LUXUO Point: Cần 3 triệu USD để mua đồ trong cửa hàng Gucci siêu cao cấp
Một bước đi để phục hồi doanh thu? Gucci đang đầu tư vào các “salon” sang trọng, cung cấp sản phẩm với giá trung bình 3 triệu USD để thu hẹp doanh thu với đối thủ Louis Vuitton.
Theo đó, Francois-Henri Pinault – ông chủ Kering cho biết: “Dự kiến các sản phẩm sẽ không dưới 40.000 USD và cao nhất là 3 triệu USD với sản phẩm đồ trang sức cao cấp”.
Việc Gucci tập trung vào những khách hàng giàu có nhất là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh số bán hàng, sau đợt sụt giảm 14% vào ba tháng cuối năm 2022.
Sabato De Sarno, Giám đốc sáng tạo mới của Gucci sẽ nắm quyền lãnh đạo trong hai quý tới và mở buổi trình diễn thời trang đầu tiên vào tháng 9 tại Milan. Nhưng, vì các bộ sưu tập của De Sarno sẽ không được bán ra trong 2 quý này, nên Gucci phải chịu thêm áp lực, đảm bảo không mất đi nguồn lực sản phẩm và lợi nhuận trong những tháng tiếp theo.
Pinault cho biết: ”Thương hiệu sẽ quảng bá thêm một cuộc triển lãm các tài liệu lưu trữ của mình trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với điểm dừng chân đầu tiên ở Thượng Hải. Đồng thời, Gucci cũng tăng cường sự hiện diện trên sàn catwalk với buổi trình diễn ở Milan trong tháng này và bộ sưu tập Cruise ở Seoul vào tháng 5″.
Pinault thừa nhận kết quả năm 2022 của Gucci, chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng và 3/4 lợi nhuận của tập đoàn, không đạt được kỳ vọng của ông. Kering cũng bị ảnh hưởng bởi tranh cãi về quảng cáo có hình ảnh trẻ em cho thương hiệu Balenciaga làm giảm doanh số bán hàng cuối năm.
Trong khoảng thời gian từ 2015-2019, lợi nhuận của Gucci đã tăng gần gấp 4 lần khi doanh số bán hàng gần như tăng gấp 3, nhờ sự phổ biến của các thiết kế lập dị, thiên hướng unisex của Alessandro Michele. Nhưng kể từ đó, thương hiệu đã không còn được người mua sắm ưa chuộng, giống như các đối thủ như Louis Vuitton và Hermes của LVMH vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ bất chấp lạm phát và bất ổn kinh tế.