BUSINESS OF LUXURY

Jemmia Diamond – Dấu ấn kim cương Việt tại thị trường kim cương thương mại toàn cầu

Sep 07, 2024 | By Ton Binh

Buổi gặp gỡ xúc tiến hợp tác giữa Jemmia Diamond với DMCC – Dubai Multi Commodities Center – khu vực tự do thương mại số một thế giới và DDE – Sàn Giao Dịch Kim Cương Dubai từ 27-31/8 tại Dubai vừa qua đã đánh dấu bước tiến đột phá khẳng định vị thế kim cương Việt trên bản đồ thế giới, đưa Jemmia Diamond tiến vào danh sách các thương hiệu uy tín, sánh ngang với những tên tuổi lớn trong ngành kim cương toàn cầu.

Mặc dù có tiềm năng phát triển lớn, ngành kim cương Việt Nam vẫn đang đối mặt với những thách thức trong việc khẳng định tên tuổi và chất lượng trên thị trường quốc tế. Một số trường hợp không minh bạch đã làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng, đặc biệt trong vấn đề nguồn gốc, chất lượng và giá cả. Điều này dẫn đến việc kim cương Việt Nam thường bị đánh giá chưa cao về tính minh bạch, gây khó khăn cho các thương hiệu trong nước trong việc gia nhập sân chơi toàn cầu.

Tuy nhiên, dù đối mặt với nhiều thách thức, vẫn có những thương hiệu Việt đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế và giá trị của mình trên thị trường quốc tế. Vụt sáng như một ngôi sao mới trong khu vực, Jemmia Diamond đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng việc xúc tiến hợp tác chiến lược với DMCC và DDE. Sự kiện này không chỉ khẳng định uy tín và đẳng cấp của thương hiệu trên thương trường quốc tế mà còn thể hiện tư duy khác biệt, đề cao giá trị đạo đức và mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường kim cương Việt Nam.

Buổi trao đổi giữa Chủ tịch DMCC Ahmed Bin Sulayem – “ông vua kim cương” Dubai và đại diện Jemmia Diamond diễn ra vào tháng 6/2024 và chuyến đi gặp gỡ các nhân sự cấp cao thuộc tổ chức hàng đầu về tự do thương mại và kim cương tại Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) của đoàn Jemmia trong 5 ngày vừa qua đã mở ra những cơ hội hợp tác đầy tiềm năng, đưa kim cương Việt Nam vươn tầm thế giới. Đồng thời, làm nổi bật sứ mệnh và tầm nhìn nâng cao tiêu chuẩn của ngành kim cương tại Việt  Nam.

Từ thách thức toàn ngành đến quy trình tinh tuyển toàn cầu

Chấm phá dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển, Jemmia Diamond khẳng định sâu sắc vị thế của thương hiệu kim cương Việt Nam trên trường quốc tế. Đây không chỉ là thời điểm quan trọng để thương hiệu đơn thuần gia nhập thị trường quốc tế, mà còn thiết lập một chuẩn mực mới về chất lượng và minh bạch trong ngành kim cương. Nổi bật với quy trình tinh chọn kỹ lưỡng, Jemmia Diamond chỉ chấp nhận 2% kim cương đạt tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết nâng cao tiêu chuẩn của ngành kim cương tại thị trường Việt Nam, giúp khách hàng không chỉ cảm thấy tin tưởng mà còn mang lại sự bình an, may mắn và thỏa mãn khi sở hữu những viên kim cương quý hiếm. Jemmia Diamond còn chú trọng đến việc đào tạo và nâng cao kiến thức cho các nhà môi giới và bán lẻ, qua đó nâng cao toàn bộ hệ sinh thái kim cương tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sự chú trọng đến giá trị đạo đức và trách nhiệm xã hội cũng giúp Jemmia Diamond khẳng định sự khác biệt và uy tín, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về minh bạch và bền vững trong ngành kim cương toàn cầu. Đồng thời, việc hợp tác với DMCC cũng tạo điều kiện rút ngắn thời gian để khách hàng tiếp cận những viên kim cương lớn, giá trị cao, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của thị trường.

Việc trở thành thành viên của sàn giao dịch kim cương uy tín hàng đầu thế giới tại Dubai không chỉ mang đến cho Jemmia Diamond cơ hội tiếp cận nguồn cung ứng kim cương đa dạng mà còn giúp thương hiệu nâng cao uy tín trên thị trường quốc tế. Hơn thế nữa, như một lời cam kết của thương hiệu đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về khai thác và buôn bán kim cương, đảm bảo tính minh bạch và bền vững trong mọi hoạt động.

Hành trình tiên phong đề cao giá trị đạo đức và trách nhiệm

Khi đề cập đến lý do hợp tác cùng Jemmia Diamond, ông Ahmed Bin Sulayem, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của DMCC không ngần ngại chia sẻ, bên cạnh tiềm năng phát triển mạnh mẽ, Jemmia Diamond còn sở hữu tư duy vận hành khác biệt khi theo đuổi tính minh bạch và trách nhiệm trong khuôn khổ 6 hành trình kim cương, bao gồm: Đạo đức, Trách nhiệm pháp lý, Chắt lọc tinh hoa, Xác minh chất lượng, Sáng tạo tuyệt tác và Lưu giữ giá trị. Theo đó, Chủ tịch Sàn giao dịch Kim cương Dubai (DDE) và Kimberley Process Certification Scheme (KPCS) ấn tượng và đánh giá cao tôn chỉ kinh doanh của Jemmia Diamond. Rõ ràng và minh bạch – giá trị đạo đức mà thị trường quốc tế đang tìm kiếm và theo đuổi nhằm thể hiện tinh thần ủng hộ hợp tác với Liên Hợp Quốc để ngăn chặn dòng chảy ‘kim cương máu’.

