BUSINESS OF LUXURY

GM Winston Gong chia sẻ về chân dung khách sạn Business Travel

Aug 09, 2022 | By Stephanie Nguyen

Ông Winston Gong – General Manager của khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là một người rất thân thiện, chu đáo và nhiệt tình. Ông có cái nhìn ấm áp và nụ cười dễ tạo thiện cảm. Tuy vậy, ông là một General Manager rất “cừ” của IHG với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở hơn 15 khu nghỉ dưỡng khác nhau trên toàn cầu. Giờ đây, với tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam, ông đến với Phú Quốc để quản lý một khu nghỉ dưỡng mới của tập đoàn IHG, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay. Ông chia sẻ cùng Luxuo Vietnam về chân dung và tiềm năng của dòng khách sạn dành cho những Business Traveller mới.

Winston Gong – General Manager của khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Điều gì khiến ông quay trở lại với Việt Nam để làm việc vậy?

Là nhờ vẻ đẹp của Việt Nam, từ thiên nhiên đến con người và cả ẩm thực nữa! Sự phát triển năng động của đất nước này cũng là một điều khiến tôi cảm thấy thật vinh dự khi được đồng hành. Tôi và vợ mình đã từng sống ở Việt Nam trước khoảng 3,5 năm rồi. Chúng tôi rất thích cảm giác tấp nập, nhộn nhịp của các thành phố Đông Nam Á, và chúng tôi có rất nhiều bạn bè ở đây. 

Tại sao ông chọn thương hiệu Crowne Plaza?

Crowne Plaza là một thương hiệu khách sạn vô cùng ấn tượng, đặc biệt khi nói về mô hình Business Traveller ( khách du lịch kết hợp công tác). Crowne Plaza vốn nổi tiếng toàn cầu về khả năng sẵn sàng tiếp đón 24/7 những du khách hiện đại, chẳng hạn như Crowne Plaza ở sân bay Changi của Singapore là một trong những khách sạn hàng đầu và tất cả mọi người đều nhìn thấy nó đầu tiên khi đến với Singapore. Tại Đông Nam Á, Crowne Plaza đã xây dựng được tên tuổi rất tốt.

Vậy Crowne Plaza Phu Quoc Starbay khác với các KS Crowne Plaza trên thế giới như thế nào?

Crowne Plaza Phu Quoc Starbay  được biết đến nhiều nhất với những chuyến du lịch MICE (du lịch kết hợp các hoạt động cho doanh nghiệp), với cơ sở vật chất và trang thiết bị mà chủ đầu tư đã đặt rất nhiều tâm huyết . Đây còn là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên mở đường cho kỷ nguyên mới của hệ thống Crowne Plaza toàn cầu, nơi mang đến một không gian nghỉ dưỡng mới. Các khách hàng của chúng tôi có thể thay đổi dễ dàng từ môi trường làm việc sang nghỉ ngơi ngay trong sảnh chính khách sạn. Họ sẽ cảm thấy làm việc cũng thoải mái mà nghỉ ngơi cũng dễ dàng với những tách cà phê trên bàn hay những ly mocktails tại quầy bar.

Một đặc điểm của những chuyến du lịch công tác là mọi dịch vụ cần được cung cấp nhanh chóng và hiệu quả. Ông đã đào tạo nhân viên như thế nào để họ có thể cam kết phục vụ ở chuẩn mực này?

IHG có một chương trình đào tạo tuyệt vời mang tên “True Hospitality” bao gồm các yếu tố: True Confidence, True Attitude, True Listening và True Responsiveness. Đó là một khóa đào tạo cơ bản nhưng vô cùng hiệu quả và cũng là tiêu chuẩn mà mọi khách sạn của IHG đều phải hướng đến.

Chẳng hạn, với khẩu hiệu “Dare to connect”, tất cả nhân viên sẽ được đào tạo để có thể tự tin giao tiếp với khách hàng. Từ đó, chúng tôi sẽ hiểu được hành trình và những nhu cầu khác nhau của du khách để giúp họ tận hưởng thời gian thoải mái nhất tại resort.

Làm sao để mang tinh thần bản địa vào một thương hiệu quốc tế, thưa ông?

Chúng tôi có những quy định rất khắt khe về định vị thương hiệu cũng như bộ nhận diện để mọi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza đều theo tiêu chuẩn chung. Tuy nhiên vẫn sẽ có những khác nhau nhất định ở mỗi điểm đến – Crowne Plaza tại Phú Quốc vẫn sẽ khác so với Crowne Plaza ở Ấn Độ, chẳng hạn như chi tiết trong kiến trúc hay các dịch vụ ẩm thực, chăm sóc sức khỏe.

Thấu hiểu văn hóa địa phương là điểm khởi đầu vô cùng quan trọng để chúng tôi có thể kết hợp hành trình của khách hàng với những di sản văn hóa, tạo nên kỳ nghỉ đáng nhớ. Đó cũng là cách để chúng tôi đưa đến những trải nghiệm bản địa nguyên bản dành cho du khách quốc tế.

Điều khiến ông tự hào nhất ở Crowne Plaza Phu Quoc Starbay?

Tôi tin đây là một trong những khu nghỉ dưỡng cực kỳ tuyệt vời và lý tưởng ở Phú Quốc, nhưng điều khiến tôi tự hào hơn cả chính là tâm huyết làm việc của đội ngũ nhân viên. Tôi quan niệm: Kể cả khi bạn đang sở hữu một khu nghỉ dưỡng chưa hoàn thiện về mặt kiến trúc, nhưng bạn có dịch vụ tốt thì khách hàng vẫn sẽ yêu quý và muốn quay trở lại.

“Những giá trị nguyên bản sẽ tạo ra trải nghiệm chân thực nhất”

Hiện tại, ông có chính sách thúc đẩy hay gói ưu đãi gì cho khách hàng Crowne Plaza Phu Quoc Starbay không?

Hiện tại, với thị trường nội địa, chúng tôi đang tập trung cho đối tượng khách đoàn MICE cũng như khách có nhu cầu tổ chức tiệc cưới. Ngay khi các chuyến bay quốc tế được nối lại, chúng tôi sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế. Tôi cảm thấy Crowne Plaza Phu Quoc Starbay đang có rất nhiều cơ hội ở phía trước. Chúng tôi có những chương trình hấp dẫn, đặc biệt là các gói ưu đãi kết hợp đánh golf, ưu đãi kết hợp tour tham quan tại Phú Quốc. Bạn có thể kết hợp điều đó trong những chuyến công tác với đối tác và sau đó, công việc sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Tầm nhìn của ông cho Crowne Plaza Phú Quốc từ 5 đến 10 năm tới là gì?

Hiện tại, chúng tôi tạo ra những trải nghiệm kết hợp giữa làm việc và vui chơi cho các modern business traveller, và chúng tôi vẫn luôn quan sát để thích nghi vào đúng thời điểm, để chuyển dịch cùng sự thay đổi xung quanh. Trong thời gian tới, tôi hy vọng Crowne Plaza  Phu Quoc Starbay sẽ trở thành là một trong những khách sạn hàng đầu ở Phú Quốc, bên cạnh việc theo kịp tiến độ và sự phát triển của thị trường du lịch đang dần trở lại nhộn nhịp này. 

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Ảnh: Trần Quang Duy


 
Back to top