BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ Louis Vuitton, Cartier, Vin Group và thị trường vàng trong nước

May 26, 2020 | By Stephanie Nguyen

Covid-19 tạm lắng, kinh tế thế giới từng bước chuyển mình. Trong khi các hãng hàng không lần lượt báo tin máy bay cất cánh thì thời trang tích cực lan tỏa thông điệp hy vọng. Thị trường bất động sản Việt Nam chờ đón nhiều làn gió mới, trong khi thị trường vàng vẫn thay đổi chóng mặt. 

1/ Hàng không quốc tế và Việt Nam cất cánh

Trong bối cảnh đại dịch có phần lắng xuống, nhiều hãng đã bắt đầu khởi động trở lại. Tại Đức, hãng Lufthansa chuẩn bị khai thác khoảng 1.800 chuyến bay/ tuần đến 130 điểm trên toàn thế giới vào cuối tháng 6. Cùng thời gian, hàng không quốc tế Thụy Sĩ (SWISS International Air Lines) cũng sẽ hoạt động trở lại với khoảng 20% dịch vụ bay hàng tuần từ Zurich và Geneva đến các địa điểm ở châu Âu, Mỹ. Tại Hàn Quốc, hàng không quốc gia Hàn Quốc (Korean Air) sẽ mở lại 32 tuyến bay quốc tế đến các thành phố của Mỹ và Canada.

Tại Việt Nam, lãnh đạo hãng Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lạc quan cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn.” Vietjet đã chuẩn bị đón cơ hội mới sau đại dịch với hàng loạt giải pháp mở rộng dịch vụ kinh doanh vận chuyển hàng hóa, phát triển các sản phẩm dịch vụ dịch vụ phụ trợ, chủ động khai thác trên mặt đất, tăng doanh thu phụ trợ tại cảng, triển khai chương trình bảo hiểm rủi ro nhiên liệu, dựng kế hoạch dòng tiền và vốn giai đoạn 2020-2021 để duy trì sức khỏe tài chính lành mạnh.

2/ McLaren thế chấp siêu xe để huy động 250 triệu bảng Anh 

McLaren supercars at its headquarters in Woking

McLaren đang cố gắng cải thiện tình hình tài chính với việc thế chấp bộ sưu tập những chiếc xe cực kỳ giá trị và trụ sở công ty tại Woking, Surrey. McLaren rớt số thảm hại do đại dịch, mặc dù nhiều khách hàng siêu giàu của họ không chịu nhiều thiệt hại từ cuộc khủng hoảng, nhưng hạn chế đi lại khiến các yêu cầu xem xe trực tiếp của khách hàng gặp khó khăn, dẫn đến các đơn hàng bị trì trệ.

Theo Sky News, nhà sản xuất ô tô cũng thất bại trong việc vay khẩn cấp 150 triệu bảng từ chính phủ. McLaren đã chi khủng 257 triệu bảng tính đến ngày 20/4, ngừng sản xuất tại nhà máy Working, giảm lương và cho nhân viên nghỉ việc. Mặc cho nhiều nỗ lực về tài chính, McLaren vẫn cần thêm khoảng 250 triệu bảng để thoát khỏi khủng hoảng.

3/ Thông điệp cầu vồng hy vọng từ các hãng thời trang

LV store

Các thương hiệu lớn như Cartier, Louis Vuitton và United Colors of Benetton đã đồng loạt đăng hình ảnh cầu vồng lên các phương tiện truyền thông xã hội như một biểu tượng của hy vọng trong giai đoạn khó khăn chung toàn cầu.

“Thử thách cầu vồng” được khởi xướng để lan tỏa những thông điệp tích cực đến thế giới. Trong khi Jean-Charles de Castelbajac, Giám đốc nghệ thuật toàn cầu của United Colors of Benetton đăng ảnh các cửa hàng của thương hiệu mở cửa trở lại tại Ý cùng với một hình vẽ cầu vồng bắc ngang thì Laurent Feniou, Giám đốc điều hành của Cartier chia sẻ ảnh tòa nhà Cartier với bóng cầu vồng cùng thông điệp: “Hình ảnh cầu vồng rực rỡ thể hiện sự trân trọng đối của chúng tôi trước tinh thần sẻ chia và đoàn kết toàn cầu.” Louis Vuitton thì đăng tải hình ảnh và video về ý nghĩa cầu vồng, cùng hình ảnh khai trưởng cửa hàng flagship tại Milano với hình vẽ cầu vồng. Các nhân viên cũng được khuyến khích vẽ và chia sẻ hình cầu vồng.

