BUSINESS OF LUXURY

Estée Lauder tăng trưởng, mấy lưu ý cho ngành mỹ phẩm

Jun 23, 2021 | By Ton Binh

Mặc dù nhu cầu trang điểm có phần giảm doanh số, sự chuyển dịch sang chăm sóc da và nước hoa đã giúp doanh thu quý 3 của Estée Lauder tăng 16%, lên 3,86 tỷ USD.

Vào ngày 3 tháng 5, công ty mẹ của MAC và Bobbi Brown báo cáo rằng doanh thu ròng tăng 16% lên 3,86 tỷ đô la cho quý thứ ba, tính đến ngày 31.3.2021. Đáng nói là, mặc dù doanh số bán hàng tăng trên hầu hết các danh mục sản phẩm, riêng mảng trang điểm đã giảm  đi11% xuống còn 1,02 tỷ USD, đây là một con số có thể dự đoán được.

Đại dịch đã gây ra thiệt hại cho dòng sản phẩm kem nền và son môi, mảng chăm sóc da của Estée Lauder, vốn có quy mô lớn, đã tăng trưởng 31% lên 2,26 tỷ USD. Tương tự như vậy, doanh số từ ngành nước hoa tăng 30% lên 454 triệu đô la, báo hiệu sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng đối với việc chăm sóc bản thân.

“Mức tăng trưởng của chúng tôi về sản phẩm chăm sóc da và nước hoa khá mạnh mẽ. Doanh số bán hàng tăng ở mọi khu vực, dẫn đầu bởi mức tăng trưởng hai con số ở châu Á – Thái Bình Dương” – Giám đốc điều hành Fabrizio Freda chia sẻ.

Cụ thể, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 35% doanh thu lên 1,3 tỷ USD và Trung Quốc đại lục đạt mức tăng trưởng hai con số.

Estée Lauder và Clinique đều đạt mức tăng trưởng hai con số, đây vốn là hai dòng sản phẩm được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng và trung thành. Với La Mer (từng vào và rời khỏi Việt Nam, đang khá sôi động trên thị trường xách tay), Freda chia sẻ, thị phần nam giới cùng chiến dịch mùa lễ hội giúp tăng trưởng đáng kể.

Với nhiều động lực tăng trưởng, Estée Lauder tự tin và kỳ vọng doanh thu thuần cho toàn bộ năm tài chính 2021 sẽ tăng từ 11 đến 12% so với cùng kỳ năm trước.


 
Back to top