Nửa doanh số bán hàng cao cấp trên toàn cầu đến từ 10 thương hiệu xa xỉ dưới đây
10 thương hiệu hàng đầu đang chiếm ưu thế hơn bao giờ hết, trong năm 2019, 10 cái tên này đang bán nhiều hơn 90 thương hiệu kế tiếp trong danh sách gộp lại.
Các nhà sản xuất hàng xa xỉ không nằm ngoài sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong nhiều tháng nay, việc đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại đã giáng một đòn mạnh vào thói quen chi tiêu cá nhân. Khách du lịch từng đổ xô đến các cửa hàng bán lẻ và các thương hiệu cao cấp, giờ đây hầu hết đều ngồi ở nhà với nỗi lo đi kèm với tương lai u ám. Nếu ai đó phải tiêu tiền ngày hôm nay, họ có thể sẽ mua mặt nạ và những thứ cần thiết – cụ thể là giấy vệ sinh, bột và mì ống. Nhưng nhìn vào năm 2019, chúng ta vẫn thấy rõ sự thống trị của các thương hiệu cao cấp.
Trong một báo cáo mới được công bố bởi Deloitte, sự bùng nổ kinh doanh hàng xa xỉ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2019. Báo cáo tiết lộ rằng tỷ trọng doanh thu ngành do các công ty xa xỉ lớn nhất thế giới nắm giữ đã trở nên lớn hơn bao giờ hết. Không chỉ 100 thương hiệu hàng xa xỉ hàng đầu thế giới đạt doanh thu hơn 281 tỷ USD vào năm 2019, mà đối với 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu, họ thậm chí còn mang về hơn một nửa tổng số đó. Như HypeBeast đã phác thảo, giá trị trung bình của các công ty trong danh sách là 2,8 tỷ USD mỗi công ty, với mỗi thương hiệu tự hào có doanh thu tối thiểu ít nhất là 238 triệu USD. Và theo báo cáo này, hầu hết các công ty vẫn thuộc sở hữu tư nhân, có nghĩa là gia đình sáng lập của họ tiếp tục chứng kiến khối tài sản tăng lên đáng kể.
Trong năm thứ ba liên tiếp, top 10 tiếp tục chứng kiến LVMH dẫn đầu, theo sau là Kering ở vị trí thứ hai và Estee Lauder ở vị trí thứ ba. LVMH mang về 37,5 tỷ USD, Kering 17,8 tỷ USD và Estee Lauder 14,9 tỷ USD. Richemont, L’Oreal, Chanel, EssilorLuxottica, Chow Tai Fook Jewelry Group Limited, PVH Corp. và The Swatch Group Ltd. lọt vào top 10, trong đó Prada đứng thứ 19 trong số các công ty có thu nhập tốt nhất trong năm 2019. Trong số 10 công ty hàng đầu, chỉ Tập đoàn Swatch báo cáo doanh số bán hàng giảm, trong khi một nửa số công ty niêm yết ghi nhận mức tăng doanh số hai con số.
Theo Vogue Business, “Các tập đoàn vẫn là những người chiến thắng lớn trong bảng xếp hạng. 10 công ty bán nhiều loại hàng xa xỉ, bao gồm LVMH, Kering, Chanel, Hermes và Capri Holdings, đã đóng góp hơn một phần ba trong tổng số 100 sản phẩm hàng xa xỉ hàng đầu và có mức tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận ròng cao hơn bất kỳ nhóm nào tập trung vào một danh mục sản phẩm, chẳng hạn như đồng hồ hoặc quần áo. ”
Báo cáo tiếp tục gợi ý rằng giá cổ phiếu của sáu trong số chín thương hiệu trong top 10 được giao dịch công khai ở mức bằng hoặc cao hơn mức trước đại dịch, với các nhà đầu tư coi những cái tên xa xỉ là cá cược an toàn trong đại dịch. Gần đây, giá cổ phiếu Richemont đã tăng sau khi tin tức tích cực về vắc-xin Covid-19 được công bố.
Nhưng mặc dù các thương hiệu xa xỉ đang chiếm ưu thế, một báo cáo riêng do Bain & Company và Altagamma công bố dự báo thị trường hàng xa xỉ cá nhân sẽ không phục hồi như năm 2019 cho đến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Có vẻ như báo cáo năm 2020 sẽ là một chuyện buồn hơn nhiều đối với các thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, cùng điểm qua 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu năm 2019.
LVMH Moet Hennessy-Louis Vuitton SE
Tổng doanh thu năm 2019: $ 81,6 triệu AUD
Kering SA
Tổng doanh thu năm 2019: $ 24,1 triệu AUD
The Estee Lauder Companies Inc.
Tổng doanh thu năm 2019: $ 20,1 triệu AUD
Compagnie Financiere Richemont SA
Tổng doanh thu năm 2019: $ 22 triệu AUD
L’Oreal Luxe
Tổng doanh thu năm 2019: $ 16,7 triệu AUD
Chanel Limited
Tổng doanh thu năm 2019: $ 16,6 triệu AUD
EssilorLuxottica SA
Tổng doanh thu năm 2019: $ 26,4 triệu AUD
Chow Tai Fook Jewelry Group Limited
Tổng doanh thu năm 2019: $ 11,5 triệu AUD
PVH Corp
Tổng doanh thu năm 2019: $ 13,1 triệu AUD
Swatch Group Ltd
Tổng doanh thu năm 2019: $ 11,2 triệu AUD