4/ Thị trường vàng giảm giá sâu đột ngột khiến doanh nghiệp lao đao

The currency of last resort': Goldman says it's time to buy gold ...

Sau khi tăng lên vùng giá cao nhất lịch sử 49,4 triệu VND/lượng chiều 18/5, giá vàng trong nước sáng nay đã giảm mạnh theo xu hướng của thị trường thế giới. Mốc 1.760 USD/ounce vàng là vùng giá cao nhất trong 8 năm trở lại đây, được ghi nhận vào đầu phiên giao dịch 18/5 (theo giờ Mỹ). Tuy nhiên, càng về cuối phiên, giá càng suy yếu và giảm một mạch về vùng 1.735 USD/ounce.

Vàng miếng trong nước trải qua những phiên biến động rất mạnh. Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước phải liên tục điều chỉnh giảm. Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng không phải ngoại lệ và với bản kết quả kinh doanh tháng 4, công ty cho thấy nhiều số liệu ảm đạm. Đây là tháng đầu tiên PNJ báo lỗ từ khi cập nhật kết quả kinh doanh theo chu kỳ 30 ngày vào tháng 8/2019, với mức lỗ sau thuế là 89 tỷ đồng.

5/ Thị trường bất động sản nhộn nhịp đón chờ làn sóng mới

Dự án dân cư Vinhomes Skylake

Vinhomes vừa công bố kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2020 là 31.000 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ 2019, là mục tiêu tham vọng nhất trong lịch sử mà Vinhomes sẽ phải tăng tốc để hoàn thành trong năm. 

Trong lĩnh vực BĐS công nghiệp, các thành phố lớn và có hạ tầng tốt như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh sẽ được tập trung phát triển. Trong lĩnh vực BĐS văn phòng, phát triển hạng mục văn phòng nằm trong các khu đô thị có sẵn là chiến lược. Công ty Cổ phần Kinh doanh BĐS S-Vin vừa được thành lập đang hướng đến đa dạng hóa phân khúc sản phẩm, với dòng Sapphire và Ruby ra mắt năm 2019 và dòng Diamond sẽ ra mắt năm 2020.

Ba quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ được sáp nhập để hình thành đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc TP.HCM, trở thành đầu tàu kinh tế mới cho thành phố.

Ngoài ra, Sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức để hình thành đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc TP.HCM (tạm gọi là thành phố phía Đông). 

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, thành phố phía Đông sẽ trở thành một đầu tàu kinh tế mới với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, tạo động lực cho nền kinh tế TP.HCM cũng như thị trường BĐS tăng trưởng. BĐS cao cấp bao gồm nhà ở, căn hộ, trung tâm thương mại và văn phòng làm việc được dự báo sẽ là đối tượng được ưu tiên.

6/ Victoria Beckham ra mắt serum chăm sóc da trị giá 180 bảng Anh

Victoria Beckham launches new skin care range including £180 face ...

Cựu thành viên Spice Girl vừa tung ra dòng sản phẩm chăm sóc da mới trên trang Instagram, bao gồm một chai serum 30ml có giá 180 bảng Anh. Theo các nguồn tin, Victoria hy vọng sản phẩm này sẽ giúp cô bù đắp khoản lỗ đến 12,3 triệu bảng trong kinh doanh thời trang từ năm 2018.

Bà Beck đảm bảo với người theo dõi trên Instagram rằng đây là sản phẩm làm sáng da tự nhiên và lành mạnh. Tuy nhiên, giá của nó đang cao gấp năm lần so với các sản phẩm tương tự từ các thương hiệu làm đẹp uy tín như Clinique, Clarins và Estee Lauder.

The Mail on Sunday cho biết, nhiều người trong ngành mỹ phẩm tỏ thái độ nghi ngờ về sản phẩm mới này: “Thật khó để tưởng tượng ai sẽ muốn chi số tiền lớn như vậy cho một sản phẩm làm đẹp mà người tạo ra nó chưa từng làm trong ngành trước đây.”


 
Back to top