Nhà đấu giá Bonhams tăng trưởng 14% với doanh thu đạt 1,14 tỷ USD trong năm 2023
Với 14 phòng đấu giá, 34 văn phòng và hơn 60 phòng ban, Bonhams là một trong những nhà đấu giá quốc tế lớn nhất, cả về phạm vi danh mục lẫn phạm vi tiếp cận toàn cầu.
Bonhams đã đạt được doanh thu hơn 1,14 tỷ USD vào năm 2023, kết quả tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử 230 năm của công ty. Con số này bao gồm doanh số bán hàng của Bonhams chủ yếu ở các lĩnh vực Nghệ thuật và Đồ sưu tập, Ô tô sang trọng và Xe sưu tập. Doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng +14% so với cùng kỳ năm trước từ 1 tỷ USD, kết quả được công bố vào năm 2022.
Bonhmas cũng có một nền tảng kỹ thuật số đang phát triển. Số lượng lô được bán trực tuyến tăng 45%, trong đó đấu giá trực tuyến tăng 105% so với năm 2022. Phạm vi tiếp cận toàn cầu của mạng lưới Bonhams được minh họa bằng sự lan rộng về mặt địa lý của nơi người mua sống ở Bắc Mỹ: 30%; Anh: 19%; Châu Âu: 33% và Châu Á – Thái Bình Dương: 18%. Bonhams cũng chứng kiến mức độ đăng ký tiếp tục gia tăng, tăng 31% trong năm nay và có sự tăng trưởng chưa từng có ở những người mua trẻ tuổi, với số lượt mua lại của Gen Z và Millennials tăng 147% vào năm 2023.
Bruno Vinciguerra, Giám đốc điều hành toàn cầu của Bonhams, nhận xét: “Năm nay là một trong những năm phát triển nhanh nhất và phá kỷ lục trong lịch sử Bonhams. Chúng tôi đã vượt xa sự mong đợi bằng cách tập trung vào thị trường cốt lõi. Kết hợp với nền tảng quốc tế mở rộng của chúng tôi và sự đa dạng của các danh mục mà chúng tôi cung cấp, điều này cho thấy Bonhams chiếm một không gian độc nhất trong số các nhà đấu giá quốc tế”.
Năm 2023 cũng là một năm đáng chú ý khi tăng phạm vi tiếp cận của Bonhams thông qua việc cung cấp một số bộ sưu tập đáng chú ý của một chủ sở hữu, chẳng hạn như Bộ sưu tập Nghệ thuật Ấn tượng và Châu Á của Alan và Simone Hartman, đã khép lại mùa triển lãm ở New York vào tuần trước, đạt được 22 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra còn có việc bán các bất động sản của những người nổi tiếng như Alain Delon, Barbara Walters và Sir Roger Moore, điều này càng đưa tên tuổi của Bonhams đến mọi nơi trên thế giới.
Julia Hu, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á của Bonhams, cho biết thêm: “Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục là trung tâm tăng trưởng của Bonhams, đạt mức tăng trưởng toàn diện trong năm nay. Theo khu vực, tổng số phiên đấu giá hàng năm của chúng tôi đã tăng 13%, với số người mua nhiều hơn 13% so với năm ngoái.
Trên toàn cầu, khách hàng châu Á-Thái Bình Dương đã chi thêm 28% khi đấu giá trên mạng lưới toàn cầu của Bonhams. Chúng tôi đã thấy hoạt động đấu thầu cạnh tranh từ khắp châu Á, đặc biệt là từ khu vực Trung Quốc Đại lục. Sự tự tin này cùng với sức mạnh của chúng tôi trong thị trường cốt lõi sẽ giúp chúng tôi tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường vào năm 2024.”, ông cho biết thêm.