BUSINESS OF LUXURY

The Luxe Anatomy Issue: Gặp gỡ Garth Simmons, giám đốc điều hành tập đoàn Accor khu vực châu Á và tầm nhìn 2023

Dec 27, 2023 | By Luxuo Vietnam

Liên tiếp khai trương 5 cơ sở mới tại châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có một cơ sở tại Việt Nam, Accor khẳng định tầm nhìn chiến lược trong tiến trình ghi dấu trên toàn khu vực. 

Theo đó, tập đoàn khách sạn Accor đã tiếp tục khai trương cơ sở thứ 7 tại TP.HCM với vị trí đắc địa. Đây cũng là một trong số 41 khách sạn Accor đang quản lý tại Việt Nam. Điều này thể hiện tầm nhìn chiến lược dài hạn của ban lãnh đạo cấp cao khi nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường du lịch cao cấp tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

LUXUO Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với ông Garth Simmons, Ông Garth Simmons – Giám đốc điều hành cấp cao tập đoàn khách sạn Accor khu vực châu Á về tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu.

Ông Garth Simmons – Giám đốc điều hành cấp cao tập đoàn khách sạn Accor khu vực châu Á

Đầu tiên, chúng tôi xin chúc mừng Tập đoàn Accor đã có những cột mốc đáng tự hào vào năm 2023 với việc khai trương 5 cơ sở mới tại Đông Nam Á và Ấn Độ. Đối với ông, cột mốc này có ý nghĩa gì trong tầm nhìn chiến lược phát triển tại khu vực Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng?

Tại Việt Nam, một nền kinh tế năng động và phát triển nhanh chóng, việc khai trương các bất động sản mới như Grand Mercure Hà Nội, Novotel Living Saigon và Movenpick Living West Hà Nội trong năm 2023 thể hiện sự công nhận của tập đoàn Accor với tiềm năng phát triển với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn khu vực châu Á.

Sự mở rộng của Accor tại Việt Nam không chỉ góp phần vào sự phát triển của ngành khách sạn địa phương mà còn củng cố vị thế của đất nước như một điểm đến được săn đón cho cả khách du lịch và doanh nhân. Chính sách thị thực dài hạn gần đây đã mang lại lợi ích tích cực đáng kể cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Cách tiếp cận của chúng tôi là cung cấp những trải nghiệm đặc biệt cho khách lưu trú dài hạn tại Việt Nam tại các khách sạn của chúng tôi, bao gồm:

  • Tùy chọn chỗ ở linh hoạt
  • Tiện ích đa dạng cho công việc & giải trí
  • Dịch vụ khách nâng cao
  • Chương trình khách hàng thân thiết mạnh mẽ mang lại trải nghiệm độc đáo thông qua ALL-Accor Live Limitless
  • Vị trí & Khả năng tiếp cận
  • Tiện nghi thân thiện với gia đình

Thật đáng khích lệ, trong tháng đầu tiên, chúng tôi đã nhận thấy lưu lượng truy cập vào nền tảng đặt phòng all.Accor.com tới một số điểm đến đã tăng lên. Điều này cho thấy nhận thức của các thị trường đang dần tăng lên, cho thấy Việt Nam ngày càng được coi là một điểm đến du lịch đầy tiềm năng.

Tóm lại, cam kết của chúng tôi trong việc phát triển sự hiện diện của tập đoàn tại Châu Á, bao gồm cả Việt Nam, khẳng định sự cống hiến của công ty trong việc cung cấp những trải nghiệm khách sạn hàng đầu và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của khu vực. Chúng tôi mong muốn được thấy việc tiếp tục đầu tư và hiện diện của Accor ở châu Á sẽ định hình hơn nữa bối cảnh khách sạn và đóng góp cho sự phát triển của khu vực như thế nào.

Novotel Living Sài Gòn

Là nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, Accor hiện đang vận hành 32 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc các phân khúc Cao cấp, Trung cấp và Phổ thông tại hơn 10 điểm đến, một số trong số đó bao gồm:

  • Trung tâm Pullman Sài Gòn
  • Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc
  • Mövenpick Cam Ranh
  • Mövenpick Resort Phan Thiết Grand Mercure Hà Nội
  • Novotel Phú Quốc
  • Khu nghỉ dưỡng Mercure Đà Lạt
  • ibis Styles Vũng Tàu

Accor có 26 dự án đang được phát triển. Khách sạn Pullman Hải Phòng Grand sẽ khai trương vào quý 1 năm 2024.

