BUSINESS OF LUXURY

Mong đợi gì từ Julien Tornare – CEO vừa nhậm chức tại Hublot?

Sep 09, 2024 | By Luxuo Vietnam

Là một người vô cùng cởi mở, Julien Tornare – cựu Tổng giám đốc điều hành của TAG Heuer chia sẻ phong cách quản lý và các giá trị cá nhân của ông. Và chắc chắn rằng những giá trị này sẽ vẫn tiếp tục tại Hublot khi ông là Tổng giám đốc điều hành mới, tương tự như trong nhiệm kỳ của ông tại Zenith.

Tổng giám đốc Heuer Julien Tornare

Như thông lệ, sau triển lãm Watches & Wonders Geneva chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt tay vào những tin bài liên quan nhất đến những nhà sưu tầm và cả những người đang làm việc trong lĩnh vực này. Đứng đầu danh sách cho cả hai đối tượng này là tin tức về một vị CEO mới.

Mới đây, khi ông Julien Tornare được công bố là CEO mới của TAG Heuer. Chúng tôi đã rất mong chờ cơ hội được trò chuyện với ông ấy trong cương vị mới của mình. Tin tức về việc bổ nhiệm ông ấy đã được lan truyền khi Frederic Arnault được đồn đại là sẽ thăng tiến lên vị trí cao hơn. Vâng, nhưng tất cả những tin tức đó giờ đã là tin cũ rồi vì Tornare sẽ nắm quyền điều hành tại Hublot thay vì nắm quyền tại TAG Heuer. Và Antoine Pin – cựu Giám đốc điều hành của Bộ phận chế tác đồng hồ tại Bulgari sẽ là CEO mới của TAG Heuer, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9.

Cuộc trò chuyện với Tornare diễn ra tại sự kiện Watches & Wonders Geneva và chúng tôi đã không đưa tin vào số ấn phẩm mùa hè chỉ vì quá tập trung vào TAG Heuer. Bên cạnh đó, nội dung buổi nói chuyện ấy cũng không phù hợp vì hiện tại, người đàn ông đã và đang dẫn dắt các kế hoạch phát triển của TAG Heuer sẽ bắt đầu hành trình mới của mình tại Hublot.

Cụ thể, Tornare được chọn kế nhiệm Frederic Arnault tại cho vị trí CEO TAG Heuer – điều được nhiều người đồng tình và công nhận vì những thành tựu tuyệt vời mà ông đã đạt được tại Zenith. Trong bối cảnh ảm đạm của mãng đồng hồ thuộc tập đoàn LVMH, Zenith đã làm nhiều hơn những gì họ cần.

Một thương hiệu đồng hồ luôn có giá trị lớn hơn bất kỳ cá nhân nào, và Tornare vốn nổi tiếng với phong cách lãnh đạo trao quyền cho đội ngũ tại Le Locle, chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì triết lý này bất kể ông ở đâu. Đáng chú ý hơn, những bình luận của Tornare về các sản phẩm mới của TAG Heuer năm nay thực sự thể hiện chuyên môn sâu sắc của ông. Tại thời điểm diễn ra cuộc phỏng vấn, ông đã giữ vai trò CEO của TAG Heuer hơn 100 ngày và hầu hết các mẫu đồng hồ, (nếu không muốn nói là tất cả) đã được phát triển từ nhiều năm trước. Thường thì các giám đốc điều hành mới chỉ đưa ra những nhận xét chung chung, nhưng Tornare lại đi sâu vào chi tiết sản phẩm, từ đó cho ta thấy được sự hiểu biết sâu rộng của mình.

Chẳng hạn, ông tỏ ra vô cùng hào hứng với những lần dòng Aquaracer sắp ra mắt – thiết kế ít được chú ý trong danh mục sản phẩm của Watches & Wonders Geneva. Ông thậm chí nhắc đến chủ đề này mà không cần đợi câu hỏi, thoát khỏi những thảo luận quen thuộc về những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của thương hiệu. Điều khiến Tornare phấn khích là việc Aquaracer đại diện cho một phần di sản và DNA khác biệt của TAG Heuer so với các dòng sản phẩm quen thuộc khác. Niềm hứng khởi này có lẽ xuất phát từ sự tò mò cá nhân của ông khi muốn khám phá lịch sử thương hiệu sâu hơn.

Dù thế nào thì Tornare thực sự rất say mê TAG Heuer, và chúng tôi tin rằng ông cũng sẽ mang tinh thần đó đến với Hublot. Thực tế, trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, ông gần như đã thừa nhận điều này.

Chúng tôi vô cùng ấn tượng với Carrera Skiper năm nay, hãy cho chúng tôi biết ấn tượng của ông về chiếc đồng hồ này?

