BUSINESS OF LUXURY

Doanh số bán hàng tổng hợp của Saint Laurent tăng 37% trong Q1

Apr 30, 2022 | By Ton Binh

Kết quả hoạt động ấn tượng trong quý I của Saint Laurent được nhấn mạnh trong buổi công bố kết quả hàng quý gần đây. Giám đốc điều hành của Kering, Jean-Marc Duplaix cho biết: “Saint Laurent đã có một quý ấn tượng với mức tăng trưởng tương đương 37%”.

Cách đây vài ngày, nhãn hiệu xa xỉ của Pháp Saint Laurent đã phát hành podcast đầu tiên trong loạt series mang tên Saint-Laurent Smoking. Podcast có cuộc trò chuyện giữa nghệ sĩ Catherine Deneuve và nhà báo Pascale Clark, được tổ chức ở cửa hàng Saint-Laurent Rive Droite tại 213 rue Saint Honoré, Paris, nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện và triển lãm nghệ thuật. Những cái tên như Charlotte Gainsbourg, Gaspar Noé, Laetitia Casta và Félix Maritaud sẽ đóng vai chính trong các podcast sau này.

Sáng kiến ​​này nhằm tăng cường kết nối giữa Saint Laurent với các khách hàng Pháp nói chung và Paris nói riêng, một chiến lược tiếp thị bản địa hóa mà hãng cũng đã triển khai tại các cửa hàng của mình ở Miami, trong thời gian diễn ra Art Basel và tại 469 Rodeo Drive, Los Angeles.

Anthony Vaccarello đảm nhận cương vị giám đốc sáng tạo và Francesca Bellettini làm giám đốc điều hành cho sáng kiến liên kết địa phương mạnh mẽ là một trong những tài sản của Saint Laurent. 

Kết quả hoạt động ấn tượng trong quý I của Saint Laurent được nhấn mạnh trong buổi công bố kết quả hàng quý gần đây. Giám đốc điều hành của Kering, Jean-Marc Duplaix cho biết: “Saint Laurent đã có một quý ấn tượng với mức tăng trưởng tương đương 37% nhờ sự gia tăng ngoạn mục tại các thị trường phương Tây, nơi nhu cầu của khách hành địa phương đối với một số sản phẩm mang tính biểu tượng tăng cao”. 

Trong quý 1, tổng doanh số bán hàng của Kering đã tăng 21% theo các điều khoản tương tự, lên 4,96 tỷ euro. Jean- Marc Duplaix cho biết: “Sự phát triển của Saint Laurent phụ thuộc phần lớn vào khách hàng địa phương và không phụ thuộc quá nhiều vào dòng khách du lịch”. Ông nói thêm: Có một mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng địa phương ở tất cả các thị trường chính là một tài sản đích thực.

Trong Gucci, vốn là thương hiệu chủ lực trong doanh số bán hàng đã gây thất vọng khi doanh thu không đạt kỳ vọng, Saint Laurent lại cho thấy phong độ ổn định. Mặc dù ở một mức độ nào đó bị ảnh hưởng bởi các chính sách đóng cửa của Trung Quốc, nhãn hiệu này ít bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa một phần lớn thị trường Trung Quốc, thay vào đó, điều này đang có tác động rất đáng kể đối với Gucci.

Trong quý 1, Saint Laurent đã tạo ra doanh thu 739 triệu euro, nhờ doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng tăng 49% so với quý 1 năm 2021 – họ tăng gấp đôi ở Tây Âu và tăng 77% ở Bắc Mỹ – và hiện chiếm 72% trong tổng số hoạt động kinh doanh của thương hiệu. Thay vào đó, doanh thu bán buôn tăng 10%, trong khi doanh thu từ giấy phép sản phẩm tăng 40%.

Tỷ lệ doanh số bán hàng theo khu vực của Saint Laurent.

Duplaix nhấn mạnh doanh số bán hàng của Saint Laurent tăng lên rõ rệt: “Doanh số bán hàng đã tăng trưởng ở mức cao hai con số ở Bắc Mỹ và Tây Âu, nhưng cũng có mức tăng đáng kể ở Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản. Tất cả các danh mục sản phẩm đang tăng lên và doanh số bán hàng may sẵn nói riêng đã cho thấy một động lực lớn trong thời gian này. 

Đồng thời, sự tăng trưởng cũng cân bằng giữa việc mở rộng diện tích bán lẻ, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào cửa hàng và tăng giá. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã giới thiệu các mặt hàng may sẵn mới với mức giá phù hợp, nhưng chúng tôi cũng đã tăng giá bán trung bình cho phân khúc túi xách và ý định chiến lược của chúng tôi là giới thiệu các sản phẩm trên toàn bộ phạm vi giá cả.

Không gian bên trong của một cửa hiệu Saint Laurent.

Sự tăng trưởng cân bằng giữa việc mở rộng diện tích bán lẻ và thúc đẩy sự mua bán và tăng giá. Điều này chứng tỏ chúng tôi đang đi đúng hướng khi giới thiệu các mặt hàng may sẵn với mức giá phù hợp. Mặt khác, chúng tôi cũng đã tăng giá bán trung bình cho phân khúc túi xách và chiến lược của chúng tôi là giới thiệu các sản phẩm trên toàn bộ phạm vi giá cả. 

” Chúng tôi đang hiện thực hoá kế hoạch cho Saint Laurent – những điều đã được trình bày từ năm 2017. Chúng tôi đạt được mức tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm. Chúng tôi đang xây dựng từng viên gạch, với chiến lược rõ ràng về kinh doanh, phân loại và phân phối bán lẻ, chiến lược sau ngày càng trở nên độc quyền. 

Sản phẩm chủ lực của Saint Laurent là phân khúc hàng da và đang tăng tốc trong các ngành hàng khác, đặc biệt là hàng may sẵn, vốn đã rất nổi tiếng và trở thành tiêu chuẩn của thị trường, với một danh mục sản phẩm rõ ràng và hướng đến đạt mục tiêu cao nhất. Quá trình hợp lý hóa bán lẻ mà chúng tôi thực hiện tại Gucci cũng đang được thực hiện tại Saint Laurent”, Duplaix kết luận.

Saint Laurent hiện có 268 cửa hàng monobrand điều hành trực tiếp trên toàn thế giới. Nó đã được mở các cửa hàng mới và nhượng quyền với tỷ lệ 20 đến 30 mỗi năm, nhưng sẽ giảm bớt một chút vào năm 2022, thay vào đó tập trung vào việc nâng cao phạm vi sản phẩm của mình. Động lực hiện tại của thương hiệu sẽ giúp quản lý sự tăng trưởng của nhãn. Trong quý 1 năm 2021, kết quả của Saint Laurent đã cao hơn mức trước Covid và vào cuối quý 1 năm 2022, hãng này đã công bố doanh thu tăng không dưới 240 triệu euro so với quý 1 năm 2019.

Thu Thảo – Theo Fashion Network


 
Back to top