BUSINESS OF LUXURY

Manolo Blahnik biến Birkenstocks thành phụ kiện phải có của năm 2022

Apr 01, 2022 | By Ton Binh

Bạn sẽ không bao giờ nhìn đôi Birkenstocks theo cách xưa nữa với bàn tay của Manolo Blahnik.

Xấu xí, lỗi thời, thậm chí hết sức tồi tệ… Birkenstocks, mặc dù sở hữu vị thế mang tính biểu tượng có lẽ đã quá cũ kỹ qua nhiều thập kỷ. Vừa được thèm muốn vừa bị chế giễu, đôi dép mang tính biểu tượng này hiện nay lại trở thành phụ kiện đáng mơ ước nhất trong năm nhờ sự hợp tác với các nhãn hiệu xa xỉ lớn nhất.

Chúng là những đôi dép xuất sắc, cố gắng khẳng định phong cách của mình trong khi vượt lên trên các xu hướng của thời điểm hiện tại. Điều này thường khiến chúng bị xem là xấu xí, thậm chí là cũ kỹ, mặc dù chúng được hầu như tất cả mọi người mang ngay khi thời tiết trở nên ấm áp.

Ở tuổi gần 250, Birkenstocks đang có một bước ngoặt mới, giống như Crocs và những thứ tương tự – đang trở lại sàn catwalk. Vì vậy, hãy quên bãi biển đi, đôi dép nổi tiếng này hiện đang trở thành biểu tượng thời trang tối thượng.

Rốt cuộc, ngày nay ai lại không có một đôi Birkenstocks trong tủ của mình? Nó luôn đồng nghĩa với sự thoải mái cực độ. Nhưng có lẽ sự khác biệt giờ đây nằm ở chỗ ngoại hình này được tùy chỉnh với bàn tay của nhà sản xuất giày yêu thích của Carrie Bradshaw.

Birkenstocks, sự trở lại hoành tránh

Manolo Blahnik, người sáng tạo ra những đôi giày cao gót được thèm muốn nhất hành tinh, hiện đang giúp biến đổi những đôi Birkenstocks. Vị thế của những đôi dép đi biển cổ điển này giờ đây đã được nâng tầm lên mức sang trọng hơn. Nó có nhiều màu sắc, trang trí lấp lánh và chất liệu cao cấp – sự kết hợp hoàn hảo để biến đôi dép khiêm tốn này lên vị trí biểu tượng của năm. Với sự hợp tác này, thương hiệu 200 năm tuổi sẽ có được một bản nâng cấp tuyệt vời nhất, tỏa sáng theo phong cách chưa từng có.

Các mẫu được Manolo Blahnik bao gồm ‘Arizona’ – có lẽ là phong cách mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu – được trang trí bằng nhung xanh hoặc hoa vân anh, hoặc da mềm màu đen. Tất cả đều được tô điểm bằng những viên pha lê, biểu tượng của sự sang trọng vô song. Những chi tiết, chất liệu và màu sắc này cũng được tìm thấy trên mẫu ‘Boston’, không nghi ngờ gì nữa nó sẽ cho phép bạn tỏa sáng tại những bữa tiệc mùa hè quyến rũ nhất, từ Saint-Malo đến Saint-Tropez, và thậm chí có thể là một khu cắm trại ở Cornwall. Những mẫu đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vài ngày tới …

Bước vào thời trang cao cấp

 

Nhưng đó không phải là tất cả. Manolo Blahnik – người tự nói rằng anh luôn có đôi Birkenstocks trong tủ quần áo của mình – không phải là nhà thiết kế duy nhất có điểm nhấn nhẹ nhàng cho đôi xăng đan này. Đầu năm nay, trên sàn diễn Dior Homme, nó đã xuất hiện! Bản thân Kim Jones cũng dùng Birkenstocks cho mùa hè, phủ chúng bằng nỉ hoặc da lộn – nhưng cũng có thể, đối với một số sáng tạo, với hoa thêu và đó là đỉnh cao của sự thanh lịch. Còn không quan niệm rằng Birkenstocks xấu xí?

Sau khi chinh phục các bãi biển và khu cắm trại trên thế giới, đôi dép có thể sớm xuất hiện tại những bữa tiệc ở các kinh đô thời trang lớn. Những đôi giày lọ lem ấy đang sống cuộc sống tốt nhất của chúng vào lúc này.

Bản phát hành đầu tiên của sự hợp tác Birkenstock x Manolo Blahnik sẽ được công bố tại 1774.com, manoloblahnik.com. Nó cũng sẽ có sẵn tại tất cả các địa điểm bán lẻ của Manolo Blahnik, cũng như một số nhà bán lẻ được chọn trên toàn thế giới từ ngày 24.3.2022. Bản phát hành thứ hai dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào tháng 6.

Theo Augustman


 
Back to top