The Luxe Anatomy Issue: 11 thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất vẫn đang phát triển mạnh mẽ
Chúng ta ngưỡng mộ tất cả từ nền văn hoá, các tòa nhà cổ kính đến bảo vật gia truyền và những bộ phim kinh điển. Một số người thì là tín đồ của các thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất. Một vài thương hiệu sắp kể tới đây đã có tuổi đời 100 năm và hơn thế nữa.
Thật vậy, một số thương hiệu truyền thống đã trưởng thành và mở rộng bằng cách tạo ra các sản phẩm sáng tạo, cách mạng hoá cách chúng ta nhìn nhận đối với sản phẩm này. Với khái niệm sang trọng ngày càng phát triển, những thương hiệu này đã mang lại thay đổi kỳ vọng trong suốt những năm qua.
Tuy vậy, hầu hết các thương hiệu hiện nay – những sản phẩm sang trọng, thủ công và phong cách đều có khởi đầu rất khiêm tốn và họ tiếp tục xây dựng đế chế hưng thịnh của mình. Sản phẩm của họ được ưa chuộng bởi Hoàng gia trên khắp thế giới, những nhân vật nổi tiếng và những người muốn sở hữu món đồ đắt tiền, vượt thời gian.
Dưới đây là một số thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất còn tồn tại và phát triển
Hermès
Câu chuyện của nhà mốt Pháp bắt đầu vào năm 1837, khi Thierry Hermès thành lập xưởng sản xuất dây nịt đầu tiên của mình ở Paris. Một cửa hàng dành cho hoàng gia châu Âu, có khách hàng là Napoléon Bonaparte. Sau đó thương hiệu đã tiếp tục thêm nhiều tên tuổi đáng chú ý vào danh mục đầu tư của mình theo thời gian. Những người này bao gồm Grace Kelly và Jackie Kennedy. Ngày nay, Hermès có hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia.
Trải qua sáu thế hệ, thương hiệu cao cấp này đã cách mạng hóa ngành sản xuất đồ da thông qua những thiết kế tinh xảo và vượt thời gian của họ. Từ sự ra mắt của chiếc túi đầu tiên Haut à Courroies vào năm 1900, sau đó là phụ kiện, đồ trang sức và quần áo, cho đến những sản phẩm mang tính biểu tượng như Birkin, Kelly, Bolide và Constance, nó đã trải qua một chặng đường dài.
Yếu tố tạo nên sự xa xỉ của túi Hermès có thể được hiểu rõ hơn qua một nghiên cứu năm 2016 được thực hiện bởi thị trường túi xách trực tuyến Baghunter. Trong đó, nghiên cứu đã so sánh ba loại đầu tư trong 35 năm và phát hiện ra rằng chiếc túi Birkin (giống như món đồ sưu tầm) có giá trị cao hơn vàng và chỉ số thị trường chứng khoán S&P 500, khiến sản phẩm của Hermès trở thành một khoản đầu tư tốt hơn.
Có giá từ 60.000 USD đến 200.000 USD, chiếc túi này có danh sách chờ đợi lâu tới 6 năm. Những người nổi tiếng như Kim Kardashian, Victoria Beckham, Jennifer Lopez, Heidi Klum, Lady Gaga và Cardi B là những chủ nhân tự hào của một chiếc túi Hermès.
Cartier
Phương châm của nhà sáng lập Louis Cartier được thể hiện trong từng món đồ mà thương hiệu xa xỉ đã tạo ra kể từ khi thành lập vào năm 1847. Ông từng nói: “Không bao giờ bắt chước, hãy luôn đổi mới”.
Vào thời điểm mà đồng hồ bỏ túi đã trở thành phụ kiện tiêu chuẩn của các quý ông, Louis đã phát minh ra thiết bị đeo ‘rảnh tay’ và đặt tên là Santos . Sau đó là chiếc đồng hồ Tank nạm ngọc, chiếc đồng hồ này thậm chí còn được đeo bởi cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama, cùng những người nổi tiếng khác như Jacqueline Onassis và Andy Warhol. Các sản phẩm vượt thời gian khác của thương hiệu xa xỉ này bao gồm đồng hồ Ballon Bleu, được đeo bởi Kate Middleton hay đồng hồ Panthère de Cartier bằng vàng trở thành phụ kiện của Anne Hathaway, Sienna Miller và Dua Lipa.
