BUSINESS OF LUXURY

Giới siêu giàu và Dịch vụ Găng tay Trắng trong bối cảnh phong tỏa vì đại dịch

Sep 15, 2020 | By Hai Yen

Giữa đại dịch toàn cầu, Dịch vụ Găng tay Trắng ra đời để phục vụ giới triệu phú châu Á nói chung theo kiểu cách thượng lưu truyền thống.

Dịch vụ găng tay trắng có nguồn gốc từ Hollywood. Được phổ biến nhờ các chương trình như Downton Abbey, nó khiến người ta nhớ lại về thời đại của sự giàu có đặc quyền kiểu quý tộc, nhưng trong bối cảnh đại dịch gần đây, hình ảnh găng tay trắng một lần nữa khơi dậy mối quan tâm từng bị quên lãng về dịch vụ quản gia. Bên cạnh những lo ngại về vệ sinh và lây truyền virus, giới siêu giàu đã bắt đầu chuyển sang các dịch vụ Găng tay trắng sang trọng.

Theo The Age, nhu cầu đối với các quản gia gia đình ở Anh tăng đột biến vào năm 2012 khi loạt phim đình đám Downton Abbey ra mắt. Khi đó, các cơ quan tuyển dụng nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu từ các gia đình giàu có cố gắng sống như quý tộc trên truyền hình. Giờ đây, có vẻ như các thành phố châu Á đã đạt được tiêu chuẩn cao cấp nhất của sự sang trọng cá nhân.

AFP báo cáo rằng giới siêu giàu đã không lãng quên sự xa xỉ trong thời điểm phong tỏa vì đại dịch, để chuyển sang một ngành công nghiệp tăng trưởng mới, nơi hàng hóa và dịch vụ như các món ăn cao cấp được giao bởi một quản gia (trong bộ găng tay trắng) từ chiếc sedan màu đen.

“Khách hàng đầu bảng của chúng tôi là những cá nhân có tài sản lớn, là VIP từ các ngân hàng”, người sáng lập Câu lạc bộ Voyage Silver – Jakkapun Rattanapet – cho biết.

Một nhân viên của dịch vụ giao hàng thực phẩm xa xỉ White Glove Delivery đang lấy đơn đặt hàng từ nhà hàng cao cấp At-Ta-Rote cho một khách hàng ở Bangkok.

Tại Bangkok, đại dịch Covid-19 càng làm tăng sự bất bình đẳng trong thu nhập, khi nền kinh tế bị coronavirus đóng băng làm nhiều người mất việc làm, mở rộng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo trong nước, vốn là một trong những quốc gia bất bình đẳng nhất trên thế giới.

Đối với người giàu Bangkok, thời gian này đã giúp nhiều doanh nghiệp nhận ra nhu cầu phát sinh từ lệnh giới nghiêm, hạn chế di chuyển và sự đóng cửa các dịch vụ xa xỉ. Họ cung cấp các dịch vụ truyền thống mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giới thượng lưu giàu có. Từ những bữa ăn cao cấp được chuẩn bị bởi các nhà hàng sành điệu cho đến mua sắm thương hiệu xa xỉ, các công ty hỗ trợ như Câu lạc bộ Silver Voyage mang đến những trải nghiệm cực kỳ sang trọng trên truyền hình như dịch vụ xe limousine và giao hàng găng tay trắng .

Jakkapun Rattanapet, người sáng lập Câu lạc bộ Silver Voyage, đã chuyển hướng kinh doanh sang dịch vụ giao hàng Găng tay trắng. Các nhà hàng khách sạn sang trọng được giới thiệu trong Guide Michelin cũng mang đến dịch vụ giao hàng qua một quản gia với găng tay trắng, người cũng dọn bàn và bày thức ăn, như đã thấy trong Downton Abbey.

Trong lĩnh vực bán lẻ, các thương hiệu như Louis Vuitton đã cung cấp dịch vụ găng tay trắng, nơi hàng hóa xa xỉ được đặt hàng trên trang web thương hiệu và sau đó được giao đến tận nhà , một trải nghiệm non trẻ và đang phát triển trong thời đại mà tất cả các trải nghiệm xa xỉ bị ngừng lại giữa các quy định giãn cách xã hội.

Vincent Pham | Jonathan Ho 


 
Back to top