BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Chiến dịch quảng cáo ngoài không gian của Estée Lauder – vũ trụ cũng đang thương mại hóa?

Oct 04, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Hãng mỹ phẩm cao cấp Estée Lauder đã tốn bao nhiêu cho NASA? Câu trả lời rất đáng ngạc nhiên: gã khổng lồ ngành mỹ phẩm chi trả 128.000 USD để thực hiện chiến dịch mới ngoài vũ trụ. 

Công ty mỹ phẩm Mỹ thuê NASA đưa sản phẩm dưỡng da vào không gian để chụp hình quảng cáo | Cuộc sống | BizLive

Gã khổng lồ trong ngành làm đẹp vừa quyết định hợp tác với Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo. Cụ thể, Estée Lauder Cos. sẽ đưa 10 chai serum Estée Lauder Advanced Night Repair vào không gian, và các phi hành gia sẽ chụp ảnh cùng chúng trong tháp điều khiển hình vòm có tầm nhìn toàn cảnh ra vũ trụ.

Những hình ảnh này sẽ được sử dụng trên mạng xã hội, và công ty sẽ bán đấu giá một trong những chai serum “đã đi vào vũ trụ” này.

LUXUO Point:

Ngành quảng cáo luôn tìm kiếm những cách diễn đạt mới để kể câu chuyện mới cho thương hiệu. Trong thông cáo báo chí mới nhất, Estée Lauder đã không ngần ngại nhấn mạnh tin tức xa xỉ “thương hiệu làm đẹp đầu tiên đi vào vũ trụ”. Theo đó, Estée Lauder sẽ chỉ chi trả cho NASA 128.000 USD cho chiến dịch chụp ảnh độc nhất vô nhị này. Một ngân sách quá “hời”, chỉ xấp xỉ một khoản chi phí để đăng bài trên Instagram của KOL. 

Từ nhiều thập kỷ trước, việc bay vào không gian luôn khiến con người tò mò, hồi hộp và là niềm đam mê của nhân loại. Gần đây, bên cạnh loạt phim bom tấn về thế giới bí ẩn của các hành tinh, sự sống ngoài trái đất, Hollywood cũng đã bắt đầu “điện ảnh hóa” vũ trụ thêm một bước nữa, khi đưa Tom Cruise lên vũ trụ và tiến hành ghi hình cho siêu phẩm bom tấn kế tiếp.

NASA xem đây là hoạt động đầu tiên trong nỗ lực thương mại hóa các chuyến đi vào vũ trụ. Phil McAlister, Giám đốc phát triển máy bay vũ trụ thương mại của NASA, cũng không giấu tham vọng “thương mại hóa” các hoạt động trong thập kỷ tới: “Chúng tôi muốn mở rộng tầm nhìn về những khả năng con người có thể đạt được ngoài không gian.”

Chúng tôi thực sự tin rằng loại hoạt động này có thể giúp xúc tác và mở rộng thị trường khám phá không gian cho nhiều doanh nghiệp, bằng cách chứng minh giá trị của việc tiến hành các hoạt động thương mại trong không gian”

Vậy Estée Lauder sẽ đưa sản phẩm nào lên vũ trụ? Thật không có gì bàn cãi khi Advanced Night Repair Synchronised Multi-Recovery Complex – siêu phẩm biểu tượng đã định hình tương lai của ngành chăm sóc da – chính là sự lựa chọn của hãng. 


 
Back to top