BUSINESS OF LUXURY

Con đường Porsche: Thương hiệu hiếm hoi chiến thắng đại dịch 2020

Jan 28, 2021 | By Ton Binh

Mặc cho đại dịch hoành hành, nhà sản xuất xe hơi Đức – Porsche vẫn bán ra tổng cộng 272.162 xe thể thao trên toàn thế giới, đạt tổng doanh thủ chỉ giảm 3% so với doanh số kỷ lục của năm 2019.

Doanh số Taycan vượt mốc 20.000 chiếc

Trong năm 2020, Porsche đã giao tổng cộng 272.162 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, giảm chỉ 3% so với doanh thu của năm 2019. Chiến lược định vị thương hiệu bền vững trên toàn cầu đã tạo ra lợi thế cho nhà sản xuất xe thể thao.

Tổng số xe Taycan được giao đến khách trong năm 2020 là 20.015 xe – mặc dù dây chuyền sản xuất đã phải tạm dừng 6 tuần – đúng thời khắc bùng nổ của dòng xe mới cũng như nhiều thị trường đang triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm. Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng trưởng 1% so với năm trước. Dòng xe thể thao hai cửa cũng rất được yêu mến với 21.784 chiếc 718 đã đến tay khách hàng – ghi nhận mức tăng trưởng 6% so với năm 2019. Mẫu xe huyền thoại 911 vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng với 34.328 xe đã được giao.

Tăng trưởng tích cực tại thị trường châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc

88.968 là số lượng xe được giao tại Trung Quốc trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu và 69.629 xe tại Châu Mỹ.

“Cuộc khủng hoảng Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đã tạo ra những thách thức lớn.Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực duy trì việc giao xe đến khách hàng trong năm nay ở mức ổn định,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội Đồng Quản Trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG chia sẻ.

“Danh mục sản phẩm hấp dẫn, sức hút của thương hiệu và khởi đầu thành công với dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche – tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh khả quan ngay cả trong những thời khắc khó khăn.”

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ rệt của năm 2020, Porsche tự tin về triển vọng phát triển trong năm 2021. “Chúng tôi tiếp tục chiến lược tập trung vào sản phẩm để đáp ứng mong đợi của khách hàng, bao gồm việc hoàn thiện những phiên bản mới của dòng xe thể thao thuần điện Taycan và huyền thoại 911 cũng như các dòng sản phẩm khác. Chúng tôi rất lạc quan chào đón năm 2021, đây sẽ là một năm đặc biệt với những trải nghiệm độc đáo cùng thương hiệu Porsche,” ông Detlev von Platen cho biết.


 
Back to top