Xem bài viết này trên Instagram
Khi nói đến đồ trang sức tinh tế của mình, nhãn hiệu di sản đã chế tác một loạt các tác phẩm đặc trưng đáng kinh ngạc, bao gồm cả vòng cổ và vòng tay Tutti Frutti lấy cảm hứng từ hoàng gia Ấn Độ. Ngoài ra, những chiếc nhẫn Trinity được Công nương Diana đeo và chiếc trâm Panther được trang trí bởi Wallis Simpson, vợ của Vua Edward VII.
Đồ trang sức của Cartier được chế tác thành vương miện của Hoàng gia, xuất hiện cùng với công nương Monaco, Grace Kelly, người đã đeo vương miện bạch kim và hồng ngọc trong đám cưới của mình. Thương hiệu cũng chế tác nhẫn đính hôn của cô.
Hãng kim hoàn được lựa chọn cho hoàng gia, người nổi tiếng và tài phiệt, danh sách khách hàng đầy quyền lực của nó như Vua Farouk của Ai Cập và Clark Gable. Vòng cổ kim cương Elizabeth Taylor-Richard Burton của Cartier là một sáng tạo đặc trưng khác với viên đá quý hình quả lê 69,42 carat.
Ngày nay, thương hiệu cao cấp đa quốc gia có hơn 200 cửa hàng trên toàn cầu.
Omega
Được thành lập vào năm 1848 bởi Louis Brandt tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, Omega đã cung cấp những chiếc đồng hồ sang trọng cho các nhà sưu tập và đồng hồ đeo tay trong nhiều thập kỷ. Thương hiệu có được danh tiếng nhờ những kỹ thuật sáng tạo và thiết kế đáng kinh ngạc được trang bị cho mỗi chiếc đồng hồ.
Những chiếc đồng hồ Omega được ca tụng với sự bền bỉ ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt, hoạt động trong không gian đến khả năng chống nước khi ở dưới độ sâu của đại dương.
Người ta biết rằng những chiếc đồng hồ lừng lẫy đã được đeo bởi vua nhạc rock ‘n’ roll, Elvis Presley, cũng như cựu Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy. Những người nổi tiếng khác có sự lựa chọn đồng hồ Omega bao gồm George Clooney, Nicole Kidman, Daniel Craig và Eddie Redmayne.
Đồng hồ Omega cũng gắn liền với thương hiệu James Bond , với chiếc đồng hồ đầu tiên xuất hiện trong GoldenEye (1995). Kể từ đó, thương hiệu này đã là chiếc đồng hồ chính thức được đeo bởi một điệp viên hư cấu. Những chiếc đồng hồ khác của hãng được Bond đeo bao gồm Omega Seamaster Professional 300M và Omega Seamaster Diver 300M 007 Edition.
Porsche
Một trong những thương hiệu sang trọng và cao cấp có giá trị nhất trên thế giới, nhà sản xuất ô tô của Đức Porsche nổi tiếng với chất lượng vượt trội và sản xuất xe thể thao đẳng cấp thế giới. Trước thách thức của một thế giới ngày càng trở nên có ý thức về môi trường, hãng đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình, Taycan, vào năm 2019. Với điều này, Porsche đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu về tính bền vững và là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang thông thường đầu tiên giới thiệu một mô hình hoàn toàn bằng điện.
Được thành lập vào năm 1948, Ferdinand Porsche thành lập một công ty với 200 công nhân. Một số màn ra mắt đáng chú ý nhất của thương hiệu xe sang này là Porsche 356, Porsche Carrera GT, Porsche 959, Porsche 917, Porsche 911, Porsche 911 Carrera RS và Porsche 911 GT3 R Hybrid.
Danh sách chủ sở hữu đáng tự hào của thương hiệu Porsche bao gồm những người nổi tiếng như David Beckham, Adriana Lima, Gwen Stefani, Wiz Khalifa, LeBron, Miley Cyrus, MS Dhoni, Priyanka Chopra Jonas và Amitabh Bachchan.
Gần đây, Porsche và Rimowa đã hợp tác cho ra mắt một chiếc hộp đựng phiên bản giới hạn dành cho nhà sưu tập có tên là Hộp đựng tay cầm tay Pepita. Nó được lấy cảm hứng từ Porsche 911 thế hệ đầu tiên.
