BUSINESS OF LUXURY

Hermes gia nhập câu lạc bộ 200 tỷ euro tại châu Âu, xếp sau LVMH

Apr 11, 2023 | By Ton Binh

Doanh thu của tập đoàn Hermes International lần đầu tăng vọt 200 tỷ euro (218 tỷ USD), vươn lên trở thành thương hiệu cao cấp có giá trị thị trường thứ hai sau LVMH. 

Theo đó, cổ phiếu Hermes đã phục hồi trong năm nay khi tăng 27,9%. Bloomberg chỉ ra rằng, nhà sản xuất khăn lụa và những chiếc túi Birkin mang tính biểu tượng hiện có giá trị cao hơn giá trị cộng lại của một loạt các nhà sản xuất “khổng lồ” trong ngành như Airbus, Renault, Vivendi, Carrefour, Societe Generale và Cam.

Đồng thời, điều này cũng giúp Hermes trở thành thương hiệu xa xỉ đắt giá thứ hai gã khổng lồ LVMH, khi Louis Vuitton được định giá tới 459 tỷ USD nâng tài sản của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault lên 200 tỷ USD trong năm nay.

Lĩnh vực xa xỉ tăng trưởng sau suy thoái

Hermes có giá trị thị trường hơn 200 tỷ euro

 Các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng lĩnh vực xa xỉ toàn cầu có khả năng chống chọi với bất kỳ suy thoái kinh tế nào, đặc biệt là quá trình phục hồi và mở cửa sau Covid – 19 của Trung Quốc, chứng kiến sự tăng trưởng về nhu cầu hàng hiệu và phụ kiện cao cấp.

Nhu cầu về túi xách Hermes thường cao hơn số lượng sản xuất với nhiều túi thiết kế có giá trị bán lại cao. Hermes vốn nổi tiếng về xây dựng đế chế độc quyền thị trường xa xỉ với hơn 300 cửa hàng toàn cầu. Thương hiệu cũng bật mí kế hoạch mở nhà máy sản xuất da mới tại Louviers Normandy, Pháp.

Dự đoán tương lai

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng dự đoán thời điểm khó khăn hơn đối với lĩnh vực xa xỉ khi thị trường bị thu hẹp trong các cuộc suy thoái kinh tế trước đây. Một số thương hiệu xa xỉ cũng áp dụng chiến lược tăng giá định kì như Chanel để duy trì tính độc quyền của sản phẩm. Hermes cũng chỉ là một trong số các công ty châu Âu tận hưởng sự bùng nổ của cổ phiếu hàng xa xỉ và cuộc biểu tình đã đưa Paris trở thành thị trường chứng khoán hàng đầu châu Âu, vượt qua London với khoảng cách giữa hai thủ đô ngày càng được nới rộng trong năm nay.

Theo Forbes 


 
Back to top