BUSINESS OF LUXURY

Dolce & Gabbana ra mắt dòng sản phẩm nội thất gia đình tại Milan

Apr 13, 2022 | By Ton Binh

Sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2021 trong buổi trình diễn bộ sưu tập Alta Moda, Dolce & Gabbana đã thâm nhập mạnh mẽ vào phân khúc nội thất gia đình với việc mở hai cửa hàng đầu tiên dành cho dòng sản phẩm này tại Milan. 

Dòng sản phẩm nội thất của Dolce & Gabbana được lấy cảm hứng từ phong cách nội thất Sicily. (Ảnh: Dolce & Gabbana)

Dự án đầy tham vọng: bao gồm các sự kiện sắp khai trương ở Mỹ và Pháp, đồng thời các đồ nội thất gia đình, bộ đồ ăn và thảm trải nhà được thiết kế nội bộ, dòng đồ nội thất được cấp phép cho Luxury Living Group (LLG). LLG là thương hiệu cao cấp do Domenico Dolce và Stefano Gabbana dẫn đầu đã chọn một phong cách nguyên bản, rất đặc biệt cho dòng sản phẩm được sản xuất 100% tại Ý, với các mã đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, với màu sắc tươi sáng trang trí lộng lẫy và xa hoa.

Andrea Gentilini, Giám đốc điều hành của LLG cho biết: “Chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực ban đầu. Đây là một bộ sưu tập đặc biệt với ngôn ngữ thiết kế độc đáo không thể tìm thấy trong các dòng nội thất hiện nay”. Tính thẩm mỹ đầy màu sắc và vui nhộn được nhấn mạnh bởi thiết kế trung tính của cửa hàng, với nội thất màu đen, trắng và xám, sàn nhà được lát bằng đá nham thạch Basaltina. 

Hai bộ sưu tập (trang trí nhà cửa và đồ nội thất) có cùng bảng màu và họa tiết, khớp với bốn chủ đề được xác định rõ: da báo, ngựa vằn, xanh Địa Trung Hải và xe đẩy Sicilia. 

Chủ đề thứ hai, lấy cảm hứng từ cách trang trí của những chiếc xe đẩy sơn màu truyền thống của vùng Sicily, với các hoa văn nổi bật bằng màu sắc rực rỡ như đỏ son, vàng cam quýt và xanh hoàng gia. Đây là chủ đề mà Dolce & Gabbana đã phát triển vào năm 2016 cho sự hợp tác với thương hiệu đồ gia dụng cao cấp của Ý (Smeg) tạo ra một loạt các thiết bị và đồ dùng nhà bếp, từ tủ lạnh đến lò nướng bánh mì và ấm đun nước.

Smeg trực tiếp quản lý cửa hàng nội thất gia đình đầu tiên của Dolce & Gabbana. Nó nằm ở số nằm ở số 7 Corso Venezia, ở quận San Babila của Milan.  Trước đây là nơi bán các dòng quần áo trẻ em và quần áo may sẵn dành cho phụ nữ, hiện đã chuyển đến cơ sở khác của hãng trong thành phố, qua Montenapoleone và qua della Spiga 2.

Cửa hàng mới mở rộng hơn 1.200 m2 gồm hai tầng, trưng bày các phụ kiện gia đình và đồ nội thất (nến, bình hoa, đĩa, v.v.) và các đồ dùng trang trí nhà khác, như đồ dùng trên bàn, đệm bằng vải lụa Twill, vải chần, vải linen, thảm, các món đồ nội thất nhỏ bằng gỗ sơn mài, v.v.

Trong khi đó, cửa hàng thứ hai nằm tại 23 qua Durini, được quản lý bởi LLG. Nó rộng hơn 1.000 m2 gồm ba tầng và được trang trí bằng màu xám và đen, theo phong cách giống với cửa hàng Corso Venezia. Một chiếc đèn chùm khổng lồ có vị trí trang trọng tại cửa hàng thứ hai, nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ nội thất của nhãn hiệu, bao gồm ghế sofa, túi đựng, bàn và các món đồ nội thất xa hoa khác, cũng thiết kế theo chủ đề giống với dòng phụ kiện.