Louis Vuitton
Louis Vuitton bắt đầu kinh doanh tại Paris vào năm 1854. Điều thú vị là trước khi mở cửa hàng đầu tiên, Vuitton đã dành 17 năm để trau dồi kỹ năng và hiểu biết thị trường. Ngày nay, nhà mốt sang trọng của Pháp có nhiều loại túi xách và đồ da sang trọng, đồ may sẵn, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện và sách.
Sản phẩm đưa Louis Vuitton lên bản đồ là Louis Vuitton Steamer Trunk, nổi bật với chất liệu vải Trianon nhẹ, có hoa văn màu xám đặc trưng. Tiếp theo là chiếc túi của du khách hiện đại, Louis Vuitton Keepall. Lúc đầu, nó trưng bày các chữ lồng LV mang tính biểu tượng, các họa tiết hoa văn và các điểm nhấn bằng da, nhưng sau đó, nó được tạo ra với nhiều màu sắc và hình in, bao gồm cả màu PVC của Murakami, Multicolour và PVC của Virgil Abloh.
Các sáng tạo mang tính biểu tượng khác của thương hiệu bao gồm túi xách đầu tiên của hãng Alma, túi xô Noé để đựng các chai sâm panh, Speedy do nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn đặt hàng cho các chuyến du lịch hàng ngày của cô ấy, Capucines, City Steamer, được hình thành như một chiếc túi ngày của phụ nữ và Petite Malle, được lấy cảm hứng từ chiếc rương của người sáng lập hãng và có chốt khóa chữ S đặc trưng.
Từ một số người nổi tiếng trước đây như Catherine Deneuve, Nan Kempner và Lauren Bacall đến những ngôi sao mới hơn, bao gồm Rihanna, Kate Moss, nhà Beckham, Gigi Hadid, Sarah Jessica Parker và Kardashians, Louis Vuitton đã trị vì trong nhiều thập kỷ như một biểu tượng địa vị tối thượng dành cho người nổi tiếng, khi nói đến vali cao cấp và những chuyến du lịch hào nhoáng.
Không dừng lại ở đó, thương hiệu còn vươn xa hơn nữa khi kết hợp tình yêu và sự sáng tạo của thời trang với nghệ thuật và kiến trúc. Một số hợp tác nổi tiếng nhất là với nghệ sĩ đương đại Nhật Bản Takashi Murakami từ năm 2003 đến năm 2015, nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama vào năm 2012 và bộ sưu tập Louis Vuitton x Supreme vào năm 2017.
Để thu hút sự chú ý của Gen Z, hãng thời trang xa xỉ cũng đã tung ra một trò chơi dựa trên phiêu lưu mang tên Louis the Game để đánh dấu kỷ niệm 200 năm ngày sinh của người sáng lập.
Bvlgari
Các thiết kế hoa rực rỡ toát lên sự sáng tạo táo bạo, đồng hồ BVLGARI lịch sử, các mảnh Bulgari Monete gắn đồng xu La Mã cổ, lá bùa thần thoại và dây đeo Tubogas linh hoạt là một số biểu tượng Bulgari được trân trọng cho đến nay.
Năm 1884, thợ bạc Hy Lạp Sotirios Voulgaris, người sau này đổi tên thành Sotirio Bulgari, thành lập thương hiệu xa xỉ này. Trong những năm qua, nó tiếp tục được biết đến với những món đồ trang sức đặc trưng được chế tác bằng vàng và bạc, sự kết hợp màu sắc nổi bật và các họa tiết riêng biệt lấy cảm hứng từ di sản La Mã.
Điều làm tăng thêm sự nổi tiếng cho những sáng tạo của Bulgari là những năm tháng hưng thịnh với ‘Dolce Vita’ của ‘Thành phố vĩnh cửu’, với những bộ phim huyền thoại như Ngày lễ La Mã được quay ở đó.
Nhờ vậy, cửa hàng của hãng ở Rome đã thu hút các ngôi sao như Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn, Ingrid Bergman, Grace Kelly và Anita Ekberg cho những món trang sức chiết trung, từ đó giúp cho Bulgari có cơ hội xuất hiện trong hơn 40 bộ phim. Đến nỗi, Taylor thậm chí còn tuyên bố rằng “không thể phủ nhận một trong những lợi thế lớn nhất khi quay phim Cleopatra ở Rome là cửa hàng của Bvlgari.”
