu mua sắm sầm uất Tiêm Sa Chủy, Hong Kong. Cùng lúc, thương hiệu cũng thông báo về việc mở cửa hàng outlet mới tại lô K11 Musea, New World Development và cải tạo cửa hàng hiện có trên Đường Bắc Kinh.

Đây được cho là tin tức mới nhất từ phía Cartier, nhưng không lạ đối với các thương hiệu bán lẻ xa xỉ khác, nhằm ứng phó với tình hình kinh doanh xa xỉ đang sa sút nghiêm trọng tại Hong Kong. Trước đó vào năm 2019, Tiffany & Co. cũng đã đóng cửa cửa hàng rộng 371 m2 tại Heritage 1881 sau khi hợp đồng thuê hết hạn.

Phát ngôn viên của Cartier cho hay: “Chúng tôi đang xem xét cẩn thận sứ mệnh tạo ra môi trường thuận lợi cho người tiêu dùng quốc tế”, và việc cải tạo cửa hàng tại Đường Bắc Kinh cùng cửa hàng K11 mới sẽ “cộng hưởng với động lực bán lẻ xa xỉ mới trong thành phố.”

6/ BTS tạo nên sốt mới cho thị trường chứng khoán Hàn Quốc

BTS, Big Hit

Big Hit Entertainment, một công ty giải trí Hàn Quốc, chủ quản của nhóm nhạc đình đám BTS, đang chuẩn bị cho đợt IPO đầu tiên vào ngày 15/10 sắp tới. Trong khi tin tức xa xỉ thế giới theo dõi cơn lốc BTS trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế với ca khúc Dynamite ở vị trí đầu BXH Billboard Hot 100, thì công ty chủ quản Big Hit Entertainment cũng đang hừng hực với đợt IPO của mình.

Các nhà phân tích tin tức xa xỉ cho rằng đây sẽ là cú hích mạnh mẽ với thị trường chứng khoán Hàn Quốc và chỉ số chứng khoán Kospi. Các nhà đầu tư lẻ sẽ được đăng ký mua cổ phiếu Big Hit trong hai ngày 5 và 6/10 nhưng chỉ có thể mua khoảng 20%, 60% số cổ phiếu sẽ được bán cho các cổ đông lớn. 

Big Hit định giá cổ phiếu của hãng trong đợt IPO ở mức 135.000 won (116 USD)/cổ phiếu. Hãng dự kiến huy động 962,6 tỷ won (827 triệu USD) thông qua đợt chào bán 7,13 triệu cổ phiếu mới.


 
Back to top