TAG Heuer Carrera Chronograph Skipper

Bạn biết không, tôi nhận được rất nhiều lời khen về chiếc đồng hồ này. Ban đầu, việc chọn phối màu sắc giữa mặt số chính và sub-dial không hề dễ dàng, và thêm bất kỳ chi tiết nào bên ngoài mặt số cũng là một thử thách. Tôi vốn thích mẫu thép, nhưng lúc đầu chưa thực sự bị thuyết phục. Tuy nhiên, khi nhìn thấy phiên bản thực tế và thử đeo nó, tôi đã hoàn toàn bị chinh phục. Giờ đây, tôi thấy nó cực kỳ thanh lịch, thậm chí còn toát lên sự sang trọng. Mẫu đồng hồ này luôn đi kèm với những câu chuyện thú vị khi bạn có dịp lên du thuyền, và nó thật sự nổi bật tại các sự kiện triển lãm!

Trông thật chỉn chu và rất hiếm gặp với một chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao! Dù sao thì, chúng ta hãy nói về những vấn đề chính: ông có kế hoạch gì cho TAG Heuer? Có rất nhiều sự phấn khích, vì ông đã rời Zenith và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Hoàn toàn khác biệt, bởi tôi phải bắt đầu từ con số 0 tại Zenith, trong khi mục tiêu tại TAG Heuer là vươn tới những tầm cao mới. Khi tôi gia nhập Zenith, thương hiệu đang gặp phải tình huống khá phức tạp. Tôi đã tự hỏi thương hiệu này thực sự là gì và sau đó bắt tay vào tái định hình mọi thứ như hiện tại. Ngược lại công việc này đã được thực hiện tại TAG Heuer, đặc biệt là trong vài năm qua. Bây giờ, chúng tôi đã đi đúng hướng và nhiệm vụ của tôi là đưa thương hiệu lên một cấp độ cao hơn nữa.

Với tôi, TAG Heuer hiện rất nổi tiếng. Nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ, mong muốn từ khách hàng cũng lớn – mặc dù có thể cần củng cố thêm ở một số thị trường, nhưng nhìn chung, mọi người đều biết đến thương hiệu qua sự hiện diện của các ngôi sao, các giải đua và những yếu tố độc đáo. Tuy nhiên, tôi muốn khơi dậy sự chú ý trở lại với những bí quyết chế tác, nghệ thuật thủ công, cùng di sản và lịch sử đáng tự hào mà dường như nhiều người đã lãng quên. Họ thường chỉ nhìn vào hiện tại. Tôi tin rằng công thức thành công nằm ở sự cân bằng giữa truyền thống, lịch sử của thương hiệu và cách tiếp cận hiện đại.

TAG Heuer Monaco Split Seconds Chronograph

Lấy ví dụ mẫu Monaco Ratrappante ra mắt tại Watches & Wonders Geneva. Mọi người hỏi tôi, “Ồ, anh có quay lại với ngành đồng hồ cao cấp không? Và tại sao?”. Tôi nói họ rằng nếu nhìn lại quá khứ, TAG Heuer từng dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực về đồng hồ gồm đồng hồ bấm giờ và rattrapante vào đầu thế kỷ 20. Vì vậy, không có lý do gì khiến chúng tôi không thể làm được điều đó. Và chúng tôi cần phải khẳng định lại và khiến mọi người hiểu rằng TAG Heuer cũng là một nhà sản xuất đồng hồ cao cấp; không chỉ là về số lượng, khả năng tiếp cận và yếu tố thú vị. Vì vậy, đây là điều tôi muốn cân bằng để tạo ra sự tăng trưởng trong tương lai.

Nói về điều đó, chúng tôi ngạc nhiên khi TAG Heuer không có đồng hồ split-seconds chronograph trong bộ sưu tập vào khoảng nửa thế kỷ qua! Ông có ngạc nhiên không? Và tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy?

TAG Heuer Monaco Split Seconds Chronograph

Có và không, bởi tôi luôn theo dõi quá trình phát triển của TAG Heuer từ góc nhìn của mình về Zenith. Vì vậy, tôi biết và hiểu rõ những gì đang diễn ra và những gì chúng tôi cần làm. Hiện tại, mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo. Rõ ràng là TAG Heuer có thế mạnh đặc biệt về đồng hồ bấm giờ, và một lần nữa đồng hồ bấm giờ kép (split-seconds chronograph) là một phần quan trọng trong lịch sử của chúng tôi. Bạn có biết loại đồng hồ này được gọi là “Nữ hoàng của các loại đồng hồ bấm giờ” không? Đây là bộ máy phức tạp nhất trong dòng đồng hồ bấm giờ. Vì vậy, mục tiêu của thương hiệu tiếp tục phát triển theo hướng đó, và tôi rất vui khi thấy chúng tôi đã thực hiện thành công. Các vị CEO tiền nhiệm đã xây dựng mối quan hệ hợp tác quan trọng với Vaucher, điều này giúp định vị thương hiệu ở đúng vị trí.

Hãy nhớ rằng, có hai yếu tố quan trọng ở đây: một là sự phức tạp của đồng hồ bấm giờ kép và điều còn lại là quá trình hoàn thiện bộ máy cơ.

Điều quan trọng là phải xem xét đến độ hoàn thiện. Điều này có giúp giải thích được giá trị của chiếc đồng hồ này không, thậm chí còn cao hơn cả đồng hồ chronograph tourbillon đã có trong bộ sưu tập?