Được biết, Việt Nam cũng nằm trong số 5 quốc gia có cơ sở mới khai trương của tập đoàn Accor là Novotel Living Sài Gòn. Đây là khách sạn thứ 7 tại TP.HCM. Ông đánh giá thế nào về tiềm năng phát triển ngành dịch vụ du lịch tại đây? Và đâu là cơ hội phát triển cho Tập đoàn Accor khi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế?

Thành phố Hồ Chí Minh đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực du lịch trong những năm gần đây và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục. Do đó, chiến lược dành riêng của chúng tôi là liên tục mở rộng ở thành phố đó. Nhìn một cách tổng thể, sức hấp dẫn của Việt Nam với tư cách là một điểm đến du lịch là rất nhiều mặt; đất nước này có di sản văn hóa phong phú, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và danh tiếng ngày càng tăng là trung tâm kinh doanh và thương mại. Tiềm năng phát triển ngành dịch vụ du lịch ở Việt Nam là rất lớn, được thúc đẩy bởi các yếu tố như du lịch quốc tế ngày càng tăng, tầng lớp trung lưu đang phát triển với thu nhập khả dụng và các biện pháp chủ động của chính phủ để thúc đẩy ngành này.

Khách sạn Pullman Hanoi

Hơn nữa, các bất động sản của Accor tạo ra nhiều cơ hội việc làm tại địa phương, hợp tác với các nhà cung cấp địa phương và nâng cao năng lực cho lực lượng lao động Việt Nam. Bằng cách cung cấp đào tạo, việc làm và tiếp xúc với các tiêu chuẩn khách sạn toàn cầu, chúng tôi mong muốn đóng góp vào việc phát triển lực lượng lao động lành nghề trong lĩnh vực du lịch, điều này rất quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành.

Theo ông, thị trường Việt Nam quan trọng như thế nào trong sự phát triển của Accor?

Thị trường Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển của Accor. Các con số cho thấy doanh thu của ngành khách sạn dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2023-2027) là 7,37%, dẫn đến giá trị thị trường dự kiến là 1,98 tỷ USD vào năm 2027. Như đã chia sẻ, việc thực hiện các chính sách như Visa lưu trú tạo điều kiện cho nhóm có nhiều cơ hội đa dạng hóa và cung cấp nhiều trải nghiệm khách sạn hơn. Nhìn chung, chúng tôi coi thị trường Việt Nam đóng vai trò then chốt trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của chúng tôi.

Điều gì khiến ngày càng nhiều tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới xuất hiện tại thị trường Việt Nam?

Chúng tôi là một trong những tập đoàn khách sạn đa dạng nhất với hệ sinh thái tích hợp đầy đủ các dịch vụ và trải nghiệm khách sạn. Tầm nhìn của Tập đoàn chúng tôi đòi hỏi phải mở rộng các điểm tiếp xúc và mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng ngoài việc đi du lịch vào cuộc sống hàng ngày, lối sống và cộng đồng của họ khi họ làm việc, sinh sống, vui chơi và kinh doanh. Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được nhờ danh mục thương hiệu trải dài  của chúng tôi với hơn 40 thương hiệu khách sạn trên tất cả các phân khúc, tận dụng thế mạnh và sự khác biệt của từng thương hiệu để mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và mang lại giá trị cho các đối tác của chúng tôi.

Ngoài ra, Our Heartists ® là sức mạnh lớn nhất và là nền tảng cho sự thành công của chúng tôi – được xây dựng dựa trên nền văn hóa Heartist ® độc đáo của Accor, đặt con người làm trung tâm trong những gì chúng tôi làm. Nhóm tin tưởng vào sự gắn kết mạnh mẽ của địa phương ở mọi nơi chúng tôi có mặt; kiến thức sâu rộng về địa phương sẽ củng cố sự gần gũi với khách hàng, chủ sở hữu và các thị trường trọng điểm của chúng tôi, đồng thời phát huy tầm quan trọng của hoạt động tại địa phương, trong nước và khu vực của chúng tôi.

Kể từ năm 1991, một số cột mốc quan trọng góp phần tạo nên vị thế nổi bật hiện tại đã đánh dấu hành trình của Accor tại thị trường Việt Nam. Qua nhiều năm kinh nghiệm, Accor đã thành công nhờ thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu cũng như sở thích đặc biệt của thị trường Việt Nam. Bằng cách cung cấp dịch vụ bằng ngôn ngữ địa phương và điều chỉnh các dịch vụ phù hợp với khẩu vị địa phương, Accor đã tạo dựng được mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng Việt Nam. Các khách sạn của chúng tôi được thiết kế mang ảnh hưởng mạnh mẽ của địa phương, chúng tôi kết hợp văn hóa và ẩm thực địa phương vào các dịch vụ của mình trong khi vẫn duy trì tinh thần của từng thương hiệu riêng lẻ.