Hơn nữa, những tác phẩm đặc trưng của nó đã được giới thiệu bởi những người nổi tiếng sải bước trên thảm đỏ tại lễ trao giải Oscar, Quả cầu vàng và các liên hoan phim như Cannes và Venice. Một số người nổi tiếng gần đây được nhìn thấy đeo những món đồ trang sức tinh xảo bao gồm Charlize Theron, người đã đeo vòng cổ Serpenti tới Lễ trao giải Oscar hàng năm lần thứ 91, trong khi Lady Gaga tỏa sáng trong di sản BVLGARI với vòng cổ và hoa tai kim cương High Jewellery tới buổi ra mắt phim A Star ở LA. là Sinh năm 2018.
Chanel
Thống trị thời trang cao cấp ở Paris trong nhiều thập kỷ, nhà thiết kế thời trang người Pháp, Gabrielle ‘Coco’ Chanel đã tạo ra những thiết kế giản dị thanh lịch cho phụ nữ thời trang. Những sáng tạo của bà bao gồm bộ đồ Chanel tinh tế, ví chần bông, trang sức trang sức, nước hoa No.5 và ‘chiếc váy đen nhỏ’.
Coco Chanel mở một cửa hàng bán mũ vào năm 1910, điều này đã giúp bà tạo dựng được danh tiếng trong giới nữ diễn viên nổi tiếng của Pháp. Trong thập kỷ tiếp theo, bộ đồ vải “tweed” của bà, được lên ý tưởng với kiểu dáng nam tính và nữ tính, đã được mặc bởi một số nhân vật nổi tiếng nhất, bao gồm Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour. Tuy nhiên, bộ đồ đã được đổi mới thành váy, áo kịch, blazer, quần tây và váy mini trong triều đại của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld của nhà mốt sang trọng. Mặt khác, Chanel No.5 là một trong những món đồ yêu thích của Marilyn Monroe và bà được cho là đã đeo nó khi đi ngủ.
Những sản phẩm đáng chú ý khác như chiếc túi Chanel Classic Flap 2.55, được phát hành lại với khóa xoắn hình chữ nhật và dây chuyền, giày quai hậu và ballerinas hai tông màu, vòng cổ ngọc trai mang tính biểu tượng và hoa tai nạm kim cương C đôi, để kể tên một vài sáng tạo của nhà thời trang cao cấp Pháp.
Trong nhiệm kỳ giám đốc sáng tạo của Lagerfeld, thương hiệu thời trang Pháp đã có nhiều sự hợp tác. Chanel đã hợp tác với đại gia đường phố Thụy Điển H&M, Coca-Cola Light, Vans, Faber-Castell và Shu Uemura, để kể tên một số hãng.
Prada
Năm 1913, Mario Prada và anh trai Martino mở cửa hàng đầu tiên ở Milan, nơi họ bán nhiều loại sản phẩm – hầu hết được nhập khẩu từ Anh – như đồ da, túi xách và tủ hấp. Khi Mario nghỉ hưu, ông đã chuyển giao quyền sở hữu thương hiệu cho con gái mình là Luisa. Sau bà, Prada được kế vị bởi con gái của Luisa là Miuccia. Sau đó, cô cũng ra mắt thương hiệu của riêng mình mang tên Miu Miu, một công ty con của Prada.
Prada được biết đến với những thiết kế tiên tiến và tiên phong thường được giới thiệu trên sàn diễn. Ví dụ, trong bộ sưu tập Thu / Đông 1988 đầu tiên của mình, Miuccia đã tiết lộ những thiết kế đại diện cho sự sang trọng hiện đại vào thời điểm mà quá nhiều thứ được coi là ‘hào nhoáng quá mức.’
Trong những năm sau đó, Prada đã mang đến một thứ gì đó mới mẻ hoặc mang lại những tông màu đã bị lãng quên, chẳng hạn như màu xanh trầm của quả bơ và màu nâu đất của những năm 70 và Túi Bowling.
Nó cũng đã ra mắt lại bộ sưu tập Linea Rossa truyền thống thể thao của mình vào năm 2018 để bắt kịp với tư tưởng phát triển của thế kỷ 21.
