BUSINESS OF LUXURY

Tổng Giám đốc Hyatt Regency Danang – Adrian Pulido: “Bản lề giữ chân khách hàng chính là lòng hiếu khách”

Apr 08, 2024 | By Luxuo Vietnam

Đối với ông Adrian Pulido – Tổng Giám đốc Hyatt Regency Danang, việc quan sát thói quen và thấu hiểu nhu cầu khách hàng là điều vô cùng cần thiết của những người làm trong lĩnh vực dịch vụ. 

Ông Adrian Pulido – Tổng Giám đốc Hyatt Regency Danang

Sinh ra và lớn lên tại Mexico, một quốc gia nhiệt đới với nhiều nét tương đồng với Việt Nam, chính niềm đam mê khám phá văn hoá và lịch sử đã giúp Adrian Pulido chọn nơi đây để phát triển sự nghiệp. Đến nay, ông đã có hơn 20 năm gắn bó với công việc quản lý và vận hành các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp trên thế giới. Hãy cùng LUXUO Việt Nam trò chuyện sâu hơn về công việc và những quan điểm của ông về ngành dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp. 

Chào ông Adrian, ông có thể chia sẻ về chuyến hành trình tuổi trẻ của mình trong việc tìm kiếm bến đỗ sự nghiệp của mình? 

Ngay từ thời trung học, tôi đã muốn lựa chọn công việc có thể giúp mình đi khám phá mọi nơi trên thế giới. Đó là lý do lớn nhất khiến tôi lựa chọn ngành dịch vụ khách sạn để theo đuổi. Tôi đã đi qua nhiều đất nước khác nhau từ Trung Đông, châu Âu, Bắc Á, Caribe và hiện tại là Đông Nam Á. Được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá, tín ngưỡng khác nhau giúp tôi hình thành nên thế giới quan và tư duy có chiều sâu. 

Bắt đầu từ những vị trí nhỏ trong bộ máy quản trị dịch vụ, tôi học được cách san sẻ và trở thành mảnh ghép của bức tranh lớn. Thật hạnh phúc khi chứng kiến những dự án dần trở thành hiện thực. Tôi cũng góp phần hỗ trợ tạo ra thu nhập cho những người lao động ở địa phương khi phát triển du lịch, dịch vụ. 

Vậy còn những khó khăn ông đã từng gặp thì sao? Cách ông đã đối diện và vượt qua chúng như thế nào? 

Ngành dịch vụ cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những tình hình kinh tế – chính trị trên thế giới. Cách đây 4 năm về trước khi Covid – 19 bùng phát, chúng tôi đã phải giải quyết bài toán cực kỳ khó khăn về khủng hoảng nhân sự, và tìm cách duy trì qua khỏi đại dịch. 

Một lợi thế của tôi là được tiếp xúc với nhiều nhân sự ở các nền văn hoá, mang quốc tịch khác nhau, giúp tôi dễ dàng kết nối và thích ứng. Nó không chỉ dừng lại ở việc bê nguyên mẫu của một mô hình từ quốc gia này, áp dụng vào quốc gia khác mà phải thông qua sàng lọc và thử nghiệm. Khách hàng tại Hàn Quốc sẽ có thói quen, sở thích khác với khách hàng ở khu vực Caribe,… 

Điều mà tôi học được qua thời gian là cách đối xử tôn trọng, hoà nhã sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong mọi việc. 

Ngày nay, khách hàng tìm đến khu nghỉ dưỡng không chỉ để thoả mãn nhu cầu giải trí mà còn muốn tìm kiếm không gian dành cho gia đình. Vậy Hyatt Regency Danang đã xây dựng điều này như thế nào? 

Bên cạnh lợi thế về vị trí địa lý, nằm cạnh đường bờ biển dài 750 m, chúng tôi mở rộng nhiều không gian dành cho trẻ em để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng. Đồng thời, Hyatt cũng cung cấp các lựa chọn đa dạng về ẩm thực đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Ý. Chúng tôi cũng có một đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm để ngoài mang tới các món ăn ngon, mang hương vị quen thuộc với người Việt thì đôi lúc còn hướng tới sự sáng tạo nhưng vẫn làm nổi bật phong vị truyền thống đặc sắc của địa phương để các du khách quốc tế hoàn toàn có thể tin tưởng làm cơ sở để trải nghiệm khi không có thời gian ra ngoài thưởng thức. 

Đó là lý do vì sao ở resort chúng tôi luôn có đa dạng các món ăn Việt Nam, món Á nói chung và cả nhà hàng Ý, được đảm nhiệm bởi mỗi vị đầu bếp chính đến từ chính quốc gia có mang hương vị, văn hóa mà họ phụ trách. 

Đồng thời, yếu tố bền vững cũng được đặt lên hàng đầu khi khách du lịch quan tâm nhiều hơn tới môi trường và sản phẩm họ trải nghiệm. 

Ông nhìn nhận thế nào về ngành du lịch và lưu trú cao cấp tại thị trường Việt Nam?

Việt Nam là một trong những quốc gia có sự phát triển vượt bậc về ngành du lịch cao cấp khi trong năm qua đã có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng xuất hiện. Với thổ nhưỡng và điều kiện thuận lợi trong phát triển du lịch, Đà Nẵng là lựa chọn hoàn hảo để xây dựng phát triển cơ sở kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng. 

Ngoài ra, tôi cũng học được từ người Việt Nam và người Đà Nẵng một điều về “nụ cười trong ngành dịch vụ”. Ở đây, tôi thấy mọi người luôn tươi cười chào đón du khách. Dù làm trong ngành dịch vụ lâu năm nhưng khi đến đây, tôi mới thấu cảm được nụ cười chân thành xuất phát từ trái tim khác biệt thế nào với một nụ cười qua đào tạo. Có thể với các bạn điều đó đã quá quen thuộc, nhưng với một người ngoại quốc, xa quê hương như tôi cảm thấy nó ấm áp hơn rất nhiều. Và tôi đã chia sẻ điều này không ít lần trong quá trình hướng dẫn các bạn nhân viên đang làm việc với mình tại resort.

Bài: Thu Thảo 


 
Back to top