BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ các tỷ phú thế giới, Baselworld và ngân hàng MB

Mar 02, 2020 | By Stephanie Nguyen

Tuần qua tiếp tục chứng kiến nhiều diễn biến phức tạp của virus Covid-19, khiến tài sản của các tỷ phú bốc hơi hàng tỷ USD, và nhiều sự kiện xa xỉ khác bị huỷ, 

1/ Các tỷ phú giàu nhất thế giới mất 139 tỷ USD trong 24 giờ vì Covid-19

Tỷ phú Jeff Bezos mất 10 tỷ USD trong tuần qua.

Theo thống kê từ Bloomberg, tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới bốc hơi khoảng 139 tỷ USD chỉ trong ngày 24/2.

Cụ thể, tài sản của Jack Ma – người sáng lập Alibaba – bị hao hụt 1,8 tỷ USD. Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault – CEO của đế chế hàng hiệu LVMH – mất 4,8 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 24/2 và tổn thất thêm 1,5 tỷ USD vào 25/2. Tài sản của ông hồi lại 900 triệu USD trong ngày 26/2 trước khi sụt 2,7 tỷ USD trong phiên giao dịch một ngày sau đó.

Ngày 27/2, nhóm chuyên gia thuộc Bank of America Corp dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu năm nay sẽ chỉ đạt 2,8%, mức yếu nhất kể từ năm 2009.

2/ Những sự kiện lớn hàng đầu thế giới lần lượt bị hủy bỏ

Baselworld 2020 chính thức bị “hoãn lại” đến năm 2021

Gần đây, ban tổ chức Watches & Wonders Geneva (SIHH) xác nhận hủy sự kiện Swatch Group 2020 Summit “Time to Move”, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 04 đến 06 tháng 03 tại Zurich. Thương hiệu đồng hồ Nhật, Grand Seiko cũng tuyên bố Tokyo Summit hàng năm sẽ không được tổ chức, mặc dù năm nay là lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu. Hồng Kông cũng phải dời sự kiện nghệ thuật Art Basel vào đến 2021.

Với Baselworld, mặc dù nhà tổ chức đã ra thông báo vào ngày 20/2 rằng sự kiện “vẫn duy trì thời gian biểu theo kế hoạch, và các đội ngũ vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện này diễn ra như dự kiến ​​vào ngày 30 tháng 4 năm 2020,” sự kiện vẫn bị huỷ bỏ do thông báo mới nhất từ chính quyền Thụy sĩ ngày 28/2 về lệnh cấm các sự kiện có hơn 1.000 người tham gia. Thông cáo mới từ chính quyền cũng khiến Geneva Motor Show 2020 không thể diễn ra như dự định.

Trong khi đó, triển lãm Singapore Air Show vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch từ ngày 11 đến 16 tháng 2, nhưng phải chấp nhận thực tế rằng hơn 70 nhà triển lãm, bao gồm Lockheed Martin và Bombardier, rút khỏi chương trình vào phút chót.

3/ Air New Zealand ra mắt mẫu giường ngủ cho khoang phổ thông

https://www.instagram.com/p/B9BIDqXlfCJ/

Sau ba năm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm với trên 200 hành khách, hãng hàng không Air New Zealand đã ra mắt mẫu giường ngủ đầu tiên trong khoang phổ thông.

Mỗi hộc ngủ có tên Economy Skynest chứa 2 chiếc giường 3 tầng, ngăn cách bởi cầu thang ở chính giữa. Với kích thước dài 2m, rộng 0,58m, những chiếc giường này hứa hẹn mang lại giấc ngủ ngon cho hành khách trên chặng bay dài.

Trước mắt, giường ngủ chỉ có trên chặng bay Auckland-New York, chặng bay kéo dài tới 17 tiếng 40 phút và là một trong những chuyến bay lâu nhất thế giới.

4/ Ngân hàng quân đội MB ra mắt dịch vụ ngân hàng dành cho giới “siêu giàu”

Không gian giao dịch cho khách thượng lưu của MB.

MB vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng chuyên biệt chỉ phục vụ riêng cho những người giàu Việt Nam có tài sản gửi từ một triệu USD trở lên.

Những khách hàng này sẽ được phục vụ trọn gói dịch vụ ngân hàng, giải pháp đầu tư, bảo hiểm, tín dụng; được hỗ trợ hoạch định tài sản, đặc biệt được một giám đốc tư vấn quản lý tài sản hỗ trợ giải pháp chuyên biệt và “bespoke” dựa trên nhu cầu và mong muốn riêng. Bên cạnh đó còn là những trải nghiệm xứng tầm thượng lưu như dịch vụ như bác sĩ gia đình, hỗ trợ tiện ích cá nhân và phong cách sống, dịch vụ tư vấn định cư di trú, chuyển giao thừa kế tài sản và lập kế hoạch tài chính, dịch vụ quản trị gia đình.

Ông Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB dự đoán số khách hàng thỏa điều kiện này ở MB khoảng hơn 500 người và sẽ mở rộng hơn nữa ra thị trường.

5/ Bamboo Airways cùng Vinpearl triển khai chuỗi sản phẩm hàng không – du lịch tiêu chuẩn quốc tế

Lãnh đạo Bamboo Airways và Vinpearl chụp ảnh lưu niệm trong khuôn khổ buổi lễ.

Ngày 27/2, Hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty Cổ phần Vinpearl đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực du lịch – hàng không. Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm hàng không, giải trí – nghỉ dưỡng, nơi hành khách di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways đến các điểm du lịch của Vinpearl tại Việt Nam, bên cạnh đầu tư và phát triển đường bay nội địa và quốc tế cùng một giải Golf tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam trong tương lai.

Hai đơn vị hướng đến cùng phát triển các sản phẩm đồng thương hiệu trong tương lai.


 
Back to top