TAG Heuer Formula 1 | Kith

Vậy nên chỉ cần giải thích rằng sản phẩm này được bán với mức giá thực sự hợp lý, hơn là mức giá có vẻ cao đối với một chiếc TAG Heuer. Khi bạn tìm hiểu về sản phẩm thì đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này với một số nhà báo và khi họ thực sự hiểu nó như thế nào, họ không còn hoài nghi nữa. Nó cũng giống như bộ máy tourbillon của chúng tôi (nhưng ngược lại vì vấn đề ở đây là giá của nó quá phải chăng).

Khi bạn nghĩ đến một thương hiệu, nó sẽ chiếm một phạm vi giá nhất định và bạn sẽ gặp khó khăn khi giảm hoặc tăng giá. Đó là toàn bộ vấn đề vì TAG Heuer có nhiều mức giá, chúng tôi có Formula One bắt đầu ở mức 200 CHF, sau đó là các sản phẩm khác ở mức từ 2.000 CHF, rồi đến đồng hồ rattrapante và plasma (kim cương nhân tạo) và những chiếc đồng hồ này thậm chí còn đắt hơn. Vì vậy, chúng tôi không gặp vấn đề gì khi tham gia vào các phân khúc khác nhau này vì một lần nữa, đó là nơi thương hiệu hướng đến, bên cạnh những ưu điểm của chính sản phẩm.

Vẫn về dòng rattrapante, nhưng cũng trên các dự án khác, TAG Heuer đã hợp tác với nhiều đối tác như Kenissi, Porsche và hiện tại là Vaucher. Điều này có phải là một phần của kế hoạch phát triển không?

Với tôi, điều đó thật tuyệt vời vì chúng tôi có chuyên môn trong nhiều lĩnh vực, nhưng không phải mọi lĩnh vực. Đôi khi, chúng tôi cần hợp tác để tận dụng thế mạnh của các đối tác. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang làm việc với những đối tác tốt nhất. Nói về rattrapante, chúng tôi buộc phải. hợp tác với Vaucher, một thương hiệu rất danh tiếng. Bạn chắc cũng biết họ hợp tác với nhiều thương hiệu lớn (dù thường không công khai trừ khi đối tác cho phép, nhưng rõ ràng nhất là Parmigiani Fleurier), và họ tạo ra những bộ chuyển động tuyệt vời.

Vaucher còn mang đến cho chúng tôi khả năng tạo ra một thiết kế rất hiện đại, điều rất quan trọng đối với TAG Heuer. Chúng tôi không muốn sản xuất một sản phẩm quá lỗi thời hay quá truyền thống. Mặc dù tôi không trực tiếp tham gia quá trình phát triển, nhưng tôi được biết rằng cả hai nhóm đã làm việc với nhau rất ăn ý. Cả hai bên đều cảm thấy đây là một sự hợp tác tự nhiên và hoàn hảo. Tôi không thể nói quá nhiều về tương lai, nhưng tôi tin rằng sự hợp tác này đã diễn ra rất suôn sẻ và tự nhiên.

Tôi nhớ chúng ta đã thảo luận về tinh thần tập thể khi ông còn ở Zenith, ví dụ như việc lấy ý tưởng để cải thiện công ty và sản phẩm từ mọi người. Đây có phải là một hoạt động mà ông cũng sẽ mang đến TAG Heuer không?

Julien Tornare

Vâng, bởi vì đó là niềm tin và phong cách quản lý của riêng tôi. Bạn biết đấy, mỗi người chúng ta đều có nét riêng. Và đối với tôi, điều quan trọng nhất là đội ngũ nhân viên; đó là tạo ra môi trường phù hợp để mọi người có thể làm việc tốt. Tôi thực sự tin vào điều đó và tôi nghĩ đó là một trong những kỹ năng của tôi – quản lý các đội và giúp họ cùng nhau làm việc với tinh thần tốt. Ngay từ khi chúng tôi có cuộc họp khởi động (cho TAG Heuer tại WWG), về cơ bản tôi đã đưa ra cho họ các mục tiêu và đã yêu cầu; tôi đã thúc đẩy mạnh mẽ nhưng hơn thế nữa, tôi đã nói với mọi người rằng tôi muốn họ tận hưởng và vui vẻ.

Tôi muốn gian hàng của TAG Heuer tại triển lãm sẽ cho toàn bộ ngành đồng hồ thấy rằng chúng tôi có những đội nhóm tốt nhất! Điều này rất quan trọng vì tinh thần đồng đội có sức lan tỏa và sự rung cảm rất quan trọng. Đôi khi mọi người đánh giá thấp sức mạnh của sự rung cảm, nhưng tôi biết điều đó ngay từ khi bắt đầu với Zenith. Mọi người hơi chán nản khi tôi bắt đầu nhưng đến cuối cùng, đó là một trong những đội mạnh nhất. Rõ ràng là tôi sẽ làm điều tương tự ở đây mặc dù kịch bản ban đầu có thể không giống nhau.

Bài: Ashok Soman (LUXUO)
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top