Leader & Business

LVMH báo cáo doanh thu tập đoàn trong quý 1 năm 2025

Apr 15, 2025 | By Ton Binh

Mới đây, tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới LVMH vừa công bố doanh thu quý 1 năm 2025, kết thúc vào ngày 31/3.

Được biết, vào cuối năm 2024 khi tập đoàn vẫn ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng, doanh thu đã tăng nhẹ nhằm bù đắp những tổn thất giữa năm. Tuy nhiên, bối cảnh địa chính trị và kinh tế toàn cầu vẫn đầy bất ổn, phần lớn do tình hình thuế quan của Mỹ cùng nền kinh tế chật vật tại Trung Quốc và điều này đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số hàng xa xỉ. Trong bối cảnh ấy, LVMH đã chứng tỏ sức chịu đựng đáng ngưỡng mộ trong quý 1 năm 2025, duy trì được doanh số ấn tượng ở một số phân khúc, đặc biệt là mảng Đồng hồ & Trang sức.

Doanh số tổng thể của tập đoàn đạt 20.311 triệu EUR trong quý 1 năm 2025, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2024 (20.694 triệu EUR). Theo LVMH, “thị trường Hoa Kỳ có mức giảm nhẹ, dù mảng Thời trang & Da thuộc và Đồng hồ & Trang sức vẫn đạt được hiệu suất tốt. Thị trường Nhật Bản ghi nhận sự sụt giảm so với cùng kỳ năm 2024, trong khi chi tiêu tiêu dùng từ Trung Quốc đã thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, riêng các thị trường khác tại Châu Á hiện vẫn duy trì xu hướng tương đương với năm trước”.

Nhìn sâu hơn, doanh số mảng Thời trang & Da thuộc chiếm khoảng một nửa doanh thu của tập đoàn Pháp – giảm 5%, trong khi mảng Rượu & Rượu mạnh – một mảng phụ của tập đoàn đã giảm 9%. Đặc biệt, mảng Đồng hồ & Trang sức đã thể hiện “sức đề kháng” vượt trội trong bối cảnh phức tạp, với doanh số duy trì gần như không thay đổi so với quý 1 năm ngoái (2.178 triệu EUR so với 2.182 triệu EUR). Mặc dù LVMH không công bố chi tiết doanh thu theo khu vực trong báo cáo giữa kỳ này, nhưng sẽ thật thú vị khi chứng kiến sự biến động của doanh thu trên các thị trường mấu chốt như Hoa Kỳ và Trung Quốc trong thời gian tới.

LVMH khẳng định họ sẽ “luôn cảnh giác đồng thời giữ vững niềm tin từ những ngày đầu năm”.


 
Back to top preload imagepreload image