BOL News: Tin tức xa xỉ từ Cartier, Chanel, Azimut Yachts

May 18, 2020 | By Stephanie Nguyen

Các thị trường thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, du thuyền,… lần lượt có những dấu hiệu tích cực trong tuần qua. Trái hẳn với số đông, ngành hàng không tiếp tục đón những tin không vui từ hãng Hàng không Quốc gia Thái Lan.

1/ Cartier với hơn 2000 viên kim cương lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

CHIÊM NGƯỠNG SIÊU PHẨM ĐỒNG HỒ NẠM HƠN 2000 VIÊN KIM CƯƠNG ĐẦU ...

Hypnose và Cle de Cartier là hai chiếc đồng hồ được Cartier ra mắt năm 2016 với thiết kế đột phá và tổng cộng 2000 viên kim cương được nạm tỉ mỉ khiến cả thế giới chấn động. Hai chiếc đồng hồ này sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 05 này.

Trong khi Hypnose sở hữu 694 viên kim cương – 112 viên trên vỏ, 252 trên mặt và 330 viên trên dây đồng hồ; thì Cle De Cartier có đến 1.618 viên kim cương bao gồm 437 viên trên vỏ, 245 viên trên mặt và 936 viên kim cương trên dây đồng hồ.

Cả hai thiết kế đều tạo nên vẻ thanh thoát và sang trọng khó sánh bằng trên cổ tay của các quý cô.

2/ Gucci ra mắt trên Douyin để tiếp cận Millennial Trung Quốc

Video chiến dịch #accquilinfluencer được phát hành gần đây nhất của Gucci đã được làm riêng cho nền tảng Douyin. Ảnh: Gucci.

Gucci vừa thông báo sẽ xuất hiện trên nền tảng ứng dụng video ngắn Douyin – phiên bản tiếng Trung của TikTok. Đây là nền tảng sẽ giúp Gucci thu hút nhiều khách hàng Millennial và Gen Z của Trung Quốc.

Được công ty mẹ Bytedance cho ra mắt vào năm 2016, Douyin tiên tiến hơn so với đối thủ Tiktok toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong khi các thương hiệu xa xỉ khác như Valentino và Marc Jacobs đã công bố ra mắt bộ sưu tập cho trò chơi điện tử, Animal Crossing (hiện không có ở Trung Quốc), thì Gucci đang đi đầu về các video và câu chuyện thương hiệu trên nền tảng video phát trực tiếp ở Trung Quốc để thu hút khán giả tuổi teen có nhiều tiền, tạo cú hích cho những người hâm mộ thương hiệu và yêu thích các định dạng video ngắn.

3/  Virgil Abloh kết hợp Nigo từ A Bathing Ape ra mắt túi thời thượng 

Khi nhà thiết kế của Louis Vuitton menswear, Virgil Abloh và nhà sáng lập thương hiệu streetwear A Bathing Ape, Nigo ngồi lại với nhau, chúng ta sẽ có một bộ sưu tập kết hợp phong cách may đo thời thượng của Abloh và phong cách đường phố Anh của Nigo mang tên LV2.

Bộ sưu tập dự kiến ra mắt vào tháng 7. Trong thời gian chờ, bạn có thể thêm vào giỏ hàng của mình những món đồ độc đáo như túi vải thô hay túi tote Keepall, hoạ tiết monogram của Louis Vuitton dường như tan chảy trong các phiên bản graphic của các đường kẻ sọc Damier – như một cách tái hiện hài hước thương hiệu thời trang Ice Cream của Nigo.

4/ Các hãng du thuyền mở ra trải nghiệm thực tế ảo 

Trong thời điểm hạn chế di chuyển do đại dịch, nhà đóng tàu Ý Azimut Yachts tiếp tục phát huy tinh thần “thử thách luôn mở ra cơ hội” với việc tận dụng thời gian cách ly để phát triển nền tảng kỹ thuật số nhằm đưa cộng đồng du thuyền đến gần nhau. Theo đó, Azimut Yachts dự kiến ra mắt nền tảng ảo Virtual Lounge và triển lãm du thuyền điện tử e-Boat Show vào ngày 27 đến 30 tháng 05.

Trong khi đó, Fountain Pajot Motor Yachts đã mở cửa bến du thuyền trực tuyến từ giữa tháng 03. Khách hàng khi vào trang chủ của Pajot Motor Yachts sẽ nhận được một lời mời tham quan bến du thuyền và được trực tiếp bước chân vào các du thuyền theo ý thích, bao gồm Motor MY37, MY40, MY44 và Power 67 để trải nghiệm sự phấn khích vẻ đẹp của không gian và ánh sáng mà không cần bước chân ra khỏi nhà.

Prestige Yachts cũng góp mặt với bến du thuyền ảo, giúp khách hàng ở mọi nơi trên thế giới có thể tham quan tự do hoặc có hướng dẫn từ ngoài vào trong 10 chiếc du thuyền mới nhất của họ, cùng đội ngũ nhân viên 150 người sẵn sàng hỗ trợ khách mọi lúc.

5/ Chanel tăng giá túi xách, kích cầu sản phẩm mạnh

People practise social distancing as they queue to enter the Chanel boutique at a department store in Seoul on Wednesday ahead of price rises on some bags and leather goods. Photo: Reuters

Mới đây, Chanel cho biết hãng đang tăng giá một số mặt hàng túi xách biểu tượng như 11.12 và 2.55, Boy, Gabrielle, Chanel 19 cùng một số mặt hàng da nhỏ nhất định, dao động từ 5-17% theo tỷ giá EURO. 

Điều này đã khiến hơn một trăm người tiêu dùng phải xếp hàng chờ bên ngoài cửa hàng của Chanel tại Seoul từ lúc 5 giờ sáng trước khi chính sách tăng giá đã áp dụng tại Pháp có hiệu lực cho các cửa hàng Hàn Quốc. bất chấp những lo ngại về khả năng lây nhiễm Covid-19. Ở Trung Quốc, tình trạng tương tự cũng xảy ra, thậm chí dòng người đứng xếp hàng còn dài hơn. Chanel cũng có những biện pháp để đảm bảo quyền lợi và cả sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh tình trạng tập trung quá đông đúc.

6/ Hãng hàng không quốc gia Thái Lan gánh nợ lớn, có thể sẽ phá sản

Thai-inbound-flight-ban-getty

Thứ năm vừa qua, ngày 14/05, Thai Airways International (THAI) công bố đang gặp khó khăn và có thể phải nộp đơn xin phá sản. Các bộ trưởng đã thảo luận về kế hoạch cứu lấy hàng không quốc gia và chờ quyết định cuối cùng từ nội các trong tuần này.

Bangkok Post dẫn lời Bộ trưởng Bộ tài chính Thái Lan, Uttama Savanayana, cho biết chính phủ có thể chấp thuận với cho THAI, nơi đang nắm giữ 51% cổ phần từ chính phủ, nộp đơn phá sản và yêu cầu pháp tái cấu trúc. Thai PBS World cũng cho hay THAI đang nợ tổng cộng hơn 7,6 tỷ USD. THAI dự định trả 677 triệu trong năm 2020, tuy nhiên, dòng tiền mặt hiện tại chỉ đạt 674 triệu USD.

Phó Thủ tướng Charnvirakul Anutin cho biết đây là kết cục không thể né tránh với chỉ số đáng thất vọng của THAI trong những năm vừa qua, bên cạnh tác động khủng khiếp của Covid-19. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đây chính là lúc “lùi một bước để tiến hai bước”.


 
Back to top