BUSINESS OF LUXURY

Millennials, Gen Z thúc đẩy tăng trưởng thị trường xa xỉ ở Châu Á – Thái Bình Dương

May 19, 2022 | By Ton Binh

Theo Global Data, khách hàng thuộc thế hệ Millennial và Gen Z được dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường xa xỉ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), khi mức độ thâm nhập internet và mức độ tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội tăng lên trong khu vực sau đại dịch.

Theo báo cáo mới nhất của GlobalData, quy mô thị trường bán lẻ cao cấp châu Á – Thái Bình Dương, xu hướng tiêu dùng và bán lẻ, cảnh quan và dự báo cạnh tranh, 2016-2026, doanh số bán hàng tại thị trường bán lẻ cao cấp APAC giảm 14,6% vào năm 2020 – lỗ 16,1 tỷ USD – do Covid-19 gây ra bất ổn kinh tế khiến người tiêu dùng địa phương cảnh giác với việc mua hàng giá trị cao, đặc biệt ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ.

Tuy nhiên, thị trường hàng xa xỉ tại APAC đã phục hồi và tăng trưởng 29,7% vào năm 2021 đạt 122 tỷ USD, cao hơn 10,8% so với năm 2019, do các đợt tiêm chủng mở ra khả năng tiếp cận bán lẻ bên cạnh niềm tin của người tiêu dùng.  

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực APAC, các thương hiệu hiện đang tìm kiếm mức độ kết nối sâu hơn với người tiêu dùng xa xỉ và đang áp dụng các chiến lược để tương tác với người tiêu dùng địa phương, đặc biệt là nhóm dân số trẻ, theo GlobalData.

Koyel Ray, nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData, cho biết: “Bất chấp sự gián đoạn, đại dịch Covid-19 đã có tác động tích cực đến doanh số bán hàng vào năm 2021 trong khu vực, vì người tiêu dùng trước đó mua sắm các mặt hàng xa xỉ từ châu Âu giờ không thể đi du lịch và do đó chuyển mua hàng của họ sang các thương hiệu có sẵn trong khu vực, thúc đẩy doanh số bán hàng xa xỉ ở khu vực APAC”. 

“Các thương hiệu đang thuê những người nổi tiếng trong khu vực để tiếp thị sản phẩm của họ và áp dụng các chiến lược như phát trực tiếp các sự kiện thương mại đang thịnh hành trong khu vực. ”   

Hơn nữa, các thương hiệu đang tung ra các nền tảng bán lại, điều này sẽ giúp cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tối đa hóa lợi nhuận từ xu hướng đang diễn ra của thế hệ trẻ tìm mua các sản phẩm dễ tiếp cận hơn và cho phép họ cập nhật tủ quần áo thường xuyên hơn, báo cáo cho biết thêm. Và, các thương hiệu đang ngày càng tìm đến các bộ sưu tập kỹ thuật số để thu hút khách hàng kỹ thuật số.

Ray cho biết: “Các nhà bán lẻ sang trọng ở Châu Á Thái Bình Dương hiện đang tận dụng NFT như một nguồn doanh thu thứ cấp béo bở.

“Các thương hiệu đang nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng APAC trẻ tuổi, giàu có, những người có khả năng đầu tư vào các mã thông báo kỹ thuật số như NFT và bitcoin và bán các mã thông báo kỹ thuật số của các sản phẩm mang tính biểu tượng của họ. hướng tới metaverse như cuộc sống thứ hai, biến nó trở thành một nơi quan trọng cho việc buôn bán hàng hóa xa xỉ. ”  

Thu Thảo – Theo Fashion Network 


 
Back to top