BUSINESS OF LUXURY

Doanh thu Estée Lauder sụt giảm trong năm 2023

Jan 06, 2024 | By Luxuo Vietnam

Thương hiệu xa xỉ Estée Lauder ghi nhận mức cổ phiếu giảm kỷ lục trong năm 2023 do tác động từ suy thoái kinh tế toàn cầu. 

Theo đó, cổ phiếu Estée Lauder giảm tới 21%, chạm ngưỡng thấp nhắt trong hơn 6 năm qua là 102,22 USD. Báo cáo cũng cho thấy doanh số bán hàng đã giảm từ 3,93 tỷ USD xuống còn 3,52 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm chủ yếu do áp lực từ ngành kinh doanh bán lẻ du lịch châu Á.

Các báo cáo đã chỉ ra rằng lạm phát và suy thoái kinh tế đang hạn chế làn sóng chi tiêu hậu đại dịch, chủ yếu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc. Những công ty xa xỉ cũng hứng chịu ảnh hưởng từ việc Bắc Kinh kiểm soát chặt chẽ hơn các đại lý “daigou” hay là những người mua hàng ở nước ngoài với mức giá thấp hơn và bán lại với giá chiết khấu trong nước.

Nhà phân tích Fulvio Cazzol cho biết: “Điều khiến chúng tôi lo ngại nhất là xu hướng thị phần của Estée Lauder tại Trung Quốc đang suy giảm trong quý 1 năm 2024. Điều này cho thấy công ty có thể đang gặp khó khăn để giành được thị phần hợp lý trong doanh số bán hàng đã được phân phối trước đây thông qua đại lý “daigou””.

Tuy nhiên, thị trường tại Mỹ và phần lớn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn duy trì ổn định. Fabrizio Freda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Estée Lauder cho biết: “Trong bối cảnh đầy thách thức thời gian vừa qua, chúng tôi đã đưa ra triển vọng về doanh số bán hàng và vượt xa mục tiêu ban đầu về lợi nhuận. Động lực tiếp tục phát triển ở thị trường khi quay trở lại tăng trưởng tại Hoa Kỳ ở mảng nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm. Hiệu suất này sẽ bù đắp những áp lực từ thị phần tại Trung Quốc”.

Chuyển ngữ: Thu Thảo – Theo Reuter


 
Back to top