BUSINESS OF LUXURY

Liệu tình hình kinh doanh của LVMH có vững vàng đến hết năm 2020?

May 14, 2020 | By Hai Yen

Trong một cuộc họp báo cáo tình hình kinh doanh Q1 năm 2020, Giám đốc Điều hành của LVMH, Bernard Arnault, cho biết người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tiếp tục chi tiêu nhiều hơn ở nước họ.

Theo Jingdaily, LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng xa xỉ, đã báo cáo doanh thu 10,6 tỷ euro trong quý đầu tiên của năm 2020, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong số 5 lĩnh vực kinh doanh chính, danh mục Thời trang & Da cho thấy khả năng phục hồi nhanh nhất, báo cáo mức giảm chỉ 9% trong quý 1 năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Bernard Arnault, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LVMH, cho biết các thương hiệu lớn như Dior và Louis Vuitton đều hoạt động tốt. Đồng hồ – Trang sức và Bán lẻ chọn lọc, bao gồm chuỗi mỹ phẩm Sephora và dịch vụ du lịch DFS Group, báo cáo mức giảm lần lượt là 24% và giảm 25%. Mảng kinh doanh này bị ảnh hưởng nhiều nhất do việc đóng cửa hàng và hạn chế đi lại do cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra .

Trong khi doanh thu của tập đoàn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, vẫn giữ mức 29% doanh thu và Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi sớm, nhiều nhà phân tích đã hỏi về triển vọng của Trung Quốc đại lục trong cuộc họp. “Có thể phục hồi một phần của doanh nghiệp ở Trung Quốc đại lục”, ông Arnault trả lời. “Tốc độ tăng trưởng kinh doanh ở Trung Quốc đại lục cao hơn các vùng khác bên ngoài Trung Quốc. Nó sẽ tiếp tục phát triển hơn trong những tháng tới”. Nhóm cũng báo cáo tình hình cải thiện lượng khách ghé các cửa hàng tại Trung Quốc khi bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 3.

Nhiều nhà phân tích đã hỏi về triển vọng của Trung Quốc khi châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, vẫn uy trì khoảng một phần ba doanh thu của tập đoàn trong Q1.

Điều cần lưu ý

Khi những tác động tàn phá của đại dịch COVID-19 chuyển từ Trung Quốc sang phần còn lại của thế giới, ngành công nghiệp xa xỉ đã dự đoán kết quả tài chính của nhiều thương hiệu xa xỉ để đánh giá tác động tổng thể. Hiện tại, LVMH dường như đang làm tốt hơn hầu hết những công ty còn lại, ít nhất là so với ước tính chung của RBC Châu Âu khi dự đoán rằng doanh thu xa xỉ có thể giảm 20 đến 30% trong năm nay. Nhưng thời gian còn lại của năm 2020 sẽ như thế nào?

Tác động cuối cùng còn phụ thuộc vào thời gian COVID-19 sẽ tồn tại, như Arnault đã nói vào tháng 1 này khi virus bắt đầu tác động đến Trung Quốc: “Nếu nó kết thúc sau hai tháng rưỡi, điều đó không khủng khiếp. Nếu phải mất hai năm, đó sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác”. Mặc dù sự phục hồi của ngành hàng xa xỉ vẫn chưa chắc chắn, LVMH đã đưa ra dự đoán của họ. “Chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng sự phục hồi sẽ diễn ra ra dần dần từ tháng Năm hoặc tháng Sáu ở quý tiếp theo, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ.”

Vincent Pham | Jingdaily


 
Back to top