BUSINESS OF LUXURY

The Luxe Anatomy Issue: “Feeling good” – Một ý tưởng xa xỉ táo bạo

Dec 23, 2023 | By Nguyen Huu Hon

Nếu bạn tình cờ đến Paris mùa này, một trong những thứ xa xỉ nhất có thể mua không phải là một chiếc túi mới hay một chai nước hoa, mà là một ngày tập pilates, trị liệu làn da, nghỉ ngơi, thư giãn và đọc sách dọc sông Seine. Với mức giá khởi điểm là chừng 20.000.000VNĐ, ngay từ bây giờ, bạn có thể đặt một liệu pháp trên Du thuyền Dior Spa.

Theo Jing Daily, thương hiệu cao cấp Pháp đã khai trương spa dọc sông Seine trong Tuần lễ thời trang cao cấp. Từ đó, mang đến trải nghiệm tươi mới cho khách hàng, bằng việc du ngoạn, thải độc, cân bằng tâm trạng trong kỳ nghỉ, du lịch hoặc mua sắm.

Inside Dior Spa Cruise, the luxury brand's floating wellness yacht: guests can indulge in treatments at sea while viewing the sites of Paris this July – and it's in tandem with haute

Chuyến du ngoạn của Dior này, không phải là một ý tưởng mới, tuy nhiên, luôn là một ý tưởng tốt, bằng cách mang đến một giá trị vô hình: những trải nghiệm mang cảm giác tích cực. Tập trung vào sức khoẻ là lựa chọn quan trọng.

Vậy, “feeling good” là gì?

Tại châu Á, xu hướng lối sống lành mạnh (cả tinh thần và thể chất) đã bắt đầu phát triển, chẳng hạn gần đây, Hermès đã khai trương dự án Hermès Fit tại Singapore, hoặc cửa hiệu Aesop ở Thượng Hải, đã xây dựng một thư viện cho phụ nữ; hoặc Louis Vuitton mở một tiệm sách ở Thượng Hải.

Tiệm sách của Louis Vuitton

Nền kinh tế chăm sóc sức khỏe toàn cầu được dự báo sẽ đạt 6 nghìn tỷ đô la trong năm nay, theo Business Insider. Lựa chọn mang đến đa trải nghiệm giữa xa xỉ, và sức khoẻ tinh thần hoặc thể chất, là một lựa chọn hoàn hảo. Một ví dụ khác, năm ngoái, Gucci đã hợp tác với thương hiệu Phần Lan Oura để tạo ra chiếc nhẫn Gucci theo dõi giấc ngủ, nhịp tim. Chiến dịch quảng bá này lập tức thu hút và được lòng Gen Z.

Vòng tay Gucci x Oura chăm sóc sức khỏe

Mặc dù xa xỉ vẫn thường gắn liền với những thứ như đồ da và đồng hồ cao cấp, nhưng về cốt lõi, xa xỉ là lối vào của cảm giác vui, là những trải nghiệm hạnh phúc quý hiếm. Đó chẳng phải là triết lý bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xa xỉ ngày nay sao?


 
Back to top