Ý tưởng thiết kế nội thất chủ đạo của khách sạn được lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt gạo, cây lúa vốn đã trở thành nét đẹp văn hoá, là tinh thần của làng quê, đất nước và con người Việt Nam bên trong khách sạn Grand Mercure Hà Nội, thuộc tập đoàn Accor

Trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng đối với chúng tôi, do đó, các chương trình khách hàng thân thiết theo phong cách sống, ALL-Accor Live Limitless, mang đến các ưu đãi cho những khách quay lại. Đây là nơi chúng tôi xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và khuyến khích khách quay lại. Tại đây, chúng tôi cũng thường cộng tác với các doanh nghiệp địa phương và tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để nâng cao trải nghiệm của khách, cung cấp khả năng tiếp cận nhiều loại dịch vụ và ưu đãi ngoài chỗ ở. Accor đã liên tục thể hiện tinh thần tiên phong tại thị trường Việt Nam. Từ việc trở thành người tham gia sớm, hãy là người đầu tiên cung cấp các giải pháp như ứng dụng đặt chỗ và khách hàng thân thiết tại địa phương của ALL – Accor Live Limitless, chương trình khách hàng thân thiết theo phong cách sống của Accor , trở thành nhà điều hành khách sạn quốc tế đầu tiên tại một số điểm đến mới nổi ở Việt Nam.

Grand Mercure Hà Nội

Quan trọng nhất, chúng tôi thường xuyên gắn kết với cộng đồng địa phương thông qua nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội khác nhau, đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội địa phương. Một ví dụ điển hình là sự hợp tác gần đây với Blue Dragon tại Việt Nam, trong đó Accor Việt Nam tổ chức cuộc chạy bộ marathon với sự tham gia của hơn 25 cơ sở kinh doanh của Accor. Sự kiện này đã quyên góp được số tiền ấn tượng 210 triệu đồng (8.606 USD) để hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương ở Việt Nam. Dẫn đầu bởi ông Mike Britt (Tổng Giám đốc Premier Residences Phú Quốc, người đóng vai trò then chốt trong sáng kiến đáng chú ý của Accor tại Việt Nam), cuộc chạy marathon có sự tham gia của khoảng 560 thành viên đội Accor trên sáu địa điểm tại Việt Nam, thể hiện cam kết tập thể của họ đối với tạo ra tác động tích cực. Đầu năm 2023, nhóm khách sạn Accor trên khắp Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện chuyến thăm Rừng ngập mặn Cần Giờ, khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, với mục đích trồng hơn 200 cây xanh.

Ông có suy nghĩ như thế nào về du lịch bền vững – xu hướng mới của ngành dịch vụ những năm gần đây?

Tại Accor, chúng tôi tin rằng vai trò của mình là định hình một tương lai du lịch bền vững hơn. Du lịch bền vững đang tăng trưởng đáng kể, và thực sự cần thiết trong ngành dịch vụ. Điều này cho thấy xu hướng quan tâm mới của thị trường và khách hàng với những giá trị mà một đơn vị khách sạn cần đem đến trong trải nghiệm.

Về cơ bản, theo quan điểm của tôi, du lịch bền vững không chỉ đơn thuần là một xu hướng mà còn là sự hòa nhập quan trọng vào tất cả các cấp độ dịch vụ du lịch và khách sạn. Trách nhiệm của chúng tôi với tư cách là một ngành là thúc đẩy những thay đổi mang tính cách mạng như vậy.

Điều gì ở Accor đã thuyết phục được các nhà đầu tư lớn của Việt Nam đầu tư và hợp tác với Tập đoàn?

Bên trong căn hộ nghỉ dưỡng tại Novotel Living Saigon

Các nhà đầu tư lớn của Việt Nam bị Accor thu hút vì nhiều lý do thuyết phục. Thứ nhất, danh tiếng toàn cầu và thành tích xuất sắc nhất quán của chúng tôi trong ngành khách sạn là những yếu tố chính tạo niềm tin cho các nhà đầu tư này. Accor được công nhận rộng rãi nhờ cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao và mạng lưới khách sạn và khu nghỉ dưỡng rộng khắp trên toàn cầu. Danh tiếng này trấn an các nhà đầu tư lớn của Việt Nam rằng họ đang hợp tác với một nhà điều hành khách sạn quốc tế đáng tin cậy và đáng tin cậy trong thị trường khách sạn cạnh tranh.

