BUSINESS OF LUXURY

Gucci bắt tay với ca sỹ Harry Styles: Tại sao lại là quần áo nam?

Jun 24, 2022 | By Ton Binh

Alessandro Michele của Gucci đã gây ấn tượng khi hợp tác với nhạc sĩ, ca sĩ Harry Styles trong một bộ sưu tập mới. Điều này giúp nâng tầm hơn nữa vai trò đại sứ thương hiệu. 

Trước khi cộng tác với Harry Styles với vai trò đồng sáng tạo trong bộ sưu tâp, Gucci từng kết hợp với Balenciaga trong một “bản hack” hoặc bản “high-low” với Adidas. Gucci đặt kỳ vọng trong lần hợp tác này với Harry Styles sẽ tạo ra cơn sốt mới cho thương hiệu. 

Theo đó, Harry Styles (28 tuổi) và giám đốc nghệ thuật của Gucci – Alessandro Michele đã cùng tạo ra một bộ sưu tập gồm 25 kiểu dáng sẽ được bán trong chuỗi cửa hàng toàn cầu của tập đoàn Kering vào tháng 10. Động thái trên được công bố trong một cuộc họp báo ở Milan, theo sau bản cập nhật chiến lược của cường quốc, nơi họ công bố mục tiêu doanh thu trung hạn là 15 tỷ euro một năm, so với mức 9,7 tỷ euro của năm ngoái.

Bộ sưu tập mang tên “HA HA HA” tập trung vào lượng người hâm mộ yêu thích phong cách của Harry Styles. Gucci coi trang phục nam là cơ hội phát triển cho thương hiệu. Nó được ví như vở kịch về “Harry” và “Alessandro” được thống trị bởi những phần cắt may theo kiểu Mr Fish của những năm 1970. Các loại vải từ Anh và Ý kết hợp với những bộ pyjama in hình kỳ quái với áo sơ mi cổ trại và áo phông in hoạ tiết “chú gấu gắt gỏng” – biểu tượng chính trong lần hợp tác này giữa Harry và Michele. 

Mặc dù Harry không có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan năm nay nhưng Michele đã thay mặt anh để giải thích về tình bạn giữa họ cũng như sự hình thành ý tưởng hợp tác lần này. Anh cho biết: “Chúng tôi đã quen nhau khoảng 1 năm trước khi quyết định hợp tác. Phần lớn quá trình thiết kế tập trung thông qua cuộc trao đổi trên WhatsApp. Bởi vì mỗi lần gặp nhau, chúng tôi thường thích nói chuyện riêng tư nhiều hơn”. 

Harry may mắn vì được nhiều người yêu mến và lượng người theo dõi trên Instagram khá cao (45 triệu người). Michele cho biết: “Tôi nghĩ sức ảnh hưởng của anh ấy tới khán giả rất lớn ngay cả trong âm nhạc lẫn gu thời trang”.

Thu Thảo – Theo Vogue Business


 
Back to top