Sự công nhận của “ông hoàng Trung Đông” về quy trình và chất lượng của Jemmia Diamond như một minh chứng cho cam kết về đạo đức và trách nhiệm xã hội của thương hiệu trong hành trình mang đến những sản phẩm kim cương uy tín và bền vững. Sở hữu mã số cạnh độc nhất, mỗi viên kim cương tại Jemmia Diamond đều phải trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ đạt chuẩn GIA, được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản và cấp chứng chỉ chuyên môn từ GIA. Thương hiệu đã và đang tích cực tham gia vào việc đào tạo và nâng cao kiến thức cho các nhà môi giới, bán lẻ, đồng thời giáo dục thị trường để phát triển nhu cầu người dùng về kim cương. Jemmia Diamond còn đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển sàn giao dịch kim cương tại Việt Nam và Đông Nam Á, hướng đến một thị trường kim cương minh bạch, bền vững và phát triển.

Jemmia Diamond không chỉ tập trung vào việc mở rộng và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà còn đặc biệt chú trọng đến giá trị đạo đức trong mọi hoạt động. Thương hiệu cam kết đảm bảo rằng mỗi viên kim cương đều có nguồn gốc minh bạch, không gây hại đến môi trường hay cộng đồng địa phương. Điều này giúp Jemmia Diamond không chỉ khẳng định được vị thế của mình mà còn tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm từ phía khách hàng.

Sứ mệnh lan tỏa mạnh mẽ tinh hoa văn hóa Việt Nam

Hành trình của Jemmia Diamond còn đặc biệt hơn thương hiệu không ngừng nỗ lực quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam ra toàn cầu thông qua từng sản phẩm kim cương của mình, khi hầu hết tất cả sản phẩm của Jemmia Diamond đều truyền tải mạnh mẽ tinh hoa văn hóa Việt Nam. Jemmia Diamond là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong lĩnh vực kim cương, được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam vinh danh “Thương hiệu bản sắc Việt định vị giá trị toàn cầu” trong khuôn khổ Diễn đàn “Giao lưu Văn hóa, Kinh tế Việt Nam – Ấn Độ” diễn ra vào ngày 3/8. Không chỉ khẳng định chất lượng thương hiệu, Jemmia Diamond còn nỗ lực không ngừng trong việc lan tỏa tinh thần văn hóa dân tộc Việt trong từng sản phẩm, duy trì và phát huy sứ mệnh mang giá trị Việt vươn xa mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Bộ sưu tập “Lotus Essence” của Jemmia Diamond, với biểu tượng “Đoá hoa sen kim cương,” là một minh chứng nổi bật cho sự kết hợp giữa nghệ thuật và tinh hoa văn hóa Việt. “Đoá hoa sen kim cương” khơi gợi giai đoạn đẹp và ý nghĩa nhất của loài hoa lúc đang nở, truyền tải hành trình đầy ý nghĩa của người phụ nữ Việt Nam luôn tỏa sáng trong mọi nghịch cảnh.

Tại mỗi sự kiện gặp gỡ và hợp tác quốc tế, các đại diện thuộc Jemmia Diamond không quên thể hiện lòng thành và tinh thần yêu nước qua những thức quà đặc biệt. Tranh sơn mài, tranh thêu chỉ vàng và pháp lam – Những món quà văn hóa độc đáo mang đậm hồn cốt Việt mà Jemmia gửi gắm cho các đối tác thân hữu đã góp phần lan tỏa rộng rãi bản sắc văn hóa, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về nét đẹp và giá trị của văn hóa Việt Nam.

Buổi trao đổi giữa Chủ tịch DMCC, “ông vua kim cương” Ahmed Bin Sulayem và Chủ tịch Jemmia Diamond – ông Lâm Ngọc Cường diễn ra vừa qua cũng trực tiếp thảo luận về những cơ hội hợp tác đầy tiềm năng, mở ra một chương mới cho ngành kim cương Việt Nam. Đây không chỉ là sự khởi đầu cho một mối quan hệ đối tác chiến lược mà còn là minh chứng cho tầm nhìn và sứ mệnh cao cả của Jemmia Diamond trong việc đưa kim cương Việt vươn tầm thế giới, mở ra cơ hội phát triển cho toàn ngành kim cương trong khu vực Đông Nam Á.

Cột mốc phát triển vượt bậc của Jemmia Diamond không chỉ là niềm tự hào và kiêu hãnh của riêng thương hiệu, mà còn là bước đệm vững chắc để thúc đẩy và trao cơ hội dành cho những thương hiệu Việt bức tốc và chứng tỏ tiềm lực của mình trên thương trường quốc tế.

“Ông vua kim cương” Ahmed Bin Sulayem và Chủ tịch Jemmia Diamond – ông Lâm Ngọc Cường


Bức tranh sơn mài độc bản với hình tượng hoa Sen của họa sĩ Lưu Bảo Trung đã được Jemmia gửi tặng cho ngài Sultan và gia đình thông qua người đại diện tại sự kiện ở Dubai cuối tháng 8/2024


Đại diện của Jemmia và Đại diện của GIA trong chuyến thăm Dubai cuối tháng 8 vừa qua


 
Back to top