Hơn nữa, sự hiện diện tại địa phương của Accor, với văn phòng công ty tại Việt Nam cùng một nhóm chuyên gia địa phương tận tâm, có hiểu biết sâu sắc về sự phức tạp của thị trường địa phương, cho phép chúng tôi điều chỉnh các dịch vụ của mình một cách khéo léo để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nhà đầu tư Việt Nam và các nhà đầu tư. thị trường nội địa.

Hơn nữa, khả năng thích ứng của chúng tôi với thị trường Việt Nam, được thể hiện qua sự hợp tác thành công với các đối tác địa phương, là một sức hấp dẫn đáng kể đối với các nhà đầu tư. Khả năng của Accor trong việc tùy chỉnh các dịch vụ của mình để phù hợp với yêu cầu đặc biệt của thị trường Việt Nam hoàn toàn phù hợp với chiến lược đầu tư của các nhà đầu tư lớn của Việt Nam. Sức mạnh tổng hợp giữa kiến thức chuyên môn về thị trường địa phương, hoạt động xuất sắc và phương pháp đổi mới của Accor tạo thành những lý do thuyết phục để các nhà đầu tư địa phương xem xét các mối quan hệ hợp tác như vậy.

Để quản lý và vận hành nhiều cơ sở khách sạn mang thương hiệu Accor, yếu tố cốt lõi cần đảm bảo theo tiêu chuẩn là gì? 

Sự cống hiến của chúng tôi nhằm duy trì các tiêu chuẩn của thương hiệu là nhiều mặt, với một số yếu tố chính đảm bảo tính nhất quán và chất lượng trải nghiệm của khách. Đầu tiên, quy định tỉ mỉ về thiết kế, xây dựng và cảnh quan các cơ sở kinh doanh của Accor là điều không thể thiếu để duy trì bản sắc thương hiệu. Sự hợp tác giữa đội ngũ quản lý thương hiệu của Accor, giữa các kiến trúc sư là điều bắt buộc để đảm bảo rằng mọi khía cạnh, từ cách bố trí phòng đến tính thẩm mỹ, đều phù hợp hoàn toàn với tinh thần của thương hiệu, tạo ra bản sắc gắn kết và dễ dàng nhận biết trên tất cả các cơ sở kinh doanh . Sự chú ý đến từng chi tiết là điều tối quan trọng vì nó không chỉ nâng cao sự hài lòng của khách mà còn thúc đẩy lòng trung thành của khách bằng cách mang lại trải nghiệm đặc biệt nhất quán.

Không thể đánh giá thấp vai trò của đội ngũ quản lý vận hành trong việc duy trì các tiêu chuẩn cao của Accor . Nhóm này giám sát việc đào tạo nhóm, thực hiện các quy trình dịch vụ và hoạt động hàng ngày, tất cả đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các giá trị và chất lượng dịch vụ của thương hiệu. Việc thực hiện tỉ mỉ các quy trình được tiêu chuẩn hóa , bao gồm quy trình nhận/trả phòng, dịch vụ dọn phòng và ăn uống, giúp chúng tôi trở thành một thương hiệu khách sạn đẳng cấp thế giới và nuôi dưỡng niềm tin cũng như lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, việc liên tục nâng cao và bảo trì các tài sản đều có tầm quan trọng như nhau. Việc kiểm tra, bảo trì và nâng cấp thường xuyên là bắt buộc để đảm bảo rằng các khách sạn luôn tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu ngày càng phát triển của Accor. Điều này không chỉ bao gồm các khía cạnh vật lý mà còn là sự tích hợp các công nghệ mới và các hoạt động bền vững, củng cố cam kết của Accor trong việc tạo ra trải nghiệm mang tính cạnh tranh, hiện đại và lấy khách hàng làm trung tâm.

Dịch vụ xuất sắc đã ăn sâu vào các tiêu chuẩn của Accor, nhấn mạnh vào việc cung cấp dịch vụ hàng đầu. Đảm bảo Chất lượng còn đảm bảo rằng các cơ sở kinh doanh mang thương hiệu Accor luôn vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng của thương hiệu, bao gồm các khía cạnh như bảo trì cơ sở vật chất, độ sạch sẽ và sự thoải mái của khách. Tính bền vững và Trách nhiệm là trọng tâm trong hoạt động của Accor, tập trung vào các hoạt động thân thiện với môi trường, quản lý chất thải có trách nhiệm và sự tham gia của cộng đồng, tất cả đều phù hợp với các mục tiêu bền vững toàn cầu của thương hiệu. Cùng với nhau, những nỗ lực này củng cố vị trí dẫn đầu của Accor trong ngành khách sạn, đảm bảo trải nghiệm liên tục đáng nhớ cho khách hàng.