Khi nói đến sự hợp tác, Miuccia Prada không thích nó, theo một bài báo trên Vogue năm 2021. Bà cho biết: “Tôi đã nhận được lời mời cộng tác từ nhiều tên tuổi nhưng họ dường như chỉ muốn bán nhiều hơn – về những điều sáo rỗng, tầm thường, chứ không phải về những ý tưởng. Tôi chưa bao giờ hứng thú. ” Tuy nhiên, Prada đã hợp tác với thương hiệu đồ thể thao Adidas để tung ra mẫu giày thể thao Adidas Superstar toàn màu trắng vào năm 2019 và một bộ sưu tập, bao gồm đồ may sẵn, phụ kiện và túi xách cùng các mặt hàng khác, vào năm 2022.
Điều thú vị là khi nhà thiết kế người Bỉ Raf Simons gia nhập một trong những thương hiệu xa xỉ lâu đời nhất thế giới với tư cách đồng giám đốc sáng tạo, bộ đôi này đã sáng tạo lại nhiều sản phẩm mang tính biểu tượng của Prada. Điều này bao gồm ba lô Nylon năm 1984, được tái tạo để làm cho nó có nhiều chức năng hơn và phù hợp với tính bền vững. Một phụ kiện nổi tiếng khác của các đồng giám đốc sáng tạo, nhiều người trong số những người khác, là chiếc túi Prada Cleo đã được giới thiệu lại trong bộ sưu tập Xuân / Hè 2021.
Balenciaga
Năm 2021, Balenciaga soán ngôi Gucci để giành vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới.
Được thành lập bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Cristóbal Balenciaga tại San Sebastian, Tây Ban Nha, vào năm 1919, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu được các nhà thiết kế vĩ đại nhất của làng thời trang – Chanel, Dior và Givenchy tôn sùng. Đến nỗi chính Christian Dior đã gọi người sáng lập là ‘bậc thầy của tất cả chúng ta.’
Bắt đầu với những bộ trang phục mang tính biểu tượng như chiếc váy bong bóng năm 1950, chiếc áo khoác dạ hình bọc kén năm 1960 và chiếc váy nữ hoàng năm 1959, nhà mốt đã chứng kiến nhiều nhà thiết kế trị vì có trang phục đã làm nên lịch sử. Một số sáng tạo gần đây của nó bao gồm trang phục của nhà thiết kế người Mỹ Alexander Wang cho Lady Gaga tại Met Gala 2015, áo blazers preppy siêu mỏng của Ghesquière và những món đồ đương đại của Demna Gvasalia như cagoule, gấu bông và áo khoác denim vào năm 2015.
Một số thiết kế của thương hiệu được xuất hiện trên màn bạc, trong đó Cristóbal đã thiết kế cho Ingrid Bergman ở Anastasia (1956). Những người nổi tiếng khác cũng ngạc nhiên với những sáng tạo của thương hiệu như Elizabeth Taylor, Audrey Hepburn, Grace Kelly, Jackie Kennedy, Anita Ekberg và quý tộc Tây Ban Nha và nhà xã hội María del Carmen Martínez-Bordiú.
Balenciaga cũng lấn sân thành công với sự ra đời của chiếc túi Motorcycle Laries, chiếc túi nguyên mẫu của nó được bắt gặp với Kate Moss và chị em nhà Olsen. Từ những lần xuất hiện trên thảm đỏ và diện mạo sang trọng trên sàn diễn cho đến những người nổi tiếng như Beyoncé trình diễn tại Lễ trao giải BET 2007 trong trang phục của Balenciaga, thương hiệu cũng tiếp tục tạo ra những đôi giày táo bạo với khóa chunky và kiểu dáng độc đáo của Ghesquière.
Sự nổi tiếng liên tục của thương hiệu cũng nhờ vào nhiều sự hợp tác của nó. Một trong những dự án gần đây nhất là Dự án Hacker của Gucci và Balenciaga , bao gồm các sản phẩm có thương hiệu của cả hai hãng.
Hơn nữa, khi một trong những trò chơi điện tử phổ biến nhất thế giới Fortnite bắt tay với Balenciaga, mang đến cho người chơi khả năng nhận được trang phục ảo Balenciaga và phụ kiện thời trang, sự hợp tác này ngay lập tức thu hút sự chú ý của Gen Z và toàn bộ vũ trụ thời trang.
Gucci
Một trong những thương hiệu thời trang cao cấp được công nhận rộng rãi nhất trên thế giới, Gucci bắt đầu là nhà sản xuất hành lý cho giới thượng lưu của Ý ở Florence vào năm 1921. Được đặt theo tên người sáng lập Guccio Gucci, nhãn hiệu ngày nay sản xuất túi xách hàng hiệu, trang phục may sẵn, giày dép, phụ kiện, sản phẩm trang điểm, nước hoa và nhiều hơn nữa.
