Ferrari “lấn sân” ẩm thực và thời trang cao cấp, bắt tay cùng Giorgio Armani và Massimo Bottura
Ngoài thế giới động cơ, “ngựa đua” Ferrari đang hướng tầm nhìn đến nhiều dự án đầu tư mạo hiểm hơn như ẩm thực và thời trang cao cấp.
Nhắc đến cái tên Ferrari, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những hãng xe đua tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, giờ đây công ty này đang có ý đồ lấn sân sang cả lĩnh vực ẩm thực và thời trang cao cấp để mở rộng danh tiếng.
Chú ngựa ngày nào kiêu hãnh trên mui xe bóng bẩy giờ đã nhảy sang hợp tác với Giorgio Armani để mang đến bộ sưu tập thời trang tinh tế, đồng thời hợp tác với cả vị đầu bếp lừng danh được Michelin đánh giá cao, Massimo Bottura.
Kéo theo sự hợp tác của các ông lớn Ý này sẽ là một loạt thay đổi trong trang phục và phụ kiện theo hướng thay mới và sáng tạo.
Giám đốc điều hành của Ferrari Ferrari, Louis C. Camilleri cho biết: “Hiện tại danh mục đầu của chúng tôi đang quá nhiều và có nguy cơ ảnh hưởng đến tài sản thương hiệu. Do đó, chúng tôi đang cân nhắc giảm khoảng 50% thỏa thuận cấp phép và loại bỏ khoảng 30% danh mục sản phẩm hiện tại.”
Ferrari tiết lộ rằng họ sẽ sản xuất các sản phẩm evergreen mặc cho xu hướng hiện tại vẫn là thời trang theo mùa.
Tờ Penta trích lời của Camilleri: “Chúng tôi sẽ đặt trọng tâm sản xuất tại Ý và sẽ kiểm soát hoàn toàn thiết kế, chất lượng, giá cả cũng như cách phân phối của những sản phẩm này, bao gồm việc trùng tu toàn bộ các cửa hàng và cải tổ nền tảng thương mại điện tử.”
Liên doanh thời trang này là kết quả của việc Rocco Iannone trở thành Giám đốc Sáng tạo đa dạng hóa của Ferrari. Iannone trước đây là Giám đốc thiết kế thời trang cho nam tại Giorgio Armani kiêm nhà thiết kế tại Dolce & Gabbana.
Trong trường hợp quần áo thiết kế không phải gu của bạn, Ferrari vẫn đảm bảo cho kế hoạch mở rộng của mình với không ai khác ngoài đầu bếp lừng danh nhất nước Ý – Massimo Bottura. Ferrari dự định mở một nhà hàng (chưa được tiết lộ tên) tại trụ sở Maranello vào cuối năm 2020 để thay thế Ristorante Cavallino.
“Ngựa chiến” là công ty hàng đầu thế giới về ô tô, đó là điều không cần bàn cãi nữa. Nhưng chuyên môn ẩm thực lại là điều thương hiệu vô cùng thiếu. Tuy nhiên, với Bottura ở bên, người sở hữu nhà hàng Osteria Francescana nổi tiếng, Ferrari hy vọng sẽ tạo nên hiện tượng mới với thực khách sành ăn.
Những động thái trên đều nhằm tăng cường giá trị của chiếc nhãn “Made in Italy”, thông qua việc tạo ra nhiều sản phẩm độc quyền và làm tăng số lượng tìm kiếm của khách hàng.