Trong số 41 khách sạn Accor đang quản lý tại Việt Nam, tỷ lệ người Việt nắm giữ chức vụ cấp cao chiếm bao nhiêu phần trăm? Chương trình đào tạo nhân viên tại Accor được tổ chức như thế nào? 

Accor nỗ lực thúc đẩy nền văn hóa đa dạng và đổi mới, nơi mọi Heartist (tài năng của Accor) trên toàn thế giới đều được cung cấp cơ hội bình đẳng để bắt đầu hành trình sự nghiệp đầy ý nghĩa. Cam kết của chúng tôi đối với tầm nhìn này cũng được mở rộng tới các thành viên trong nhóm của chúng tôi tại Việt Nam.

Chúng tôi cung cấp các chương trình đào tạo và học tập mạnh mẽ để hỗ trợ sự phát triển cá nhân, phù hợp với sự nghiệp và sở thích của mỗi Heartist . Mục tiêu cuối cùng là giúp họ phát triển vượt trội trong sự nghiệp, với khả năng nghề nghiệp vô hạn có thể tiếp cận được trên mạng lưới rộng khắp của chúng tôi. Tại Accor, học tập là một phong cách sống và những người theo chủ nghĩa Heartist của chúng tôi được bao quanh bởi vô số cách học tập. Cho dù đó là thông qua đồng nghiệp của họ, kinh nghiệm làm việc thực tế hay với Học viện, luôn có điều gì đó mới mẻ để cung cấp và đóng góp cho văn hóa học tập không ngừng của chúng tôi.

Tại Việt Nam, chúng tôi tự hào có những nhân tài địa phương đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao, bao gồm Tổng Giám đốc, trưởng bộ phận và bếp trưởng trong mạng lưới của chúng tôi. Những cuộc hẹn này nhấn mạnh cam kết liên tục của chúng tôi đối với các chương trình đào tạo và phát triển nhân tài. Chúng tôi đang nỗ lực tuyển dụng nhiều tài năng địa phương hơn nữa vào các vai trò lãnh đạo cấp cao.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường du lịch châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng?

Châu Á là lục địa lớn nhất và đông dân nhất trên toàn cầu, do đó không thể phủ nhận mang đến những cơ hội phát triển đáng kể. Du lịch & lữ hành đã thu hút rất nhiều nhu cầu nơi du khách trong nước và quốc tế tìm kiếm nhiều trải nghiệm khác nhau trong thời kỳ hậu đại dịch. Nói một cách đơn giản, không thể phủ nhận tiềm năng tăng trưởng của thị trường du lịch ở châu Á là rất lớn và đầy hứa hẹn. Một số yếu tố góp phần vào đánh giá tích cực này.

Khi thu nhập khả dụng tăng lên, nhiều du khách có điều kiện để tận hưởng những trải nghiệm mới, cả trong nước và quốc tế. Ngoài ra, sự xuất hiện của các điểm đến mới và sự gia tăng các chuyến bay quốc tế đã khiến các địa điểm xa xôi hoặc độc quyền trước đây trở nên dễ tiếp cận hơn. Thị trường du lịch châu Á được hưởng lợi từ khả năng tiếp cận ngày càng tăng này và sự sẵn lòng khám phá các điểm đến độc quyền của du khách .

Việt Nam có tiềm năng to lớn trong lĩnh vực du lịch Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước, di sản văn hóa phong phú và nền kinh tế đang phát triển đã thu hút sự chú ý của khách du lịch và doanh nhân . Những phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Việt Nam, từ những thửa ruộng bậc thang tươi tốt của Sapa đến những bãi biển hoang sơ của Phú Quốc, mang đến cơ hội cho các khách sạn được tuyển chọn và những trải nghiệm độc đáo. Hơn nữa, ẩm thực Việt Nam đã được quốc tế công nhận, trở thành thỏi nam châm thu hút những người đam mê ẩm thực đang tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Với việc tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch và lữ hành cũng như tập trung bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên, Việt Nam có vị thế tốt để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu ở châu Á.

Tóm lại, thị trường lữ hành và du lịch ở châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể.

Bài: Thu Thảo


 
Back to top