Những phụ kiện trang trí nhà của Dolce & Gabbana trong cửa hàng Corso Venezia. (Ảnh: Dolce & Gabbana)

Danh mục đầu tư của LLG bao gồm các phụ kiện, nội thất trang trí nhà của  Versace, Trussardi, Bentley và Bugatti, bên cạnh dòng Luxence hoàn toàn mới của tập đoàn. Nhóm đã ký hợp đồng cấp phép 13 năm với Dolce & Gabbana, vượt ra ngoài quan hệ đối tác cấp phép đơn thuần, như Gentilini giải thích: “Chúng tôi làm việc với Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Họ đều đam mê thiết kế và cực kỳ hiểu biết, luôn tận tâm và rất khắt khe. Về mặt kỹ thuật, bộ sưu tập này là một thách thức, đã khiến chúng tôi phải đổi mới trong quy trình sản xuất của mình ”.

Để tái tạo trên bàn các mẫu có màu xanh Địa Trung Hải và các màu khác, LLG đã phải áp dụng các kỹ thuật đặc biệt. Tương tự, nó đã sử dụng các phương pháp điển hình của ngành thời trang để hiệu chỉnh chính xác các hình in trên mỗi sản phẩm dệt và tương tự cho các đồ trang trí bên trong của nhiều món đồ nội thất.

Gentilini nói: “Về mặt sản xuất, chắc chắn nó phức tạp hơn. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất ở nhiều vùng khác nhau của Ý, tùy thuộc vào nghề thủ công cụ thể liên quan. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng đầy tham vọng cho dòng sản phẩm này, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, nơi vào tháng 7, chúng tôi sẽ mở một cửa hàng Dolce & Gabbana Casa tại Design District, Miami”. 

Chúng tôi cũng đang đặt tầm nhìn sang Trung Đông và các khu vực khác, với các cửa hàng bán sản phẩm của duy nhất một thương hiệu, chúng tôi sẽ vận hành trực tiếp hoặc với các đối tác, cũng như thông qua các nhà bán lẻ đa thương hiệu”.

LLG chia sẻ phòng trưng bày là tòa nhà Dolce & Gabbana với Broggi ở Milan, nơi đặt trụ sở chính của bộ phận trang trí nhà cửa của nhãn hiệu này. Mỗi tầng của tòa nhà được dành riêng cho một trong bốn chủ đề truyền cảm hứng cho các bộ sưu tập, đồng thời cũng là nơi đặt văn phòng thiết kế và phát triển cho cả dòng phụ kiện và đồ nội thất. Gần 40 người đang làm việc trong dự án và con số này sẽ tăng lên. 

Đồ nội thất bao gồm khoảng 600 mặt hàng, và dòng phụ kiện và đồ trang trí nhà cửa là 1.500. Các sản phẩm trong mỗi danh mục được làm bởi các nghệ nhân truyền thống của Ý, với các đồ vật bằng thủy tinh thổi được làm ở Murano, gốm sứ vẽ tay ở Sicily và vải được sản xuất ở Como. Tổng cộng có khoảng 40 nghệ nhân sản xuất các sản phẩm cho bộ phận nội thất gia đình của Dolce & Gabbana.

Về phân phối bán lẻ, hãng đang có kế hoạch mở một số cửa hàng đặc biệt. Ngoài cửa hàng ở Miami do LLG mở, ba cửa hàng khác, tất cả đều do Dolce & Gabbana trực tiếp điều hành, sẽ được khánh thành vào giữa tháng 6 tại Cannes, Capri và Puerto Banús, gần Marbella (Tây Ban Nha). Hãng hiện cũng đang đàm phán với các đối tác phân phối, tìm cách mở các cửa hàng bán lẻ của một thương hiệu khác hoặc mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ đa thương hiệu có khả năng giới thiệu toàn bộ phạm vi nội thất gia đình.

Thu Thảo – Theo Fashion Network


 
Back to top