Ngoài sự hợp tác hoành tráng giữa Gucci và Balenciaga vào năm 2021, nhiều nhãn hiệu khác nhau như Adidas, The North Face, Disney, COMME des GARÇONS, Xbox và Kia đã có màn ra mắt ấn tượng với sự pha trộn giữa logo Gucci và logo Kia.
Không chỉ vậy, Gucci còn có một loạt các buổi ra mắt mang tính biểu tượng, từ túi xách, khăn quàng cổ đến giày dép và phụ kiện. Trong đó có sự tái hiện của Gucci Bamboo 1947 của Alessandro Michele và túi xách Gucci Diana. Những món đồ vượt thời gian khác bao gồm thắt lưng Gucci, giày lười Horsebit của những năm 1950, khăn lụa Gucci, Túi Soho Disco năm 2014, Áo phông có logo, Túi Marmont năm 2017 và Túi Dionysus.
Ngoài ra, Gucci là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành thời trang tham gia vào metaverse. Đầu tiên, họ đã mua bất động sản ảo trên The Sandbox cho thương hiệu mới ra mắt Gucci Vault vào tháng 2 năm 2022. Gần đây hơn, họ đã hợp tác với 10KTF. Dự án bao gồm thế giới ảo nổi của ‘New Tokyo’, các phụ kiện thời trang cho chủ sở hữu NFT mua kèm theo ảnh hồ sơ và một nhân vật hư cấu tên là Wagmi-San.
Fendi
Khi nhắc đến sự nổi tiếng của thương hiệu thời trang xa xỉ này do Adele và Edoardo Fendi thành lập ở Rome vào năm 1925, tất cả những gì chúng ta có thể nghĩ đến là tuyên bố phong cách táo bạo của nó. Theo Carrie Bradshaw nói, một thứ gần như đồng nghĩa với show Sex And The City năm 1998 là Fendi Baguette, ‘không phải một chiếc túi’.
Kể từ khi thành lập, Fendi đã hướng đến sự sang trọng, đổi mới và vẻ đẹp. Ngay cả sau khi Edoardo qua đời, thương hiệu này vẫn tiếp tục tạo ra các sản phẩm da và lông thú tuyệt vời. Nhưng thương hiệu đã đạt đến đỉnh cao thành công dưới sự cố vấn của Karl Lagerfeld, người đã sử dụng lông thú trên các sản phẩm, bao gồm cả phụ kiện và các thiết kế may sẵn.
Một số chiếc túi mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu, ngoài Baguette, là Peekaboo với hệ thống khóa cài gập, Balo Fendi với logo FF có chữ ký nổi, Ví Fendi với nhiều màu sắc và kết thúc bằng kim loại và ví Croissant có thể được đeo vai hoặc túi đeo chéo.
Fendi cũng không nằm ngoài xu hướng tự đổi mới khi hợp tác với một số nhãn hiệu khác. Thương hiệu cao cấp đã bắt tay với Versace cho bộ sưu tập Fendace độc quyền vào năm 2021, chuyển đổi vai trò để giải thích mới về ‘những mã biểu tượng tại thương hiệu đối tác của họ’.
Nó cũng hợp tác với thương hiệu SKIMS của Kim Kardashians và quần áo. Các phần từ bộ sưu tập thể hiện các họa tiết FF táo bạo. Ngoài ra, nó đã hợp tác với những người nổi tiếng nổi tiếng như Nicki Minaj, Beth Ditto, Amy Winehouse và Jackson Wang.
Các thương hiệu cao cấp khác vẫn được ưa chuộng
Các thương hiệu thời trang xa xỉ nằm trong số những thương hiệu lâu đời nhất và vẫn đang phát triển mạnh trong bối cảnh nhiều người hâm mộ bao gồm Nina Ricci thành lập năm 1932, Dior thành lập năm 1946, Valentino thành lập năm 1960, Givenchy hoạt động từ năm 1952 và Yves Saint Laurent vào năm 1961.
Trong khi đó, những cái tên đáng chú ý trong ngành sản xuất đồng hồ xa xỉ là Rolex, được thành lập vào năm 1905, Patek Philippe được ra mắt vào năm 1839 và Audemars Piguet vào năm 1972, cùng những người khác.